• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những vụ án kinh hoàng chỉ vì hung thủ mê muội bắt chước kẻ sát nhân trong phim (P2)

Cuộc sống

8. The Town

The Town là một bộ phim tội phạm được đề cử giải Oscar nhờ sự kỹ lưỡng và tỉ mỉ trong dàn dựng, kể về câu chuyện của một người đàn ông bị phân vân giữa lòng trung thành cùng những người đồng phạm của mình và mối tình mới của anh, người đã chứng kiến toàn bộ ​​tội ác. Anh cố gắng bảo vệ cô, trong khi đấu tranh với tư tưởng bỏ lại cuộc sống phạm tội kia.

Câu chuyện thực sự không nói về những vụ cướp bóc, mà chủ yếu hướng đến đấu tranh nội tâm mà nhân vật chính phải trải qua, bị kẹt giữa sự nghiệp phạm tội và tình yêu mới. Nhưng một nhóm đàn ông ở New York đã hoàn toàn bỏ qua việc này và chỉ chăm chăm thực hiện những vụ cướp như trong phim.

Một nhóm đàn ông đã thực hiện 62 vụ cướp với tổng thiệt hại lên đến 217.000 USD, cách hành động của họ đều dựa vào những chi tiết trong phim. Họ cắt nguồn điện của ngân hàng khiến nhân viên không kêu cứu được, sau đó đeo đèn pha của thợ mỏ để nhìn trong bóng tối và dội thuốc tẩy vào hiện trường để tiêu hủy bằng chứng.

9. Scream

Bộ phim kinh dị năm 1996 của Wes Craven là một cái nhìn mang tính cách mạng về thể loại này, và nó đã thay đổi những bộ phim thể loại kinh dị trong nhiều thập kỷ tiếp theo. Phim miêu tả đầy đủ và chi tiết về vụ giết người đến nỗi một thẩm phán người Mỹ đã lên tiếng nói rằng đây là "tài liệu rất tốt để học cách giết một ai đó."

Bộ phim đã truyền cảm hứng cho nhiều kẻ sát nhân, khét tiếng nhất là Thierry Jaradin 24 tuổi. Jaradin đã kết bạn với một thiếu nữ tên Alisson Cambier và mời cô đến nhà mình. Khi ở đó, hắn đề nghị hai người quan hệ tình dục, nhưng cô từ chối. Sau đó Jaradin sang phòng khác và mặc lên một bộ trang phục. Hắn lấy hai con dao và đâm Cambier 30 nhát như cảnh mở đầu của bộ phim. Rồi Jaradin gọi điện cho cảnh sát và thú tội, đổ lỗi cho bộ phim vì những hành động này.

10. Natural Born Killers

Natural Born Killers là một trong những bộ phim truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những tên tội phạm ngoài đời. Bộ phim kể về một cặp vợ chồng đang chạy trốn khỏi chính quyền sau khi vui vẻ gây án với những vụ phạm tội bạo lực và ghê rợn.

Một đôi tình nhân trẻ tuổi từ Oklahoma sau khi xem phim đã bắt đầu thực hiện chuỗi giết chóc của họ trên khắp đất nước, phỏng theo những vụ giết người của cặp đôi trong phim. Vào tháng Ba năm 1995, họ bắt đầu cuộc phiêu lưu bằng cách cướp và bắn chủ một cửa hàng rượu, lái xe đến Louisiana để bắn một nhân viên thu ngân tại một cửa hàng tiện lợi (nhân viên may mắn sống sót nhưng bị liệt), và cuối cùng trở về nhà để khoe khoang với bạn bè. Họ nhanh chóng bị bắt và bị tống vào tù vào năm 1995.

Người đàn ông vẫn đang thụ án chung thân vì tội giết người, và cô gái bị kết tội cố gắng giết người đã được tạm tha vào năm 2010.

11. Interview With The Vampire

Vào năm 1994, một thanh niên tên Daniel Sterling đã xem Interview With The Vampire với bạn gái của mình. Ngay ngày hôm sau, thay vì thủ thỉ những lời yêu thương với cô, Sterling đã có màn đề nghị cực lạ,

Anh sẽ giết em và uống máu của em.

Nghe xong câu này, cô gái cảm thấy hơi khó chịu và phần nào nghĩ rằng Sterling đang đùa, nhưng thật ra là không. Tối đó, Sterling đã đâm cô 7 nhát và uống máu cô trong vài phút. Cuối cùng y thú nhận rằng bộ phim chắc chắn ảnh hưởng đến hành động của hắn.

12. Queen Of The Damned

Vào năm 2002, một thanh niên tên Allan Manzies đã sát hại người bạn lâu năm của mình vì cho rằng một nhân vật trong phim Queen of the Damned đã sai khiến hắn làm điều đó và hứa sẽ biến hắn thành ma cà rồng trong kiếp sau. Sau khi đã xem bộ phim hơn 100 lần, hắn tuyên bố rằng đã được nữ ma cà rồng trong phim, Akasha, đến thăm vào lúc nửa đêm.

Menzies đã đâm chết người bạn, uống máu và ăn một phần đầu của anh ta trước khi chôn anh ta trong một ngôi mộ nông. Manzies nhiều năm sau đó đã tự tử trong buồng giam của mình. Hẳn là muốn mau đến kiếp sau để được biến thành ma cà rồng.

13. Money Train

Bộ phim về trộm cướp có phần trừu tượng ra mắt năm 1995 này có cảnh tên trộm tên The Torch cướp một trạm thu phí tàu điện ngầm, sau đó bẫy nhân viên bên trong và tưới xăng lên quầy. Sau khi tưới xăng, hắn đốt cháy gian hàng, giết chết nhân viên kia.

Đã từng có một người cố gắng làm theo kế hoạch này ngoài đời, hắn tưới xăng vào máng xu của một gian hàng và dọa sẽ châm lửa đốt cháy cửa hàng nếu thu ngân không chịu đưa tiền. Sau khi có được tiền, hung thủ vẫn châm lửa đốt máng và nạn nhân 50 tuổi bị bỏng hơn 75% cơ thể trước khi được cứu. Nạn nhân không may đã qua đời vài tuần sau trong bệnh viện vì bị phỏng quá nặng.

Sau sự việc này, đã có thêm 7 vụ việc liên quan khác xảy ra, tất cả đều dùng phương pháp phóng hỏa tương tự.

14. Backdraft

Backdraft theo chân một nhóm lính cứu hỏa Chicago khi họ cố gắng truy tìm một kẻ đốt phá hàng loạt. Vụ án này hơi khó hiểu, chàng trai trẻ chỉ muốn làm một anh hùng nhưng cuối cùng lại vô tình trở thành tội phạm. Sau khi xem xong bộ phim, chàng trai trẻ như bị choáng ngợp và quyết định rằng trở thành anh hùng như những nhân vật được xây dựng trong phim. Để làm điều này, cậu đã đốt cháy một chiếc ghế trong nhà của bạn gái khi cô và gia đình đang ngủ. Cậu thậm chí còn không dập được lửa, vì gia đình đã thức dậy sau khi ngửi khói và tự dập lửa, bắt quả tang hành vi của cậu.

Người bạn trai bị bắt vì tội đốt phá, và gia đình kia cuối cùng trở thành anh hùng của chính họ.

15. Taxi Driver

Taxi Driver chắc chắn là một trong những bộ phim xuất sắc nhất của Martin Scorsese, và cũng là một trong những bộ phim bạo lực nhất của ông. Travis Bickle (Robert DeNiro) muốn giết một nhân vật chính trị, đồng thời nhận được sự hoan nghênh và đánh giá cao vì những hành vi bạo lực của hắn.

Sau khi xem bộ phim, một người đàn ông tên John Hinckley Jr. bắt đầu bị cuốn hút một cách không lành mạnh với nhân vật nữ chính của phim, Jodie Foster lúc đó chỉ mới tuổi dậy thì. Hinckley đã bắn sáu phát súng vào Tổng thống đương thời Ronald Regan khi ông rời Washington, DC, vào ngày 30/3/1981. Reagan trúng đạn và bị thương, và thư ký của ông là James Brady cũng bị một viên đạn bắn trúng đầu.

Sau đó Hinckley kể lại rằng hành động của hắn là nhằm gây ấn tượng với Foster, và rằng đó là tình yêu vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới,

Mọi người, tất cả mọi người đều sẽ biết về John và Jodie.

Theo: ScreenRant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.