• Về đầu trang
MMim
MMim

Những 'Wonder Women' trong đời thực có thể ra tay cứu thế giới của chúng ta

Cuộc sống

Hiện nay, có rất nhiều phụ nữ đang khiến thế giới đổi thay bởi những việc họ làm. Họ không chỉ góp phần định hình lại tương lai của thế giới mà còn giúp thay đổi các quan điểm và định kiến xã hội. Có thể nói, những người phụ nữ này chính là “Wonder Woman” ngoài đời thực.

Dưới đây là danh sách 10 người phụ nữ tuyệt vời và đáng được tán dương nhất hành tinh của chúng ta.

1. Sabrina Pasterski - "Einstein thời hiện đại”

Sabrina Pasterski - người khiến cả thế giới bàn tán về mình được biết đến là một nhà vật lý lý thuyết 25 tuổi đến từ Chicago. Cô gái trẻ này tài năng đến nỗi Forbes từng ví cô là “Albert Einstein thời hiện đại”. Cô nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ nhà vật lý George Takei, được rapper Chris Brown nhắc đến, thậm chí Jeff Bezos còn hứa hẹn về một tương lai rất đẹp với cô.

amjthh4

Khi nhìn cô gái này, nhiều người không tin rằng một người như Sabrina lại thật sự tồn tại vì cô không chỉ xinh đẹp, thông minh mà còn là một thiên tài

Quãng thời gian từ 12 đến 14 tuổi, cô đã tự chế tạo một chiếc máy bay động cơ Zenith Zodiac có giá khoảng 36.000 USD. Đến năm 16 tuổi, Sabrina có thể tự lái chiếc máy bay và trở thành phi công.

2. Malala Yousafzai - Người đấu tranh vì quyền học tập của phụ nữ và trẻ em

Dù chỉ mới 21 tuổi nhưng cô gái đến từ Pakistan - Malala Yousafzai đã làm rất nhiều điều để thay đổi thế giới và khiến cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn. Ở độ tuổi còn rất trẻ, Yousafzai đã được cựu Thủ tướng Pakistan - Shahid Khaqan Abbasi gọi là công dân xuất sắc nhất của đất nước. Cùng với tài năng của mình, cô đã chiến đấu vì nhân quyền và quyền được giáo dục của phụ nữ.

453778638

Những việc Yousafzai từng làm nhiều đến nỗi không thể tóm tắt chỉ bằng vài câu văn ngắn

Yousafzai đã trở thành người giành được giải thưởng Nobel trẻ nhất. Cô cũng là tác giả của 2 cuốn sách và chính tài năng của cô đã phá vỡ những bức tường rào vô hình đang ngăn cản hơn 130 triệu cô gái trên khắp thế giới đến trường học.

3. Jane Goodall - Người phụ nữ mang tới ý nghĩa mới cho nhân loại

Nếu dành cho Jane Goodall danh hiệu là một trong những người phụ nữ vĩ đại nhất thế giới hiện đại thì cũng không sai. Không lảng tránh các vấn đề liên quan đến môi trường và bỏ qua tương lai của các loài động vật hay con người, Jane Goodall là một trong những người đấu tranh cho quyền động vật và luôn cố gắng làm cho thế giới xung quanh chúng ta trở nên tốt đẹp, tử tế hơn.

Về cơ bản, bà là người đã “định nghĩa lại về nhân loại”, cách mạng hóa các nghiên cứu về loài linh trưởng và tìm ra cách tiếp cận mới đối với hành vi của động vật. Thông qua đó, khẳng định rằng chúng ta không phải là những người duy nhất trên hành tinh này.

jane goodall 01

Trong một cuộc phỏng vấn, bà nói: “Dường như, những việc làm của tôi ngày càng đem đến cho mọi người nhiều hy vọng hơn thay vì không làm gì cả và ngâm mình trong trầm cảm. Rõ ràng, với tôi trừ khi chúng ta có một khối lượng người quyết định tham gia vào việc gây dựng nên một thế giới tốt hơn cho thế hệ sau của chúng ta, thì chúng ta của hiện tại tốt hơn hết nên dừng việc sinh con lại”

4. Melinda Gates - Người phụ nữ mạnh mẽ

Forbes từng gọi Melinda Gates là người phụ nữ “quyền lực nhất trong hoạt động từ thiện”. "Hào phóng, tốt bụng, xinh đẹp" đều là những từ để miêu tả về con người Melinda Gates. Quỹ từ thiện của bà có tới 40 tỷ USD.

103411213 gettyimages 492383455 1910x1000

Melinda không chỉ là một nhà từ thiện và một nữ doanh nhân, bà còn là người ủng hộ nhiệt tình cho phụ nữ và các trẻ em gái

Năm 2016, bà tuyên bố sứ mệnh mới của mình là làm việc vì sự thiếu hụt nữ giới trong lĩnh vực công nghệ: “Đối với tôi, ngành công nghệ là một trong những ngành nghề tốt nhất để theo đuổi và làm việc lúc này. Nếu làm việc trở lại, tôi sẽ làm việc trong ngành sinh học hoặc công nghệ hoặc kết hợp cả hai. Mọi công ty đều cần công nghệ, nhưng những ngành này lại rất ít phụ nữ. Điều đó không tốt cho xã hội và chúng ta phải thay đổi nó”.

5. Aung San Suu Kyi – Người bất chấp khó khăn vì nhân loại

Aung San Suu Kyi đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người trong chúng ta. Bà được biết đến là người không bao giờ từ bỏ cuộc chiến chống lại bạo lực và luôn vì nhân loại bất chấp mọi khó khăn. Vì sự thẳng thắn của mình, trong vòng 21 năm từ 1989 đến 2010, thì có tới gần 15 năm Suu Kyi luôn bị quản thúc tại nhà. Bà đã trở thành một trong những tù nhân chính trị nổi tiếng nhất thế giới.

https s3 ap northeast 1 amazonaws com psh ex ftnikkei 3937bb4 images 8 1 7 4 1234718 11 eng gb 20170919 suu kyi close2

Bà có công rất lớn trong việc thay đổi nhận thức của nhiều người và ảnh hưởng lớn đến lịch sử của đất nước bà. Aung San Suu Kyi có sức mạnh đáng kinh ngạc khi đã đứng lên chiến đấu vì niềm tin của mình và cả những người xung quanh

Tuy nhiên, năm 1990 bà đã được trao giải Sakharov vì Tự do Tư tưởng và đến năm 1991 thì nhận được giải Nobel Hòa bình. Dù vậy, đến năm 2012 khi đang đi du lịch châu Âu, Aung San Suu Kyi mới thực sự được cầm giải thưởng của mình.

6. Ellen Ochoa - Phi hành gia và anh hùng

Ellen Ochoa là một kỹ sư người Mỹ và là một cựu phi hành gia. Tuy nhiên, bà cũng là anh hùng đối với nhiều người. Ellen đã thực hiện 4 chuyến bay vào vũ trụ trên tàu con thoi và trở thành người phụ nữ gốc Tây Ban Nha đầu tiên bay vào vũ trụ.

29320023973 0c2b76be87 b

Tài năng tuyệt vời chính là lý do khiến Ellen đã nhận được rất nhiều giải thưởng và một trong số đó là "Huy chương phục vụ đặc biệt" của NASA vào năm 1997

Ellen còn đóng góp rất lớn cho thế giới của chúng ta và tạo ra các hệ thống quang học để thực hiện xử lý thông tin. Điều này đã giúp mở ra kỷ nguyên của việc ứng dụng robot vào sản xuất.

7. Linda J. Wachner - Thiên tài sáng tạo trong kinh doanh

Linda J. Wachner không chỉ là một người phụ nữ tuyệt vời, bà còn là một người giúp thay đổi suy nghĩ của nhiều người. Wachner đã phá vỡ những quan điểm xã hội về phụ nữ trong kinh doanh. Bà chính là ví dụ cho những cô gái trẻ muốn trở thành nữ doanh nhân thành đạt.

gettyimages 659028572 612x612

Có rất nhiều cuộc thảo luận về cách tiếp cận của bà đối với nhân viên và công việc kinh doanh, nhưng không có nghi ngờ gì về việc bà thực sự là một nhà lãnh đạo tài năng

Năm 1992, Wachner được gọi là người phụ nữ thành công nhất ở Mỹ và đến năm 1993 bà trở thành một trong những bà chủ khó tính nhất.

8. Steph Gabriel – Nhà khoa học biển

Cô gái này là một nhà hoạt động xinh đẹp, doanh nhân và cũng là một nhà khoa học biển. Tuy nhiên, điều cô quan tâm nhiều nhất là môi trường. Năm 2014, Steph thành lập một công ty bán đồ bơi làm từ chai nhựa và lưới đánh cá bị vứt lại trong các đại dương. Đây thực sự là một ý tưởng tuyệt vời. Khẩu hiệu của cô là “Hãy là người cứu rỗi đại dương, mỗi lần bạn mặc bikini”.

steph

Phương pháp tiếp cận này của cô đối đã khiến nhiều người suy nghĩ về việc sử dụng nhựa của bản thân và tương lai hành tinh của chúng ta

9. Yusra Mardini - Từ người tị nạn đến vận động viên Olympia

Dù chỉ mới 20 tuổi, nhưng câu chuyện của Yusra Mardini đã trở thành động lực cho nhiều người. Sinh ra ở Syria, khi ngôi nhà của cô bị phá hủy bởi chiến tranh, cô đã quyết định chạy trốn qua Hy Lạp cùng 18 người di cư khác. Dũng cảm và mạo hiểm, cô chạy trốn bằng cách đi thuyền trên biển Aegean. Sau đó, Yusra cùng em gái của mình và 2 người nữa đã phải đẩy thuyền trong hơn 3h cho đến khi họ tới được Lesbos.

1493314114 654189 1493314364 noticia normal

Hiện tại, Yusra đang sống ở Đức và trở thành thành viên của Đội vận động viên Olympic tị nạn. Bất chấp tất cả, cô đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng bản thân mình tuyệt vời thế nào khi tham gia Thế vận hội mùa hè ở Rio de Janeiro năm 2016

10. Danielle Fong – một trong những người có thể cứu thế giới

Danielle Fong học xong trung học và bước chân vào đại học ở tuổi 12. Điều này đã đủ để nói rằng cô tuyệt với thế nào. Khi mới 22 tuổi, Fong đã cùng những người bạn của mình thành lập một công ty khởi nghiệp có tên LightSail Energy. Họ cùng nhau phát triển một hình thức lưu trữ năng lượng khí nén.

27878818 579865099026150 8405945339864940544 n

Fong được Forbes vinh danh vào năm 2011 với tư cách là một doanh nhân trong danh sách “30 Under 30” và được gọi là một trong những người có thể cứu thế giới

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.