• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Quản lý cửa hàng tiện lợi cố ý đuổi người đàn ông có khuôn mặt bị biến dạng gây phẫn nộ trên mạng xã hội

Cuộc sống

Kirby Evans, 65 tuổi, có thể được xem là một người may mắn khi đã sống sót sau quá trình điều trị bệnh ung thư. Tuy nhiên gần đây, Kirby lại bị một cửa hàng tiện lợi cố ý đuổi đi khi trông thấy khuôn mặt bị mất mũi và mắt trái của ông

Kirby nghỉ chân tại cửa hàng tiện lợi Forks Pit Stop ở Walterboro, South Carolina vào ngày 9/10 vừa qua. Ông vào đó mua ít bánh rán, đồ uống và ngồi lại nghỉ ngơi, dùng bữa.

1

Theo lời kể của Kirby, trước khi ngồi xuống, người quản lý cửa hàng đã đi ra và buộc ông phải che mặt hoặc rời đi. Họ cho rằng với khuôn mặt đáng sợ này, khách hàng khác có thể sẽ hoảng sợ.

Trong quá trình điều trị căn bệnh ung thư da, Kirby đã bỏ mũi và mắt để có thể sống sót. Mặc dù rất mặc cảm về bản thân, nhưng Kirby vẫn lạc quan và nói rằng mình đã quen với những ánh nhìn của người khác với khuôn mặt biến dạng này.

7 năm trước, ông đã phẫu thuật để loại bỏ ung thư biểu mô tế bào, đó là một loại ung thư da tấn công vào khuôn mặt.

Chia sẻ với KUTV, Kirby nói rằng:

"Những lời cô ấy nói làm tôi rất đau đớn!"

5

Kirby cũng chia sẻ rằng mình không có đủ chi phí để phẫu thuật tái tạo khuôn mặt cũng như không thể đeo mặt nạ che mặt vì vùng da xung quanh rất nhạy cảm. Nếu có gì đó chà xát vào khu vực, ông sẽ rất đau đớn.

Vì đã quen với ngoại hình nên trước nay Kirby rất lạc quan, nhưng chuyện xảy ra ở cửa hàng tiện lợi thật sự khiến ông đau buồn, thậm chí người đàn ông 65 tuổi này đã bật khóc.

Con gái của ông, Brandy, đã rất tức giận với thái độ không tôn trọng khách hàng này của Forks Pit Stop. Cô đã kể lại câu chuyện của bố mình trên các phương tiện truyền thông xã hội để giải quyết những bức xúc của mình và đòi công bằng lại cho bố. Bài viết của cô nhận được 10.000 chia sẻ cũng như những lời động viên từ phía cư dân mạng.

3

Người quản lý của cửa hàng Forks Pit Stop đã túm lấy áo của bố tôi và lôi ông vào văn phòng của cô ta. Cô ta đã nói với một người đàn ông lớn tuổi những điều thiếu tôn trọng này "NẾU ÔNG MUỐN ĂN Ở ĐÂY THÌ HÃY CHE MẶT LẠI!". Bố tôi về nhà với khuôn mặt giàn giụa nước mắt và kể cho tôi nghe chuyện gì đã xảy ra.

Bố là người đã may mắn sống sót sau khi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư da. Để khỏi bệnh, ông đã phải mất mắt trái và mũi của mình. Dù may mắn được sống nhưng ông luôn bị phân biệt đối xử vì vẻ ngoài.

Bố tôi không thể kiểm soát được xem ung thư sẽ gây ra những gì ảnh hưởng gì đến mình. Bố là người đàn ông mạnh mẽ, kiên cường nhất mà tôi biết nhưng khi xảy ra chuyện này, ông đã khóc. Điều này thật sự làm ông rất tổn thương, đặc biệt là đối với điều mà ông không thể làm khác được.

Nếu cô phân biệt đối xử với bố tôi chỉ vì khuôn mặt của ông. Đây là một số lời khuyên mà tôi dành cho cô:

HÃY LO MÀ QUỲ GỐI VÀ CẦU XIN CHÚA ĐỂ CÔ KHÔNG MẮC BỆNH UNG THƯ ĐI, VÌ UNG THƯ KHÔNG PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ MỘT AI NHƯ CÔ ĐÃ LÀM VỚI BỐ TÔI ĐÂU.

6

Chân dung người quản lý của cửa hàng Forks Pit Stop.

Theo KUTV, một phụ nữ tự nhận mình là người quản lý đã trả lời bài viết của Brandy, thừa nhận mình đã nói như vậy và vẫn bảo vệ quyết định hôm đó.

Tôi điều hành một doanh nghiệp dịch vụ ăn uống, nơi mọi người đến dùng cơm trưa, tôi hoàn toàn không thấy mình sai ở đâu. Ông ấy đã đến đây vào giờ trưa và ngồi tại gian hàng thực phẩm ngay thời điểm đông khách.

Tôi có rất nhiều hóa đơn cần thanh toán và vẫn làm việc chăm chỉ để làm hài lòng khách hàng của mình.

Kirby quyết định chia sẻ câu chuyện của mình để cho quản lý và những người khác có thể "đối xử với người khuyết tật theo một cách khác", ông bộc bạch:

"Chúng tôi không muốn bị đối xử như thế. Chúng tôi cũng là con người."

2

Con gái ông cũng đã tạo ra GoFundMe để tìm kiếm sự giúp đỡ và có chi phí phẫu thuật tái tạo gương mặt cho bố mình.

Tại thời điểm bài viết được đăng tải, trang đã nhận được hơn 55.000 USD quyên góp. Họ cần 75.000 USD để tiến hành phẫu thuật và đã gần đến đích.

4

Brandy chia sẻ:

"Bố tôi đã lớn tuổi, mặc dù gia đình chúng tôi có thu nhập ổn định nhưng không đủ chi phí để giúp bố tái tạo lại mũi."

Hy vọng Kirby thật sự sẽ được tái tạo lại khuôn mặt và không cần phải đối mặt với những kỳ thị ngoài xã hội nữa.

Theo: UNILAD

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.