• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Philippines thông qua luật yêu cầu học sinh phải trồng được 10 cây xanh mới có thể tốt nghiệp

Cuộc sống

Một luật mới ở Philippines được đưa ra đã làm các bậc phụ huynh vô cùng tán thành, đó chính là buộc học sinh các trường tiểu học, trung học và đại học phải trồng được ít nhất 10 cây nếu muốn tốt nghiệp.

lost bird hocca3c sinh muon tot nghiep phai trong 10 cay xanh 9

Trồng cây trước khi tốt nghiệp vốn là truyền thống ở nước này, nhưng bây giờ thói quen này đã chính thức trở thành luật pháp với hi vọng giữ được nét truyền thống và thúc đẩy người dân tham gia chống lại biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

Theo chính phủ, luật mới có thể giúp Phillipines trồng được thêm 525 tỷ cây ở mỗi thế hệ nếu tất cả học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm túc việc trồng cây.

lost bird hocca3c sinh muon tot nghiep phai trong 10 cay xanh 4

Chính trị gia Gary Alejano chính là tác giả của đạo luật mới, ông đại diện cho đảng Magdalo. Ông trình bày thêm về ý tưởng này:

Với hơn 12 triệu học sinh tốt nghiệp tiểu học, 5 triệu học sinh tốt nghiệp trung học, gần 500.000 học sinh tốt nghiệp đại học, sáng kiến này sẽ đi đúng hướng, đảm bảo ít nhất 175 triệu cây được trồng mỗi năm.

Trong mỗi thế hệ như vậy sẽ có không dưới 525 tỷ cây được trồng.

Ngay cả với tỷ lệ cây sống sót đến khi lớn chỉ 10% thì cũng đủ để cải thiện tình trạng biến đổi khí hậu trong nước, trong khu vực và xa hơn là cả thế giới. Đây cũng là một trong những chuyện học sinh, sinh viên phải quan tâm đến trước khi trở thành những nhà lãnh đạo đất nước trong tương lai.

lost bird hocca3c sinh muon tot nghiep phai trong 10 cay xanh 1

Cây sẽ được trồng trong rừng ngập mặn, trong những cánh rừng vẫn còn rất nhiều khoảng trống từng bị khai hoang cho nông nghiệp. Hoặc học sinh cũng có thể trồng cây trong khu vực đô thị.

Một trong những yêu cầu để hoàn thành bài tập này là cây trồng phải phù hợp với vị trí cũng như khí hậu, địa hình của từng khu vực. Các loài cây bản địa sẽ được ưu tiên.

lost bird hocca3c sinh muon tot nghiep phai trong 10 cay xanh 2

Một số cơ quan chính phủ, chẳng hạn như Bộ Giáo dục, Bộ Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên, sẽ chịu trách nhiệm chuẩn bị mặt bằng và cây giống. Họ cũng sẽ trực tiếp giám sát và đánh giá, hỗ trợ kỹ thuật cho các bạn học sinh.

Chính phủ bày tỏ hiệu quả mà luật mới này có thể mang đến, trồng nhiều cây xanh chắc chắn sẽ cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu hiện nay. Thật tốt khi giới trẻ chính là thế hệ biết chăm lo cho tương lai của Trái Đất.

lost bird hocca3c sinh muon tot nghiep phai trong 10 cay xanh 3

Philippines là một trong những quốc gia có nạn phá rừng nặng nề nhất thế giới. Trong thế kỷ 20, tổng diện tích rừng của quốc gia này đã giảm từ 70% xuống chỉ còn 20%. Khai thác gỗ bất hợp pháp vẫn là một vấn đề rất lớn tại Philippines. Thiếu cây xanh chắc chắn sẽ làm tăng nguy cơ lũ lụt và lở đất.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.