• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Những ứng dụng thông minh giúp Nhật Bản được tôn vinh là 'đất nước đến từ tương lai' (P2)

Cuộc sống

Nhật Bản quả là đất nước điển hình cho kiểu tư duy “think outside the box”, tức dám nghĩ khác đi và cải tiến những điều tưởng chừng rất quen thuộc để khiến cuộc sống tiện nghi và thoải mái hơn.

Tẩy da chết cho mặt bằng nước ion hóa áp suất cao

Nhờ có thiết bị này, bạn hoàn toàn có thể tẩy da chết cho mặt chỉ bằng nước. Quy trình này giúp da được làm sạch sâu nhẹ nhàng và loại bỏ mụn đầu đen. Đây quả là cứu cánh cho những người có làn da nhạy cảm hoặc dị ứng với các hợp chất khác nhau có trong các sản phẩm làm đẹp thông thường.

“Nhà vệ sinh di động” dùng một lần có tác dụng khử mùi và biến chất lỏng thành gel

Sản phẩm này thường được con/cháu mua khi chăm sóc ông bà/cha mẹ - những người lớn tuổi với khả năng di chuyển hạn chế. Họ có thể mang theo “nhà vệ sinh di động” để giải quyết nhu cầu mỗi khi đi đường xa hoặc phòng trường hợp như tắc đường kẹt xe.

Ăn bỏng ngô và khoai tây chiên mà không lo bẩn tay

Bạn có bao giờ cảm thấy khó chịu khi phải thọc tay vào tận sâu dưới đáy vỏ để lấy những miếng snack cuối cùng? Nếu câu trả lời là có thì những chiếc kẹp dài này quả thực là một phát minh đơn giản mà cực tinh tế dành cho bạn.

Xe đạp gắn sẵn ô

Ở Nhật Bản, người ta cấm vừa đi xe đạp vừa che ô. Thay vào đó, bạn có thể gắn ô vào ghi-đông xe bằng cách sử dụng một giá đỡ đặc biệt. Mà không chỉ để che mưa đâu nhé, bạn cũng có thể che nắng khi chạy xe nữa.

Người Nhật chuộng “mùa nào thức nấy” và không ngại những sự kết hợp kỳ lạ trong ẩm thực

Họ biết mùa nào nên chọn mua thực phẩm gì và chế biến chúng thành những món ăn khác nhau. Ví dụ, dưa hấu có thể được chế biến thành món mặn hoặc được thêm vào món ramen lạnh và cay. Người Nhật cũng rất kỵ việc lãng phí thức ăn, vì vậy những thứ nếu không được ăn lúc còn tươi sẽ đem muối chua, bảo quản hoặc sấy khô.

Bất cứ loại thực vật nào ăn được đều có thể trở thành một phần trong ẩm thực Nhật Bản. Ví dụ, hoa có thể được thêm vào món salad và lá phong có thể trở thành món chiên.

Các loại nấm rất được người Nhật ưa chuộng. Ví dụ, hình phía trên là nấm Matsutake, được coi là một món ngon ở Nhật Bản. Một giỏ nấm Matsutake như hình có giá lên tới 2.000 USD (tương đương 46,5 triệu đồng). Trong khi đó ở Thụy Điển, những loại nấm này hoàn toàn vô danh cho đến khi các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện ra rằng nấm Thụy Điển địa phương và nấm Matsutake Nhật Bản thuộc cùng một loài.

Những người lớn cô đơn ở Nhật thích gối ôm có in hình nhân vật nổi tiếng

Ban đầu, đây chỉ là món đồ chơi dành cho những thanh thiếu niên vừa qua tuổi tạm biệt gấu bông nhưng vẫn cần phải ôm một cái gì đó khi ngủ. Thế là những chiếc gối dài in hình nhân vật anime và hình ảnh toàn thân của các diễn viên nổi tiếng dần trở nên phổ biến.

Bàn chải cọ toilet đã thực sự lỗi thời

Vấn đề khi sử dụng một chiếc bàn chải cọ toilet thông thường là những chất bẩn hay bị văng lung tung, bởi vậy người Nhật đã thay thế bằng một dụng cụ khác tiện lợi hơn nhiều. Vẫn với cán cầm dài nhưng thay vì gắn lông để kỳ cọ, họ gắn vào miếng vải dùng một lần đã được ngâm trong chất tẩy rửa kháng khuẩn. Sau khi làm sạch toilet, bạn chỉ cần nhấn nút trên cán cầm để khăn rơi ra và xả nó xuống bồn cầu mà thôi.

Người cao tuổi rèn luyện cơ thể và tâm trí bằng video game và công nghệ VR

Những thiết bị này được xem như chất xúc tác giúp phát triển khả năng nhận thức cũng như cải thiện hoạt động của não bộ và toàn bộ cơ thể. Điều này là hoàn toàn bình thường ở Nhật Bản vì trò chơi điện tử cực kỳ phổ biến cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Ví dụ, cụ bà này mới đây đã được đưa vào Sách kỷ lục Guinness khi là game thủ lớn tuổi nhất còn dùng YouTube để chơi game trực tuyến. Bà đã chơi game hơn 39 năm và sở hữu một kênh YouTube của riêng mình để livestream các trận game.

Nhiều vật dụng được thiết kế tích hợp

Các thiết kế với tính ứng dụng cao luôn được đón nhận ở Nhật Bản. Ví dụ, vào cuối thế kỷ trước, khi Nintendo Game Boy Color là một trong những đồ chơi trẻ em phổ biến nhất, người ta đã sản xuất ra loạt máy may có thể điều khiển được bằng máy chơi game nếu bạn lắp nó vào.

Người ta sẵn sàng trả gần 700.000 đồng và chờ 17 năm để thưởng thức món croquette bò này vì họ tôn trọng đầu bếp

Ở Nhật Bản, có những món ăn nổi tiếng vì chúng chỉ được nấu bởi một đầu bếp nhất định theo một công thức đặc biệt. Họ có thể chỉ là đầu bếp đến từ một thị trấn nhỏ, nhưng nếu món ăn của họ được công nhận là ngon nhất thì người ta vẫn sẵn sàng chờ đợi để được thử kiệt tác ẩm thực này. Một ví dụ điển hình là để thưởng thức một chiếc bánh croquette bò thì mọi người sẽ phải “xếp hàng” tận 17 năm.

Tất nhiên, những ai đã xí một chỗ trong hàng dài thực khách đều mong chờ tới lượt mình, nhưng quan trọng hơn cả là họ muốn thể hiện sự tôn trọng và ủng hộ với người đứng bếp bằng cách đảm bảo công ăn việc làm cho họ trong ít nhất là vài năm tới.

Đường phố và vỉa hè được sưởi ấm trong mùa đông

Hệ thống này được đưa vào hoạt động ở các thành phố phía Bắc của đất nước. Tưởng chừng đất nước Mặt Trời mọc có chơi lớn quá đà nhưng đừng lo, công nghệ của họ rất phát triển. Trong thực tế, họ đã tính toán rằng giải pháp này tiêu hao ít tài nguyên hơn so với việc dọn băng tuyết và còn giúp bảo vệ đôi giày của mọi người nữa. Tùy từng trường hợp mà hệ thống sưởi ấm này sẽ hoạt động nhờ các suối nước nóng có sẵn ở địa phương hoặc nguồn điện dự trữ từ pin mặt trời vào các tháng mùa hè.

Xem thêm: Những ứng dụng thông minh giúp Nhật Bản được tôn vinh là 'đất nước đến từ tương lai' (P1)

Theo: BRIGHTSIDE
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.