• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Nước Nga không chỉ hài hước, nó còn rất kỳ lạ

Cuộc sống

1. Winnie-The-Pooh ăn cắp tiền của khách du lịch tại Moscow

Winnie-the-Pooh là nhân vật hoạt hình biểu tượng và nó có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới, kể cả ở nước Nga. Bất cứ ai đến trung tâm Moscow đều có cơ hội được bắt gặp những người đóng giả thành nhân vật nổi tiếng này. Nhưng khác với trong hoạt hình, có một chú gấu lại không được thân thiện cho lắm.

Vào năm 2017, một khách du lịch đến thăm Moscow đã bắt gặp một chú gấu này và xin được chụp ảnh. Tuy nhiên, những bức ảnh này không phải miễn phí. Cô đã phải trả 5.000 rúp (khoảng 1 triệu 830 nghìn VND) cho một người đàn ông ăn mặc như Winnie-the-Pooh. Người này hứa rằng sẽ mang tiền thừa trả lại cho cô, nhưng anh ta không bao giờ quay lại

2. Thuê người để quản lý đám mèo hoang

Vào năm 2018, khoảng 80 ứng viên đã tham gia ứng tuyển vào một vị trí ở thành phố Zelenogradsk vào năm 2018. Với tỷ lệ cạnh tranh gay gắt như vậy, tưởng chừng đây là việc quan trọng. Thế nhưng, công việc chỉ đơn giản là quản lý 70 con mèo hoang trong thị trấn mà thôi.

Sau nhiều vòng xét duyệt, cuối cùng, bà Svetlana Logunova đã có được công việc trên. Bà được cấp 5.700 rúp (khoảng 90 USD) mỗi tháng để đảm bảo rằng tất cả những con mèo trong phố đều được ăn no và vui vẻ. Logunova cũng được cấp một chiếc xe đạp với bộ đồng phục, bao gồm áo khoác màu xanh lá cây, nơ đen và mũ và được phép đưa mèo đi dạo trên xe của mình.

3. Cảnh sát dập lửa bằng tuyết

Tháng 11 năm 2018, hai sĩ quan cảnh sát ở vùng Krasnoyarsk của Siberia đã được khen ngợi vì giúp ngăn chặn một vụ hỏa hoạn bằng tuyết. Được biết, trong khi đang đi tuần tra, hai sĩ quan Yevgeny Lunin và Pavel Istomin đã phát hiện ra một đám khói lớn bên cạnh một ngôi nhà ở làng Kuragino. Họ đã báo cho sở cứu hỏa và kêu gọi người dân sơ tán trước khi ngọn lửa lan rộng.

Đám cháy bắt đầu lan ra khi một chiếc ô tô đậu trong garage bị chập điện. Để ngăn cho nó lan ra trước khi những người lính cứu hỏa tới, hai sĩ quan đã liên tục ném tuyết vào đám lửa, góp phần ngăn thảm họa xảy ra.

4. Ăn trộm xe nhưng không biết lái xe

Vào năm 2014, cảnh sát Nga đã phát hiện ra một người đàn ông kỳ lạ đang ngồi ô tô đỗ trước quán cá phê ở vùng Kemerovo. Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ, anh ta đã không đưa ra được bất cứ giấy phép lái xe hay đăng ký xe nào. Không chỉ có vậy, người này con có dấu hiệu say rượu.

Chính vì thế, họ đã đưa anh này vào đồn. Tại đây, họ đã bắt gặp một người dân đang trình báo rằng anh ấy bị mất xe ô tô. Và chẳng mất nhiều thời gian để cảnh sát biết được cái xe bị mất cắp chính là xe mà người đàn ông say xỉn kia đang ngồi. Được biết, do quá say, anh ta đã đột nhập vào nhà người kia và lấy cắp chiếc xe. Nhưng do không biết lái, hắn buộc phải đẩy chiếc xe đi bằng tay không. Theo luật, tên trộm ngớ ngẩn này có thể phải đối mặt với án tù 6 năm.

5. Mang cáo cưng lên tàu điện ngầm

Cuối năm 2018, một đoạn video nói về một người phụ nữ đi tàu điện ngầm ở Moscow với con cáo ở trên vai đã gây sốt trên mạng xã hội. Trong khi các hành khách khác đều ngạc nhiên thì cả cô này lẫn chú cáo để tỏ ra bình thường, như thể họ thường xuyên làm điều này vậy. Khi cửa tàu mở, người phụ nữ bước vào trong và giữ thẳng lưng để chú cáo không bị ngã.

Sau khi đăng tải, nó đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người thì cảm thấy lo ngại bởi khả năng lây truyền một số bệnh nguy hiểm, nhất là bệnh dại từ con vật. Nhưng số khác thì lại thấy nó ra hài hước. Theo một vài chuyên gia, việc nuôi cáo làm thú cưng không phải chuyện lạ ở xứ sở Bạch dương. Từ những năm 50, nhà di truyền học Dmitry K. Belyaev bắt đầu một chương trình nhân giống để thuần hóa động vật hoang dã và một số lượng nhỏ cáo đỏ được huần hóa vẫn còn tồn tại đến ngày nay

6. Đi xe bọc thép tới cửa hàng để ăn cắp rượu

Đầu năm 2018, một người đàn ông Nga đã bị bắt sau khi đánh cắp một chiếc xe bọc thép và đâm nó vào một cửa hàng ở Apatity, một thị trấn nhỏ gần Vòng Bắc Cực. Được biết, thủ phạm đã lấy trộm cái xe từ một trường dạy lái và đã gặp không ít khó khăn để điều khiển nó. Trong lúc lái, anh ta đã nghiền nát một chiếc xe đang đỗ và đâm vào cửa hàng.

Theo các nhân chứng, khi thực hiện hành vi của mình, người này vẫn còn đang say. Sau khi gặp nạn, anh ta đã chui ra khỏi cái xe, kiểm tra thiệt hại rồi lao vào cửa hàng qua cửa sổ bị vỡ để ăn cắp một chai rượu. Hãng tin RIA cho biết thêm rằng khi bị bắt, người này không chống trả và cửa hàng mà anh ta cướp không được cấp phép để bán rượu vào sáng sớm.

7. Chính trị gia gặp rắc rối sau khi vợ anh nhảy múa trên đường, gây ra ách tắc giao thông

Năm 2018, vợ của một viên cảnh sát tại Moscow đã quay một video âm nhạc trên một trọng những những đường cao tốc nhộn nhịp nhất thủ đô. Đoạn phim nói về ba người phụ nữ đang nhảy nhót trong khi chặn đường bằng một chiếc SUV đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội Nga.

Oksana Yakovleva, 29 tuổi, người trong đoạn clip đã viết trên Instagram của mình rằng: "Người quay phim của tôi suýt thì bị tông. Thật đáng sợ." Được biết, màn biểu diễn này đã gây cản trở nhiều xe công vụ, trong đó có cả xe cứu thương. Chính vì thế, cảnh sát Moscow đã gọi Yakovleva lên đồn làm việc do vi phạm an toàn giao thông.

Sự cố cũng gây rắc rối cho chồng của Yakovleva, chính trị gia Alexei Yakovlev. Yakovlev nói rằng anh đã chuẩn bị "mắng" Yaxana sau khi đi công tác về. Anh nói: "Tôi không cần PR. Tôi nghĩ rằng có những nơi khác phù hợp hơn để quay những thứ này."

Thế nhưng, khi lướt qua trang Instagram của Yaxana, các phóng viên của tờ Thời báo Moscow phát hiện ra rằng Yakolev có nhảy múa trên đường cùng vợ vài lần. Về phía Yaxana, cô nói rằng mình làm điều này để cứu rỗi sự nghiệp ca sĩ của mình và rắc rối này hoàn toàn xứng đáng. Cô cho biết: "Ngành giải trí tàn khốc đến nỗi chả thể làm ăn được gì mà không có tiền và quan hệ. Tôi không có hai thứ đó."

8. Sơn màu trắng cho tuyết để che giấu ô nhiễm

Năm 2018, truyền thông Nga liên tục chia sẻ đoạn phim có cảnh bàn tay của một người phụ nữ chuyển sang màu trắng sau khi chơi với tuyết. Điều này dẫn đến cáo buộc rằng chính quyền nơi này đang sơn màu trắng cho tuyết để che giấu dấu hiệu ô nhiễm ở khu vực khai thác than của Kemerovo.

Dmitry Ivanov, người đứng đầu thị trấn nơi quay video, đã ra lệnh loại bỏ các lớp sơn và khiển trách những người có liên qaun tới sự việc. Ông nói: "Tôi chân thành xin lỗi vì đã phá hoại không khí đầu năm mới của các bạn."

Trung tâm xã hội dân sự Prague, một tổ chức chuyên thúc đẩy những thay đổi xã hội trên khắp Đông Âu và Trung Á, nói rằng hiện tượng tuyết đen khá phổ biến ở một số vùng của Nga. Trên web của mình, họ cho biết: "Than đóng vai trò quan trọng trong kinh tế của Nga. Dù nó mang lại nhiều lợi nhuận nhưng mặt khác, nó đang tàn phá môi trường và sức khỏe của người dân." Nga là một trong những nhà sản xuất than lớn nhất thế giới với hàng triệu tấn than được sản xuất mỗi năm và dự tính sẽ đạt 480 triệu tấn vào năm 2030.

9. Bốn người đàn ông hóa trang thành xe buýt để đi qua cầu dành riêng cho xe

Vào năm 2018 , một nhóm người đàn ông Nga đã hóa trang thành chiếc xe buýt để đi qua Cầu Vàng ở thành phố cảng Vladivostok ở phía đông. Không may, một cảnh sát giao thông đã nhìn thấy cảnh tượng này và yêu cầu họ quay lại.

Cây cầu khổng lồ này được đi vào sử dụng từ năm 2012, giúp nối liền trung tâm thành phố với quận Pervomaiskyi. Dù đây là địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng vào năm 2015, người đi bộ đã bị cấm lến đây và cây cầu chỉ dành cho người lái phương tiện như ô tô, xe máy. Không ít người dân đã phàn nàn về chuyện này nhưng tới nay, chính quyền vẫn chưa đưa ra phản hồi nào.

Theo: Listverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.