• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nông dân nhanh trí phẫu thuật lấy thai, cứu 4 chú cáo con trong bụng cáo mẹ đã chết

Cuộc sống

Chris Rolfe, 24 tuổi, là chàng nông dân trẻ tuổi đã thực hiện ca phẫu thuật ngay trên con đường đông đúc khi phát hiện một con cáo mẹ mang thai bị xe đụng tử vong.

Khi Chris nhìn thấy cáo mẹ, anh ngay lập tức kéo nó vào lề đường để kiểm tra, tuy nhiên vì vụ tai nạn khá nghiêm trọng nên con cáo không thể qua khỏi.

Tôi nhìn thấy nó nằm trên đường và đã dừng xe lại để kiểm tra. Tôi phát hiện con cáo đã chết nhưng nó đang mang thai nên tôi quyết định cứu những đứa bé trong bụng nó.

lost bird mo lay thai cuu cao con 4

Chris đã nhanh trí lấy một con dao có sẵn trong xe để thực hiện phương pháp mổ lấy thai ngay trên đường để cứu sống 4 con cáo nhỏ.

Chris không được huấn luyện thú y nhưng anh đã từng thực hiện một số ca mổ tương tự cho đàn cừu trong nông trại của anh.

Sau khi giải cứu được 4 con cáo, Chris nhét chúng vào túi quần để giữa ấm và chở chúng đến nhà mẹ mình. Mẹ của anh có nhiều năm kinh nghiệm chăm sóc cừu non nên anh nghĩ bà cũng sẽ có thể chăm sóc lũ cáo mất mẹ.

lost bird mo lay thai cuu cao con 1

4 chú cáo nhỏ được đặt tên là Ginger, Biscuit, Big Tip và Little Tip. Hiện chúng đã được 7 tuần tuổi và sức khoẻ rất tốt nhờ có bàn tay chăm sóc của mẹ Chris.

Họ hiện cũng hợp tác với Fox Project - một tổ chức từ thiện chuyên điều trị cáo đỏ để giúp chúng quay về tự nhiên.

Chris chia sẻ:

Tôi rất vui vì chúng đã lớn lên rất khoẻ mạnh. Cứu chúng là điều mà tôi cảm thấy mình bắt buộc phải làm, tôi không muốn mẹ của chúng chết không nhắm mắt, đó là lý do tôi ra khỏi xe.

Tôi không nghĩ quá nhiều, chỉ biết rằng mình cần thực hiện mổ lấy thai ngay lập tức, mỗi phút trôi qua đều rất nguy hiểm cho lũ cáo con.

lost bird mo lay thai cuu cao con 2

Jean, mẹ của Chris cũng đồng tình với con trai, cứu sinh mạng của người hay động vật đều quan trọng như nhau.

Khi Chris mang 4 con cáo đến nhà tôi, trên người chúng đầy máu. Vì không có cáo mẹ để giúp làm sạch nên tôi đã dùng một chiếc khăn ẩm và chà vết máu khá mạnh để máu trong cơ thể chúng được lưu thông.

Sau đó, chúng tôi đặt chúng vào thùng giấy để sưởi ấm. Cáo con thường không thể tự mình đi tiểu và mẹ chúng thường liếm cho con. Vì vậy, chúng tôi đã lấy bông gòn ẩm để lau và đảm bảo chúng sẽ đi vệ sinh đúng lúc.

5

Jean cũng cho biết bà phải cho cáo ăn mỗi 20 phút, sau đó từ từ giảm xuống 2 giờ và sau đó là 3 giờ. Bây giờ chúng đã hoàn toàn cai sữa và có thể ăn thịt gà sống. Họ mong muốn vẫn giữ được bản tính hoang dã của loài cáo để chúng sống tốt khi được thả về tự nhiên.

Nếu lũ cáo vẫn khoẻ mạnh lớn lên, chúng có thể tự do khi được 6 tháng tuổi. Trước đó, chắc chắn chúng sẽ được hỗ trợ làm quen với môi trường tự nhiên.

lost bird mo lay thai cuu cao con 3

Nếu Chris không dừng xe và Jean không tận tâm chăm sóc, chắc chắn trên đời sẽ không còn 4 chú cáo đáng yêu được ra đời. Dù là bất cứ loài vật nào thì mạng sống của chúng cũng vô cùng quý giá.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.