• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Nữ sinh Hàn Quốc chết trong nhà vệ sinh sau khi thi xong môn Ngữ văn trong kì thi Đại học

Cuộc sống

Hôm nay ngày 15/11, cả đất nước Hàn Quốc "nín thở" chờ đợi hơn 600.000 thí sinh tham gia vào kì thi Đại học kéo dài 8 tiếng đồng hồ. Đây được xem là sự kiện đáng chú ý nhất trong năm đối với người dân xứ Kim chi, bên cạnh Thế vận hội Olympic và cuộc bầu cử Tổng thống.

han quoc 3442 1479959566

Phụ huynh tập trung rất đông tại chùa để cầu may cho con em mình.

Vào ngày này, tất cả các doanh nghiệp sẽ làm việc muộn hơn để giữ cho giao thông ổn định. Máy bay không được phép cất cánh trong thời gian các học sinh thi môn Tiếng Anh. Lực lượng cảnh sát, cứu thương luôn phải túc trực, sẵn sàng đối phó với các tình huống khẩn cấp.

gk2u6oqosjldlx81a537

Ngay buổi sáng hôm nay, truyền thông Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo về trường hợp thương tâm xảy ra tại thành phố Gwangju. Một nữ sinh (tạm gọi là A) được tìm thấy đã chết trong nhà vệ sinh của trường học ngay sau khi thực hiện bài thi Ngữ văn đầu tiên.

Theo báo cáo của cảnh sát, A qua đời vì áp lực tâm lí và sử dụng thuốc quá liều. Cô bị choáng và đau bụng nhưng vẫn cố cắn răng tiếp tục làm bài thi, chỉ đến khi không chịu được nữa mới xin phép ra ngoài.

81q8wso9490cf797vp22

Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta ví các sĩ tử tham gia vào kì thi Đại học giống như "cá vượt vũ môn". Bởi lẽ vào ngày này, sẽ luôn có những khó khăn bất ngờ ập tới khiến các thí sinh chẳng kịp trở tay.

Ghi nhận từ tờ Yonhap News, một nam sinh tên B đã hồn nhiên tới địa điểm thi ở thành phố Changwon rồi mới phát hiện ra bản thân... đi nhầm. Đáng lẽ ra anh chàng này phải tới thi ở Masan - nơi cách Changwon tận 20km.

nisi20181115 0014652655 web

May mắn là B đã ngay lập tức được đội cảnh sát tại Changwon giúp đỡ. Họ gọi điện báo cáo tình hình với bộ Giáo dục và nhận được phản hồi: "Dù chạy xe hết tốc độ, thí sinh vẫn sẽ tới muộn 20 phút. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ liên hệ với hội đồng nhà trường ở Changwon để B có thể dự thi ngay tại đó".

Trang Newsis cũng đưa tin, nữ sinh C đã đến trường học mà không cầm theo giấy dự thi. Thật may vì cuối cùng, cô bé được cảnh sát khu vực hộ tống về nhà lấy đồ và quay lại thi mà không bị muộn một phút nào.

nisi20181115 0000229854 web

3391279 high

Cùng lúc đó tại tỉnh Suwon, lại có thêm một sĩ tử rơi vào tình huống oái ăm khiến nhiều người lo lắng. 6 giờ 44 phút sáng, D đi vào nhà tắm để "giải quyết" lần cuối trước khi đến địa điểm thi. Nào ngờ khóa cửa bỗng dưng "dở chứng" khiến cậu bị nhốt luôn trong nhà tắm.

Dù đã cố gắng hết sức nhưng không thể phá được cửa, D chỉ còn cách vừa khóc vừa la hét. May thay lúc ấy, có người hàng xóm nghe thấy tiếng kêu và gọi đội cứu hỏa đến để giải thoát nam sinh tội nghiệp.

Không ít học sinh gặp rắc rối trong ngày trọng đại nhất cuộc đời.

Chứng kiến vô vàn câu chuyện trái ngang diễn ra vào ngày thi Đại học, cư dân mạng Hàn Quốc không khỏi cảm thán:

1. [+1,892, -35] Phải biết giữ gìn bản thân nghe chưa mấy đứa...

2. [+1,514, -25] Tôi nhớ hồi mình đi thi, tôi đã kiểm tra cặp sách các thứ đến cả ngàn lần. Tại sao lại có những thí sinh quên như thế cơ chứ? Các chú cảnh sát vất vả rồi. Mấy đứa chắc sốc lắm nhưng thôi cố lên nhé.

3. [+555, -8] Làm ơn kiểm tra kĩ càng mọi thứ trước ngày thi. Đi nhầm địa điểm thi ư? Sao mà cậu ta thi đại học được với cái đầu đãng trí như thế.

4. [+357, -7] Luôn có những thứ điên rồ xảy ra vào ngày thi đó!

5. [+288, -4] Trời ơi, tháng ngày dài đằng đẵng như thế, vì sao cứ nhất định rơi trúng ngày đi thi Đại học vậy?

6. [+13, -4] Vụ bị kẹt trong nhà vệ sinh đúng sốc. Đời mà cứ như phim vậy á!

Có thể thấy rằng, kì thi Đại học ở Hàn căng thẳng hơn chúng ta nghĩ rất nhiều. Bởi lẽ nhiều người dân xứ này cho rằng: "Nếu thất bại trong kỳ thi Đại học, chúng ta cũng sẽ thất bại trong phần đời còn lại của mình".

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.