• Về đầu trang
Một Sừng
Một Sừng

Chân dung và quá khứ của những kẻ sát nhân qua lời kể của những người thân quen

Kinh dị

Những kẻ giết người khiến ai cũng phải ớn lạnh mỗi khi nghe nhắc đến. Thế nhưng liệu bạn đã bao giờ thắc mắc rằng điều gì đã dẫn một con người đến chốn ngục tù?

Dưới đây là lời kể của những người từng quen biết một kẻ giết người, về việc họ đã có một cuộc sống ra sao trước khi mắc phải tội tày trời. Dù không thể tha thứ cho tội lỗi mà các sát nhân gây ra, có những câu chuyện vẫn đủ sức để lại một nỗi nghẹn ngào trong lòng bạn.

1. Cuộc gặp gỡ vô tình

lb67 01

Chuyện bắt đầu từ việc tôi cho một cô gái lạ mượn điện thoại để gọi người lên đón. Người đến đón cô ấy vì thích vẻ bề ngoài của tôi nên anh ấy bắt đầu nhắn tin và gọi điện cho tôi. Anh ấy cũng có vẻ tốt bụng, nên tôi đã đồng ý hẹn hò.

Cuộc hẹn hò của chúng tôi tóm gọn là qua nhà anh chơi và anh đưa tôi xem hình đứa con của ảnh. Tôi chuồn ngay và luôn.

Suốt 3 tháng sau đó, anh ta không ngừng bám theo tôi trên đường đi làm về, ngồi ngoài nơi tôi làm việc hoặc thậm chí tại nhà, nhảy vào đi taxi chung với tôi. Không thể chịu được, tui quyết định gọi cảnh sát. Đó là lần cuối tôi gặp anh ta.

Một năm sau đó, tôi nghe tin anh ta ngồi tù chung thân vì tội giết và cưỡng hiếp một du khách khi đang trong trạng thái phê cần.

- WolfiePatronus

2. Con người thay đổi

lb67 02

Anh họ tôi cãi nhau to với chú tôi bởi vì anh ăn cắp 800 USD của mẹ. Đêm hôm đó, chú tôi ra ngoài phòng khách ngủ trên ghế sô pha. Người anh họ lén mở tủ quần áo chú tôi lấy khẩu súng dịch vụ, bước ra phòng khách và bắn chết chú tôi.

Sau đó anh ta lôi xác vào trong garage và để đó suốt 6 ngày trong khi vẫn tiệc tùng cùng bạn bè như bình thường. Vì chú tôi là người của pháp luật nên khi chú không đến chỗ làm, cảnh sát đã vào cuộc điều tra.

Thuở bé, hai chúng tôi khá là thân thiết với nhau. Chúng tôi luôn thích thú khi được gặp nhau vào mỗi dịp 2 gia đình đi chơi. Anh ấy chủ yếu chỉ nói về thể thao, nhưng đồng thời là một người “chịu chơi” nên chúng tôi thường hay gặp rất nhiều rắc rối và có những khoảng thời gian tuyệt vời.

Tôi không còn nói chuyện với anh ta nữa. Anh ta chỉ gọi cho tôi từ trong tù mỗi khi cần đến tiền. Giống như người anh năm nào đối với tôi cũng đã chết rồi.

- xThistle

3. Một nhân cách đẹp sống vì lẽ phải

lb67 03

Anh họ trạc tuổi tôi và dành nhiều thời gian bên tôi khi lớn lên. Anh ấy là một người có nhân cách vô cùng đẹp, luôn luôn lo lắng cho những người xung quanh anh, đặc biệt là luôn bảo vệ những đứa trẻ bị bắt nạt.

Anh ấy là kiểu người mà ai cũng tin rằng sẽ thành công trong cuộc sống này. Sau một thời gian lên thành phố kiếm sống, anh quyết định trở về quê nhà để mở một nông trại nhỏ và trở thành thầy giáo.

Có lý do tại sao anh ấy luôn hết mực bảo vệ những đứa trẻ xung quanh. Anh bị quấy rối tình dục bởi chính chồng của người chị gái mình suốt nhiều năm liền.

Sau khi về lại nhà, anh bắt đầu lo lắng về việc hắn ta sẽ lại tiếp tục hại những đứa trẻ ngây thơ khác. Anh quyết định báo cảnh sát. Tuy nhiên, vì thiếu hụt chứng cứ cũng như gã ấy là một người được kính trọng trong cộng đồng, cảnh sát không thể làm gì thêm.

Một đêm anh quyết định lẻn vào nhà gã ấy để copy ổ đĩa cứng chứa những thứ kinh khủng mà anh biết hắn có. Hoá ra nó còn nhiều hơn như thế nữa. Hắn lưu trữ phim khiêu dâm trẻ em cũng như rất nhiều hình ảnh của các nữ sinh đi học ngang qua nhà hắn, được sắp xếp theo hình dáng cơ thể trong thư mục.

Trong quá trình cố gắng thu thập bằng chứng thì gã ấy phát hiện ra anh họ tôi. Lúc giằng co, anh đã bóp cò và đưa hắn về với cát bụi.

Anh chịu án tù 10 năm, tuy nhiên, anh vẫn giữ thái độ lạc quan và giúp một số tù nhân được học cao hơn trình độ hiện tại của mình. Người lính gác cũng như các tù nhân đều quý mến anh.

Anh họ à, cuộc sống đã làm anh thất vọng. Điều anh làm là đúng đắn nhưng đôi khi lại để lại hậu quả không mấy hạnh phúc. Anh đã ban cho thế giới một ân huệ lớn và em vẫn luôn kính nể anh.

Em mong sẽ là người đầu tiên mua cho anh cốc bia và một ly rượu Scotch khi anh ra tù. Em không thể thay đổi được tuổi thơ của anh cũng như không thể kéo anh ra khỏi thực tại khốc liệt này. Cứ cố gắng sống tốt ở đó nhé, nếu như em may mắn, em sẽ mua được một nông trại nhỏ cho anh và chúng ta có thể già đi cùng nhau.

- Milesdavisperhour

4. Một tâm hồn lạc lối

lb67 04

Tôi từng học chung cấp 1 với kẻ mang tội giết thành viên trong gia đình vợ.

Trong trường, anh ta thường khá ồn ào và thích gây sự chú ý. Gia đình anh ta có mâu thuẫn với một băng đảng lớn, nên cũng dễ hiểu khi anh nói nhiều về súng đạn hay những thứ tương đối bạo lực.

Trong kí ức của tôi, anh ta chưa bao giờ là một kẻ bắt nạt hay xấu tính. Tôi còn nhớ nhiều lần anh chia sẻ đồ ăn trưa cho tôi vì gia đình thường tôi hay quên chuẩn bị, mặc dù đó là món ăn yêu thích của anh ấy.

Tôi cũng nhớ một bài thơ anh ta từng viết.

“Tôi lớn lên trong một căn nhà nơi mà bạn cần phải biết mọi thứ để tránh mời gọi sự nguy hiểm.”

Bài thơ nói về việc anh ta đã phải chật vật như thế nào để trở thành một con người tốt trong môi trường khắc nghiệt như thế. Thật đau lòng mỗi khi nghĩ về anh ấy, người có tấm lòng tốt, nhưng từ khi còn bé, đa số người lớn xung quanh anh đều cho rằng lớn lên anh cũng sẽ trở thành một tên tội phạm.

- havejubilation

5. Sự tàn nhẫn của loài người

lb67 05

Bạn của chị gái tôi đã giết một người bạn cùng lớp và cố gắng giấu cái xác đi.

Vào khoảng năm lớp 8, cô bắt đầu chơi với đám bạn mới và quậy phá hơn. Sử dụng thuốc, rượu, đánh nhau là lí do mà cô ấy phải chuyển sang trường khác, từ đó không còn chơi với chị tôi nữa.

Cô ta trở nên nổi tiếng ở trường mới, nhưng ít lâu sau có học sinh khác chuyển vào và được yêu thích hơn. Cô ta không chịu được việc bị tước đi sự nổi tiếng của mình. Cô mời học sinh mới đi ăn trưa và thắt cổ cô bạn sau bãi giữ xe Taco Bell. Cô ta còn chặt cái xác ra với sự giúp sức của 2 người khác, sau đó đi giấu đi từng mảnh.

Cô ta cùng 1 người bạn nhận mức án 45 năm tù. Người còn lại chỉ có 5 năm thôi, tuy nhiên quả báo không chừa một ai, anh ta đã bị xe tông chết sau khi được thả.

- somedude456

6. Đời mấy ai biết được chữ "ngờ"

lb67 06

Trong thời gian đó, ông ấy đã bị tra khảo về vụ giết người, nhưng không có điều gì khả nghi cả. Ai cũng nghĩ rằng ông ấy vô tội lúc bấy giờ.

Ông là một người bạn của bố chồng tôi, người xuất hiện trong đám cưới của tôi, gặp bọn trẻ nhà tôi, thậm chí còn đi ăn với gia đình tôi một vài lần nữa.

Ông ấy cư xử như một người bình thường. Bố chồng tôi cũng nói rằng ông không tin ông ấy là thủ phạm, mà nếu có là thủ phạm đi chăng nữa, chắc ông ta cũng sẽ không bao giờ bị bắt đâu.

8 năm sau, ông ta bị bắt và kết tội nhờ một lời kể ẩn danh. Hóa ra ông bắt ép con trai mình phụ giấu cái xác đi. Sau nhiều năm sống trong day dứt, người con quyết định đưa câu chuyện ra ngoài ánh sáng.

Theo: Reddit
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.