• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Tại sao chúng ta có thể ăn tráng miệng ngay cả khi đã no?

Cuộc sống
pinimg.com
© shutstock.com © shutstock.com

Hiện tượng này được gọi là “dessert stomach” (dạ dày cho món tráng miệng) và đây không phải là một điều hiếm gặp. Theo giáo sư Russell Keast, “dessert stomach” hoàn toàn có thể được giải thích bằng khoa học.

brightside.me

Các nhà nghiên cứu chia sẻ rằng cảm giác no bụng này khá rõ ràng. Thông thường chúng ta có cảm giác no khi ăn một loại thực phẩm cho đến khi đầy bụng và “bộ phận cảm biến” của cơ thể báo hiệu rằng chúng ta muốn một món gì đó khác biệt.

Để dễ hiểu thì đó là khi bạn đã có cảm giác cần ăn thứ gì đó ngọt ngọt một chút sau khi ăn đồ mặn. Vì vậy, thực ra chúng ta chưa thực sự no mà đó chỉ đơn giản là tín hiệu của cơ thể thôi.

cloudfront.net

Cảm giác buồn chán thường là tác nhân khiến chúng ta muốn thay đổi, và khẩu vị cũng tương tự như vậy. Bạn ăn gà chán chê nên khi nhìn thấy một chiếc bánh ngọt ngon lành thì thật khó lòng để cưỡng lại.

Để chứng minh điều này, nhóm nghiên cứu sinh đã làm một thí nghiệm thú vị. Họ chia người tham gia thí nghiệm ra làm 2 nhóm và đưa cho mỗi nhóm 300ml milkshake vị dâu.

cdn10.bigcommerce.com

Nhóm đầu tiên được yêu cầu phải uống xong trong vòng 2 phút. Sau đó, các nhà nghiên cứu tiếp tục cho họ uống thêm milkshake vị dâu và bảo họ uống càng nhiều càng tốt. Trong khi đó, nhóm thứ 2 được cho uống milkshake chocolate thay vì vị dâu như ly đầu tiên.

willcookforfriends.com

Vì được chuyển sang một loại milkshake vị khác nên nhóm 2 đã uống được nhiều hơn so với nhóm 1. Kết quả từ thí nghiệm này chứng minh một sự thực tế rằng chúng ta vẫn có nhu cầu ăn thêm những món ăn với các vị khác nhau ngay cả khi chúng ta đã no.

liccourtsquare.com

Vì vậy, về cơ bản, chúng ta hoàn toàn có thể chủ động tắt tín hiệu “báo no” của cơ thể bằng cách luân phiên ăn các món khác nhau để không cảm thấy chán miệng.

cloudfront.net

Điều này cũng có nghĩa là nếu chúng ta ăn các món có hương vị khác nhau thì chúng ta có thể thoát khỏi hội chứng "dessert stomach" này.

packmo.lk

Mặt khác, nếu bạn đã thực sự siêu no thì cơ thể sẽ gửi tín hiệu đến não để báo rằng bạn nên ngừng ăn được rồi. Thế nhưng đến lúc này thì có thể bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu do đã no kềnh càng đấy.

Xem thêm: Vì sao chị thường béo hơn em và em gái sẽ làm bạn tăng nguy cơ thừa cân?

Theo: brightside.me
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.