• Về đầu trang
Treng
Treng

x: Tại sao chúng ta không nên mở cửa phòng ngủ vào ban đêm?

Cuộc sống

Mặc dù việc mở cửa phòng ngủ sẽ khiến không khí thoáng đãng, trong lành hơn hay tiện quan sát con cái, nhưng nó không phải là một lựa chọn an toàn. Dưới đây là các lý do tại sao chúng ta nên có thói quen đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm.

1. Bạn sẽ có cơ hội sống sót nhiều hơn nếu xảy ra hoả hoạn.

Tại sao chúng ta không nên để cửa phòng ngủ mở vào ban đêm

Nếu xảy ra hoả hoạn thì việc mở cửa phòng khi ngủ sẽ khiến ngọn lửa lan vào chỗ bạn nhanh hơn. Một cánh cửa đóng kín sẽ cho bạn thêm thời gian để tự cứu mình khỏi đám cháy.

Thay vì mở cửa vào chịu đựng sức nóng lên tới 1000 độ F (537,7 độ C) thì việc đóng cửa sẽ giữ cho nhiệt độ phòng xuống đến 100 độ F (37,7 độ C). Ngoài ra, nếu mở cửa thì sẽ khiến khói lan rộng một cách dễ dàng. Cụ thể, một cánh cửa đóng kín có thể giữ carbon monoxide ở mức 1,000 PPM thay vì 10,000 PPM như khi mở cửa phòng ngủ.

2. Ngăn chặn tiếng ồn và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Tại sao chúng ta không nên để cửa phòng ngủ mở vào ban đêm

Nếu bạn sống trong môi trường ồn ào và là một người nhạy cảm với tiếng ồn thì việc mở cửa phòng sẽ khiến bạn khó ngủ. Lúc này đóng cửa khi ngủ là một lựa chọn tuyệt vời, ngay cả khi bạn không quen với nó. Một cánh cửa đóng kín sẽ giúp ngăn chặn tiếng ồn từ các thiết bị điện hoặc những "cú đêm" trong nhà.

Theo các chuyên gia, nhiệt độ lý tưởng cho giấc ngủ chính là 60 độ F. Vào những ngày hè nóng bức, việc đóng cửa sẽ khiến phòng ngủ mát mẻ hơn. Những gì bạn cần làm chính là chi tiền lắp đặt hệ thống điều hoà không khí để làm mát căn phòng, còn muốn duy trì nhiệt độ lý tưởng đó thì chỉ cần đóng cửa phòng ngủ lại.

3. Tăng cơ hội phản ứng nhanh trong trường hợp xảy ra trộm cắp.

Trong trường hợp có kẻ xấu đột nhập vào nhà, thì một cánh cửa phòng ngủ đóng kín sẽ giúp bạn có cơ hội hành động kịp thời để bảo vệ bản thân. Điều này cũng giúp bạn giữ an toàn trong khi chờ cảnh sát đến trợ giúp.

4. Theo phong thuỷ, một cánh cửa đóng kín sẽ giữ năng lượng tích cực bên trong.

Tại sao chúng ta không nên để cửa phòng ngủ mở vào ban đêm

Một trong những nguyên tắc phong thuỷ về phòng ngủ là không mở cửa khi ngủ. Điều này sẽ khiến các năng lượng tích cực trong phòng thoát ra. Thay vào đó, những năng lượng tiêu cực có thể xâm nhập vào căn phòng của bạn.

Vì vậy, việc đóng cửa khi ngủ sẽ ngăn chặn được điều trên và mang đến cho bạn cảm giác an toàn. Bạn sẽ có một giấc ngủ bình yên trong trạng thái tinh thần sảng khoái.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.