• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Sau 50 năm đào tẩu thành công, tù nhân gửi thư 'trêu chọc' FBI

Cuộc sống

Vào năm 1962, một cuộc đào tẩu thành công của 2 anh em là John Anglin, Clarence Anglin và một kẻ tù nhân khác là Frank Morris. Một trong 3 tên tù nhân này đã viết 1 lá thư gửi cho cơ quan chức năng để nói rằng hắn bị ung thư, hắn muốn quay trở lại tù và chịu giam giữ 1 năm nếu được họ điều trị sức khỏe cho hắn.

Lá thư này đã được viết năm 2013 nhưng mãi đến năm 2018 nó mới được công bố cho công chúng biết.

1

Lá thư được cho là viết bởi John Anglin

Trong thư viết:

Tôi tên là John Anglin. Tôi đã trốn thoát khỏi nhà tù Alcatraz vào tháng 6/1962 cùng với anh trai Clarence và Frank Morris. Tôi đã 83 tuổi, sức khỏe của tôi không được tốt lắm. Tôi mắc bệnh ung thư. Frank đã qua đời vào tháng 10/2005. Mộ của ông ấy ở Alexandria được chôn cất dưới một cái tên giả. Anh trai tôi cũng qua đời vào năm 2011.

Nếu các người tuyên bố điều này lên TV, tôi hứa sẽ quay về nhà tù và sẽ ở đó không quá 1 năm để nhận những điều trị về sức khỏe, tôi sẽ viết thư gửi chính xác địa chỉ nơi ở hiện tại của mình. Đây không phải một trò đùa, toàn bộ những gì tôi viết đều là sự thật.

Người viết cũng nói rõ sau khi đào tẩu thành công, hắn lẩn trốn ở Seattle trong nhiều năm trước khi chuyển đến North Dakota và Southern California. Mặc dù các chuyên gia đã tiến hành phân tích bức thư cũng như dấu vân tay trên đó nhưng họ vẫn chưa thể đưa ra được kết luận.

2

Từ phải qua: Clarence Anglin, John William Anglin và Frank Lee.

Không biết bằng cách màu nhiệm nào mà anh em nhà Anglin và Morris đã trốn thoát vào năm 1962 và họ chưa bao giờ bị bắt trở lại vào tù. Đây cũng là câu chuyện cảm hứng làm nên bộ phim Escape from Alcatraz năm 1979. Nhiều người cho rằng 3 tên tù nhân này đã chết đuối trong quá trình đào tẩu, nhưng điều này vẫn chưa được chứng minh.

Theo tờ Telegraph, một số thành viên của gia đình Anglin đã trợ giúp để 3 người đàn ông sống sót và họ cũng đã liên lạc với nhau trong nhiều năm.

Alcatraz là nhà tù kiên cố, nơi từng được mệnh danh là bất khả xâm phạm, được xây biệt lập tại 1 hòn đảo ở vịnh San Francisco, cách đất liền 1,25 dặm, xung quanh 4 bề là biển mênh mông cùng những dòng nước chảy xiết. Từng có 36 người đã cố gắng trốn khỏi Alcatraz, mặc dù không ai trong số họ thành công.

3

Nơi đây được hoạt động từ cuối những năm 1850, ban đầu Quân đội Mỹ dùng để giam giữ tù nhân quân đội. Mãi tới năm 1933, Quân đội Mỹ mới giao đảo tù này cho Bộ Tư pháp Mỹ và nó đi vào hoạt động từ năm 1934.

Tại đây giam giữ những tên tội phạm khét tiếng nhất lịch sử nước Mỹ, trong đó có Al Capone (một trùm gangster người Mỹ), những tên cướp Boston, tên trùm Whitey Bulger.

Sau đó nhà tù này bị đóng cửa vào năm 1963.

Ngày nay, bạn có thể ghé thăm hòn đảo này thông qua một số tour du lịch, bạn có thể đến tham quan Nhà Thờ Chính, phòng ăn, thư viện, ngọn hải đăng, tàn tích khu nhà ở của giám đốc, nhà tù, khu tập dợt, tòa nhà 64, tháp nước...

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.