• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Nữ diễn viên Hàn có nguy cơ đi tù vì bắt sò quý ở Thái Lan: Nhà đài từng ký thoả thuận không săn bắt?

Cuộc sống

Truyền thông xứ chùa Vàng vừa tiết lộ lá thư mà SBS gửi tới chính phủ Thái Lan, xin cấp phép quay phim trong khu vực vườn quốc gia. Tổ sản xuất Luật Rừng (Law Of The Jungle) hứa rằng họ sẽ không ghi hình bất kì thứ gì liên quan đến săn bắt. Kèm theo đó là chữ kí xác nhận của Producer Cho Youngjae.

1. Trong suốt quá trình quay phim ở nơi này, sẽ không có chuyện ghi hình hay giới thiệu nội dung về việc săn bắt tại Thái Lan.

2. Chúng tôi đã thay đổi chi tiết nội dung chương trình so với bản gốc, rằng các diễn viên sẽ sinh tồn và qua đêm theo nhiệm vụ ở Vườn quốc gia để ghi hình và giới thiệu khung cảnh họ di chuyển, chèo thuyền ở biển Chao Mai, lặn ở Kho Lao Liang - Kho Wan, cũng như ngồi thuyền đuôi dài để xem cá cúi ở Koh Mook. Sau khi hoàn thành hoạt động của một ngày, đoàn làm phim cùng các diễn viên sẽ rời đi và qua đêm ở một khu vực riêng tại Koh Libong. Sẽ không sống hay ngủ lại tại khu vực thuộc Vườn quốc gia.

imagepng 1

Bản thỏa thuận được kí vào tháng 3/2019, trước khi SBS sang Thái Lan ghi hình.

Ấy vậy mà trong tập mới nhất, Luật Rừng lại chiếu phân cảnh nữ diễn viên Lee Yeol Eum bắt 3 con sò tai tượng tại vườn quốc gia Hat Chao Mai và chế biến chúng.

66029848 451983425581353 664535202806104064 n

Một con sò tai tượng to cỡ này thường đã có tuổi thọ từ 50-70 năm.

ccf616d6 ff68 477e 932a 94b474065fa7

Chúng rất quý hiếm và được đưa vào danh sách bảo tồn.

Nhiều người cho rằng tổ sản xuất chương trình thiếu hiểu biết, dẫn đến bắt nhầm động vật quý hiếm. Song rõ ràng trong lá đơn kia, nhà sản xuất Luật Rừng đã biết và đồng ý với quy tắc không ghi hình về bất kì hoạt động đánh bắt nào ở Thái Lan.

20cc7da8 4cb3 4c54 9229 b901b383385f

Giới chức Thái Lan khẳng định nữ diễn viên họ Lee vi phạm luật pháp nước này. Narong - người đứng đầu vườn quốc gia Hat Chao Mai đã nộp đơn kiện Lee Yeol Eum với cáo buộc vi phạm luật bảo vệ động vật hoang dã và có nguy cơ tuyệt chủng. Nếu tội danh thành lập, mức án cao nhất thể lên tới 5 năm tù.

leeyeoleum 600x477

Chân dung Lee Yeol Eum. người liên quan trực tiếp đến vụ bắt sò tai tượng.

"Tổ sản xuất đã xin lỗi, nhưng đây là vụ việc nghiệm trọng nên chúng tôi sẽ không rút đơn kiện. Ngay cả khi nữ diễn viên kia đã rời khỏi Thái Lan, cảnh sát vẫn có cách liên hệ với cô ấy" - ông Narong phát biểu.

Sự phẫn nộ về hành động vô ý thức của tổ sản xuất người Hàn còn chưa nguôi, cư dân mạng Thái Lan bỗng phát hiện ra họ bị chặn hoàn toàn khỏi trang web phát sóng Law Of The Jungle.

1w

d 15mmbucaapniy

Thông báo Thái Lan là quốc gia bị hạn chế truy cập vào xem chương trình từ phía nhà đài Hàn Quốc.

Hiện người dân Thái Lan vẫn đang đấu tranh và kêu gọi lệnh trừng phạt thích đáng dành cho toàn bộ e-kíp sản xuất Luật Rừng. Họ nhận thấy đây không phải là hành động thiếu hiểu biết đơn thuần, mà là coi thường trắn trợn luật pháp nước này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.