• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM bức xúc vì du học sinh chê bai khu cách ly KTX bẩn 'quá sức chịu đựng'

Cuộc sống

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả và bảo đảm tất cả trường hợp cần cách ly có nơi ở thích hợp, Chính phủ Việt Nam đã huy động một số ký túc xá của các trường đại học chuyển đổi thành khu cách ly tập trung.

Kế hoạch này đưa ra rất đúng đắn và cần thiết, tuy nhiên vẫn xảy ra rất nhiều vấn đề ngoài ý muốn như lệnh chuyển đổi phòng của sinh viên diễn ra gấp rút khiến các bạn không có đủ thời gian để dọn dẹp đồ đạc. Không chỉ vậy, khi dọn đến các khu ký túc xá này, rất nhiều du học sinh bị cách ly đã phàn nàn về chất lượng vệ sinh và cơ sở vật chất.

Ý kiến từ 2 phía sinh viên Việt Nam và du học sinh nước ngoài đã tạo ra tranh luận gay gắt trong những ngày vừa qua. Đơn cử như câu chuyện dưới đây, một du học sinh Canada về nước tránh dịch cũng lên tiếng phàn nàn phòng ký túc xá khu A, Đại học Quốc gia TPHCM, nơi bạn ấy tạm ở trong thời gian cách ly, quá bẩn, bẩn đến mức không thể ở được.

Sau khi chia sẻ hình ảnh hiện trạng trong phòng, một sinh viên học tại Đại học trên và cũng sống trong ký túc xá đã lên tiếng phản bác ý kiến chê bai này, cho hay tình nguyện viên đã phải rất vất vả dọn dẹp để du học sinh về nước ở. Sau một lúc, cả hai đã có trận cãi vã lớn đến mức chấm dứt mối quan hệ bạn bè trước đó.

Sau khi cãi vả gay gắt với sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM, bạn du học sinh tiếp tục đăng story để công khai mình sẽ cắt đứt mối quan hệ bạn bè và tiếp tục khẳng định "ba mẹ mình đã đóng 20 triệu cho công tác cứu trợ để ủng hộ nên bạn đừng có bảo mình ở miễn phí mà còn nói nhiều".

Chưa dừng ở đó, một người bạn khác của du học sinh trên cũng đồng tình, chê phòng ốc tại ký túc xá Việt Nam không sạch sẽ, điều kiện cơ sở vật chất quá tệ, khiến câu chuyện càng ngày càng căng thẳng hơn.

Dù mỗi bạn đều có những lý lẽ riêng, tuy nhiên nếu bạn có theo dõi các thông tin về việc chuyển đổi các khu ký túc xá thành khu cách ly, bạn sẽ hiểu được những khó khăn mà các bạn sinh viên đã trải qua. Vì có rất nhiều sinh viên nghỉ tránh dịch và về quê nên khi có lệnh dọn dẹp thì không về kịp. Trong tính huống khó khăn như thế, nhiều người thân và tình nguyện viên đã giúp đỡ các sinh viên ở xa. Tuy nhiên, đến nay, vẫn còn rất nhiều phòng ốc chưa dọn kịp đồ đạc mà người cần cách ly mỗi ngày một tăng, kéo theo đó, vấn đề vệ sinh cũng không thể chu toàn.

Rất nhiều tình nguyện viên vẫn ngày ngày đến khu ký túc xá để phụ giúp dọn dẹp.

Ban quản lý khu ký túc xá thuộc Đại học Quốc gia TPHCM hiện nay vẫn huy động lực lượng giúp dọn dẹp các phòng của sinh viên. Qua đó, mong rằng các du học sinh sẽ dành nhiều sự thông cảm hơn với những khó khăn mà Việt Nam đang đối mặt. Với tình trạng thiếu vắng các khu cách ly và nhân lực hỗ trợ, những công tác phòng chống được thực hiện cho đến nay đã là sự nỗ lực rất lớn.

Vì đất nước đang gồng mình đối phó với đại dịch toàn cầu nên Chính phủ rất mong đồng bào sẽ giúp đỡ, thông cảm và đoàn kết nhiều hơn để cùng vượt qua thời gian khó khăn này.

Đọc tiếp

Những hình ảnh khiến bạn cảm thấy hết sức đồng cảm trong lớp học trực tuyến

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.