• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Sinh viên ĐH Công nghiệp TP.HCM 'khóc dở mếu dở' khi hay tin năm học tới giờ vào lớp là 6h30 sớm tinh mơ

Cuộc sống

Vào ngày 26/6, ĐH Công nghiệp TP.HCM đã ra thông báo giờ học và thi các môn lý thuyết và thực hành mới được áp dụng từ học kỳ I, năm học 2020-2021. Thay vì 7 giờ sáng, trường đã thay đổi giờ vào lớp tiết 1 thành 6h30 và thời gian kết thúc buổi học sáng (tiết 6) lúc 11h40 thay vì 11h20. Sinh viên sẽ được nghỉ giải lao 10 phút vào giữa buổi.

Chỉ sau thời gian ngắn thông báo được đăng tải, một số sinh viên của trường đã có phản ứng tiêu cực, đồng thời bày tỏ mong muốn được nhà trường sắp xếp lại giờ học. Bạn Hoàng Huy, sinh viên khoa Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, cho biết bạn và nhiều sinh viên khác khó có thể đến lớp đúng giờ vì nhà cách xa trường, quanh trường thường xuyên kẹt xe giờ cao kiểm. Chưa kể, khu gửi xe trong trường cũng bị kẹt khi đông sinh viên. Những hôm phải học ở tầng 13, 14, sinh viên phải chờ thang máy rất lâu hoặc đi thang bộ mất nhiều thời gian.

Không phải sinh viên nào cũng ở ký túc xá hoặc trọ gần trường. Với khung thời gian học như thông báo, những bạn ở quận 7, huyện Hóc Môn, Bình Chánh như Tùng phải di chuyển rất vất vả.

Thanh Tùng, sinh viên năm thứ ba ĐH Công nghiệp TP.HCM

Vào học 6h30 cũng được nhưng trường nên mở rộng khu gửi xe. Hiện tại chờ gửi xe vào trường đã mất 30 phút, cộng thêm thời gian từ nhà đến trường, sinh viên không biết phải dậy từ mấy giờ để kịp học.

Phạm Trà

Cư dân mạng sau khi biết thông tin trên cũng đã có những phản ứng trái chiều. Một số người cho rằng vào học 6h30 là quá sớm và việc dậy từ sáng tinh mơ sẽ khiến sinh viên mệt mỏi, không tiếp thu được kiến thức. Không những thế, những bạn nhà xa sẽ chịu thiệt thòi lớn với lịch học mới này.

Ngược lại, có một số ý kiến đồng tình với việc đẩy giờ học lên thành 6h30 để tránh kẹt xe, bất tiện cho sinh viên.

PGS Lê Văn Tán, Phó hiệu trưởng ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết trường đẩy giờ học tiết 1 buổi sáng lên sớm hơn 30 phút nhằm tránh kẹt xe ở khu vực xung quanh trường bởi gần ĐH Công nghiệp TP.HCM có một trường THCS và một trường mầm non. Mặc dù khung giờ học mới có thay đổi so với hiện nay, buổi sáng sinh viên phải vào lớp sớm, nhưng các em vẫn có thể thích nghi và áp dụng được. Đây không phải lần đầu trường áp dụng thời gian vào tiết một từ 6h30.

Trước đây cũng có năm trường áp dụng giờ vào lớp buổi sáng là 6h30, sinh viên vẫn học bình thường. Sau đó, trường điều chỉnh lên 7h, sắp tới quay lại là 6h30. Tùy theo tình hình mỗi năm, trường điều chỉnh giờ học cho phù hợp.

Ông cho hay khung thời gian này đã ban hành và sẽ không thay đổi, ít nhất trong năm học tới. Sau đó, tùy tình hình, nếu cần thay đổi nhà trường sẽ có điều chỉnh.

Toàn cảnh ĐH Công nghiệp TP.HCM

Đọc thêm: Bị vợ chưa cưới 'đá' vì được bao đi ăn lẩu nhưng vẫn tính toán chuyện phải bù thêm 70 nghìn đồng

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.