• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sự thật đau lòng đằng sau câu chuyện chú chó suốt ngày canh chừng chủ nhân ngủ

Cuộc sống

Bỏ rơi một chú chó có thể không là vấn đề quá lớn đối với bạn, nhưng đối với chúng đó là cả một trải nghiệm đau buồn và ám ảnh. Vì vậy, nếu đã chấp nhận chăm sóc một chú chó hay mèo, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có trách nhiệm đối với suốt cuộc đời của chúng.

Một câu chuyện ấm lòng về một người đàn ông Trung Quốc và chú chó mà anh nhận nuôi đã thu hút rất nhiều sự quan tâm trên các phương tiện truyền thông tại Trung Quốc.

lost bird chu cho luon canh chu khi ngu 3

Người đàn ông giấu tên này đã nhận nuôi một chú chó thuộc giống Golden Retriever khoẻ mạnh nhưng chẳng may lại bị chủ cũ bỏ rơi tại một trung tâm cứu trợ thú cưng địa phương.

Khi vừa mang chú chó về nhà, anh nhận thấy đây là một con chó rất nghịch ngợm nhưng cũng rất nghe lời và ngoan ngoãn. Tuy nhiên, chú chó này ban ngày cư xử rất bình thường nhưng khi đến đêm nó lại có những hành động rất kì lạ.

Người đàn ông khẳng định rằng mình luôn nhìn thấy chú chó cưng bên ngoài phòng ngủ mỗi đêm. Nó luôn nhìn chằm chằm anh trong lúc anh đang ngủ.

lost bird chu cho luon canh chu khi ngu 1

Lúc đầu, anh chỉ nghĩ là do chú chó vẫn chưa quen với môi trường mới và tin rằng sau vài ngày mọi chuyện sẽ ổn.

Tuy nhiên, nhiều ngày trôi qua nhưng chú chó của anh vẫn đứng canh chừng hàng đêm bên cửa phòng ngủ. Anh bắt đầu chuyển hướng sang nghĩ rằng do giống chó Golden Retriever có thừa năng lượng nên anh đã vạch ra kế hoạch chơi đùa để chú chó kiệt sức và đi ngủ vào buổi tối.

Anh chơi với nó mỗi buổi chiều cho đến khi chú chó thấy mệt. Dù vậy, nó vẫn tiếp tục thói quen nhìn chủ khi đêm đến.

Lúc này anh bắt đầu lo lắng về tình trạng sức khoẻ của con chó nên anh đã đưa nó đến bác sĩ thú y để thăm khám. Sau khi kiểm tra, bác sĩ khẳng định rằng chú chó rất khoẻ mạnh, nó không có bất cứ vấn đề sức khoẻ không tốt nào.

lost bird chu cho luon canh chu khi ngu 2

Ánh mắt luôn ẩn chứa sự lo lắng và sợ hãi.

Không còn cách nào khác, anh phải đến trạm cứu trợ động vật nơi chú chó được nhận nuôi để hỏi về tình trạng kì lạ này. Khi đến nơi, anh được kể một câu chuyện rất đau lòng về chú chó nghịch ngợm mà anh nhận nuôi.

Chủ cũ của nó đã nhẫn tâm lén lút mang nó đi vào lúc nửa đêm và vứt bỏ nó ở trung tâm cứu trợ động vật khi nó đang ngủ. Theo lời kể của các nhân viên ở trung tâm, chủ cũ của nó và vợ anh ta có ý định sinh em bé, vì lo sợ chú chó sẽ làm phiền đến con của họ nên họ đã quyết định vứt bỏ nó.

Con chó đã rất đau lòng và cảm thấy bị phản bội khi thức dậy vào sáng hôm sau. Đó chính là lý do vì sao nó chưa bao giờ được ngủ ngon kể từ lúc đó. Thậm chí, chú chó đã bắt bản thân phải thức vào ban đêm để không bị vứt bỏ lần nữa.

Cảm động với câu chuyện quá khứ không vui vẻ của chó cưng, người chủ hiện tại đã quyết định làm gì đó để xoa dịu và giúp chú chó sống hạnh phúc hơn. Anh tháo bỏ hàng rào trước cửa phòng ngủ và đặt một chiếc giường êm ái cho chú chó có thể vào phòng ngủ với anh.

lost bird chu cho luon canh chu khi ngu 4

Đừng nhận nuôi một chú chó nếu bạn không chắc mình có thể chăm sóc chúng suốt đời.

Anh hy vọng bằng cách này mình có thể mang lại cảm giác an toàn và yên tâm để chú ta có thể ngủ ngon vào ban đêm.

Khi chủ sở hữu của chú chó đăng tải câu chuyện này lên phương tiện truyền thông Trung Quốc, nó đã ngay lập tức nhận lại rất nhiều sự đồng cảm và thấu hiểu từ cộng đồng mạng.

Hầu hết mọi người đều khẳng định con người cần có trách nhiệm nhiều hơn với thú cưng. Nếu đã quyết định nuôi bất cứ thú cưng nào, bạn cũng hãy chăm lo cho chúng suốt đời nhé.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.