• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Phát minh mới: Chai nước có thể tự phân hủy sau 3 tuần, cá ăn vào vẫn an toàn

Cuộc sống

Nhựa thải trên đại dương đang thực sự là vấn đề lớn mà con người phải đối mặt và tìm phương pháp giải quyết. Theo ước tính, chỉ riêng tại Mỹ, có khoảng hơn 100 tỷ đồ uống sử dụng chai nhựa được bán ra và khoảng 20.000 chai nhựa được bán ra mỗi giây.

Phải mất từ 70 cho đến 450 năm để phân hủy tùy theo loại nhựa. Nếu không tìm giải pháp thay thế, tới năm 2050, khối lượng nhựa thải xuống biển sẽ nặng hơn khối lượng cá.

Trên con đường tìm kiếm sản phẩm thay thế chai nhựa, một nhà khoa học người Anh vừa tuyên bố đã phát minh ra một loại chai không-nhựa, sử dụng 1 lần và có thể phân hủy trong vòng 3 tuần.

4

Chai nước Choose Water được phát triển bởi James Longcroft với mục đích thay thế chai nhựa, giải phát cứu đại dương thoát khỏi rác thải nhựa ngày càng tăng mỗi năm.

Phần vỏ bên ngoài của chai nước được làm từ giấy tái chế anh James được một số doanh nghiệp ủng hộ để làm vật liệu, còn lớp vỏ lót bên trong không thấm nước được làm bằng vật liệu hỗn hợp do James tự phát minh.

3

Trong khi chai nhựa phải mất hàng trăm năm để có thể phân hủy thì chai nước không-nhựa này có thể tan rã sau 3 tuần.

Chai nước không-nhựa này có thể phân hủy hoàn toàn tất cả các thành phần trong vòng 3 tuần khi chúng bị vứt xuống nước hoặc tại các bãi rác. Ngoài ra các loài sinh vật biển cũng có thể ăn các thành phần trong vỏ chai vì chúng an toàn.

7

Không chỉ dễ phân hủy trong thời gian ngắn mà nó còn an toàn cho các loài vật dưới biển. Khi chai bị vứt xuống biển, nó sẽ bắt đầu quá trình phân hủy sau vài giờ và biến mất hoàn toàn sau đó vài tuần.

Nắp đóng chai được làm bằng kim loại nên thời gian phân hủy lâu hơn, tuy nhiên nó cũng sẽ bị rỉ sét từ từ và phân hủy hoàn toàn trong vòng 1 năm, James nói với tờ Evening Standard.

2

Chai nước Choose Water của James Longcroft dễ dàng phân hủy dù vứt chúng tại bãi rác hay trôi dạt dưới nước.

James hiện đang sống tại Scotland, anh đang đợi bằng bảo vệ phát minh và bắt đầu huy động vốn từ cộng đồng cho sản phẩm của mình vào hôm thứ hai vừa qua. Anh ấy đặt mục tiêu là 34.000$ trong đó cho đến hiện tại, anh đã huy động được 11.000$.

1

Anh James hy vọng rằng chai nước Choose Water có thể thay thế chai nhựa thông thường và sẽ có mặt tại một số cửa hàng vào cuối năm nay, giá bán tầm khoảng 1.2$ (27.000 đồng/chai).

5

Theo như EcoWatch đưa tin, có ít nhất 50 triệu tấn rác nhựa đang trôi lềnh bềnh trên đại dương. Hồi đầu năm nay, người ta phát hiện ra một con cá voi ở Tây Ban Nha ăn phải 29 kg rác của con người, trong đó có chai nhựa và lon nước...

Với thiết kế này hy vọng nó sẽ được phát triển hơn nữa trong tương lai để giải quyết tình hình đại dương đang phải gồng gánh hàng triệu tấn rác còn các sinh vật biển vô tội đang ăn nhầm thức ăn nhựa nguy hại mỗi ngày.

Theo: B.I
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.