• Về đầu trang
Milu
Milu

Robot pha chế thay thế hoàn toàn con người tại quán café ở Hàn Quốc

Cuộc sống

Thời gian gần đây, các khách hàng ở một quán cà phê tại Daejeon, Hàn Quốc không còn thấy lạ lẫm khi liên tục được trải nghiệm sự phục vụ tận tình của các nhân viên pha chế (barista) robot mới. Những chú robot màu trắng, được lắp đặt màn hình giao tiếp và có khay đựng đồ uống luôn lịch sự và nhanh nhẹn khi tiếp xúc với khách hàng.

"Đây là trà Rooibos hạnh nhân latte của bạn, xin mời thưởng thức. Hương vị sẽ ngon hơn rất nhiều nếu bạn khuấy nó", giọng nói của chú robot vang lên khi đưa đồ uống tới tay một vị thực khách nữ.

Sự bùng phát của virus corona mới đã khiến hơn 11.000 người nhiễm bệnh và 267 người tử vong Hàn Quốc. Sau khi kìm lại được sự tăng lên chóng mặt của những con số này, Hàn Quốc đang dần chuyển từ các quy tắc giãn cách xã hội nghiêm ngặt sang những điều chỉnh mới mà Chính phủ gọi là "giãn cách trong cuộc sống hàng ngày".

Xem thêm: Giữa mùa dịch, dân Hàn Quốc rủ nhau xem phim ngoài trời cho đỡ sợ

Lee Dong-bae, giám đốc nghiên cứu của Vision Semicon – nơi đồng hợp tác phát triển robot barista đã chia sẻ rằng những chú robot này có thể giúp mọi người kiểm soát sự giãn cách xã hội ở nơi công cộng

Hệ thống của chúng tôi không cần can thiệp từ con người, từ việc đặt hàng đến khi giao hàng. Các bàn cũng được sắp xếp một cách thưa thớt để đảm bảo sự chuyển động trơn tru của robot, phù hợp với quy định giãn cách và không tiếp xúc ở thời điểm hiện tại

Hệ thống sử dụng cánh tay robot pha cà phê và có chế độ phục vụ riêng biệt. Chúng có thể pha chế 60 loại cà phê khác nhau và phục vụ đồ uống cho khách hàng tại chỗ ngồi của họ. Robot cũng có thể giao tiếp và truyền dữ liệu đến các thiết bị khác và được lắp đặt công nghệ tự lái để tính toán các tuyến đường đi tốt nhất trong quán cà phê.

Một đơn đặt hàng sáu đồ uống chỉ mất bảy phút để được phục vụ. Nhân viên con người duy nhất tại quán cà phê hai tầng này là một người có trách nhiệm dọn dẹp và làm đầy kho nguyên liệu.

Các loại robot này đang dần được sử dụng rộng rãi tại các quán cà phê trên toàn thế giới

Nhà sản xuất và viện khoa học trên đang hướng tới việc cung cấp ít nhất 30 hệ thống robot cho các quán cà phê như vậy trong năm nay.

Robot này rất vui vẻ và thật dễ dàng vì bạn không cần phải đi lấy đơn đặt hàng nhưng tôi và nhiều bạn bè đang làm công việc bán thời gian tại các quán cà phê sẽ hơi lo lắng về thị trường việc làm bởi những robot này sẽ thay thế con người.

Sinh viên Lee Chae-mi, 23 tuổi bày tỏ

Xem thêm: Uniqlo đã dùng robot để thay thế con người phân loại, đóng gói, gấp quần áo

Theo: Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.