• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Siêu thị ở Anh nhận nuôi tất cả chim cánh cụt của vườn thú vì nơi này không đủ tiền chi trả thức ăn

Cuộc sống

Trong thời gian đại dịch tấn công thế giới, sở thú Chester (Anh) đang vật lộn để duy trì kinh doanh cũng như chi phí chăm sóc các loài động vật. Cũng giống như rất nhiều vườn thú khác trên thế giới, nơi này không được mở cửa hoạt động, tình trạng vắng khách trong thời gian dài khiến nguồn thu thâm hụt, trong đó các loài động vật sống ở đây là những đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.

May mắn, mới đây một siêu thị có tên Iceland đã đồng ý nhận nuôi tất cả chim cánh cụt Humboldt của vườn thú để giúp duy trì cuộc sống của chúng.

Đây là một phần của chiến dịch #SaveOurZoo bắt đầu sau khi sở thú từ thiện lớn nhất Vương quốc Anh tiết lộ sẽ có thể đóng cửa "vô thời hạn" trong khi nước Anh dần hồi phục sau đại dịch Covid-19.

Nhân viên sở thú Chester khẳng định mặc dù họ đã cố gắng giữ tinh thần và thái độ tích cực trong đại dịch này nhưng để phục hồi, họ cần đến 1,6 triệu bảng (hơn 47 tỷ VNĐ) mỗi tháng để vượt qua khó khăn.

Họ đã kiếm được 2,3 triệu bảng (hơn 67,6 tỷ VNĐ) chỉ sau vài ngày nhờ quyên góp nhưng vẫn rất cần sự hỗ trợ đến từ các thương hiệu chuyên cung cấp thực phẩm đông lạnh để tìm kiếm nguồn thức ăn ổn định.

Cuối cùng, siêu thị Iceland đã đồng ý nhận nuôi chim cánh cụt bằng cách gửi thức ăn đông lạnh cho chúng.

Họ đăng tải trên Twitter cá nhân:

Chúng tôi đã tham gia cuộc chiến cứu @chesterzoo và nhận nuôi chim cánh cụt ở đây.

Vườn thú có hơn 35.000 động vật bị đe doạ và nguy cấp nhưng có thể vẫn phải đóng cửa vì luật liên quan đến Covid-19.

Chim cánh cụt Humboldt là một trong số 500 loài trong vườn thú được xếp vào danh sách là có nguy cơ tuyệt chủng, vì vậy công việc đang được diễn ra tại vườn thú Chester là quan trọng hơn bao giờ hết.

Những chú chim cánh cụt sống ở đây đã sinh một đàn con mới và chúng được đặt tên theo các bệnh viện tại Anh để vinh danh những nhân viên y tế đang chiến đấu với bệnh dịch.

Giám đốc điều hành, Richard Walker, cũng chia sẻ thêm:

Chúng tôi đều rất buồn khi nghe về sự khó khăn gần đây của sở thú Chester. Vườn thú này là "trái tim" của cộng đồng địa phương và là một trong những địa điểm giải trí được các gia đình yêu thích.

Tôi nhớ mình đến thăm sở thú Chester từ khi còn nhỏ và những đứa con của tôi cũng thích đến đây.

Chúng tôi tự hào có thể hỗ trợ bằng việc nhận nuôi chim cánh cụt Humboldt. Bên cạnh đó sẽ giúp vận động hành lang để hỗ trợ các sở thú được phép mở lại sớm.

Nhũng hành động thiết thực này đang mang đến những lợi ích lớn lao đối với động vật và các vườn thú đang chịu ảnh hưởng trực tiếp do đại dịch Covid-19.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.