• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tại sao Công nương Kate luôn rời bệnh viện rất sớm sau khi hạ sinh công chúa, hoàng tử?

Cuộc sống

Hoàng tử William và Công nương Kate vừa chào đón sự ra đời của cậu con trai thứ 3 vào ngày 23/4/2018. Cũng như 2 lần hạ sinh trước, công chúng nhìn thấy Công nương Kate nhanh chóng xuất viện và trở lại Cung điện Kensington.

10

Cả nước Anh đều vui mừng chào đón Hoàng tử bé thứ 3 của Hoàng tử William và Công nương Kate.

Trước đó, khi hạ sinh Công chúa Charlotte, Công nương Kate chỉ ở lại bệnh viện khoảng 10 giờ, và với Hoàng tử George, Kate đã ở lại qua đêm nhưng cũng nhanh chóng rời đi vào sáng hôm đó. So với các sản phụ khác, Công nương Kate có thời gian nghỉ ngơi sau sinh rất ngắn. Tại sao Công nương lại luôn rời khỏi bệnh viện rất sớm như vậy?

Trước hết, các bà mẹ ở nước Anh có xu hướng rời khỏi bệnh viện khá sớm sau khi sinh con. Theo tờ Guardian cho biết trong năm 2016, các sản phụ ở Vương quốc Anh có xu hướng ở lại bệnh viện trung bình khoảng một ngày rưỡi trong phòng hồi sức sau sinh.

Anh là đất nước có số thời gian sản phụ ở lại bệnh viện sau sinh ngắn nhất trong các nước có thu nhập trung bình cao. Ở Mỹ, thời gian này trung bình khoảng hai ngày. Ukraine là cao nhất với trung bình khoảng 6 ngày, theo tờ Business Insider.

11

Công nương Kate nhanh chóng rời khỏi bệnh viện chỉ sau vài giờ hạ sinh Hoàng tử.

Thứ hai là vì khi Hoàng gia Anh chào đón thành viên mới sẽ thu hút rất nhiều báo chí săn đón tin tức. Khó có ai nghỉ ngơi thoải mái khi bên ngoài có rất nhiều người chờ đợi, cổ vũ và chen chúc ở cổng ra vào bệnh viện. Thêm vào đó, trong bệnh viện còn có những sản phụ không thuộc Hoàng gia cũng được chăm sóc y tế cùng với Công nương, và Kate không muốn họ bị làm phiền và luôn căng thẳng khi nghỉ ngơi.

Thứ ba, điều quan trọng là Hoàng gia Anh luôn có đội ngũ y tế sau sinh tốt nhất trong nước luôn sẵn sàng. Bất kể Kate đang nghỉ ngơi trong bệnh viện hay ở nhà, cô đều được chăm sóc rất chu đáo.

4

Hoàng gia Anh có đội ngũ chăm sóc y tế sau sinh với hơn 20 bác sĩ. Diều này dễ hiểu khi Kate nhanh chóng rời khỏi bệnh viện và quay về Cung Điện nghỉ ngơi.

Theo tờ Daily Mail, đội ngũ y tế chăm sóc sau sinh của Hoàng gia Anh bao gồm 20 bác sĩ, do bác sĩ sản khoa Guy Thorpe-Beeston và bác sĩ phụ khoa Alan Farthing đứng đầu; hai bác sĩ này cũng có mặt khi Hoàng tử George và Công chúa Charlotte ra đời. Các chuyên gia khác bao gồm bác sĩ gây mê, bác sĩ nhi khoa, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm cũng có trong đội ngũ này... Với một đội như thế, thật dễ dàng để hiểu vì sao Công nương Kate muốn nhanh chóng trở về Cung điện và tránh xa sự tò mò của công chúng.

Bên cạnh đó, Công nương Kate khi rời khỏi bệnh viện đã mặc chiếc váy đầm đỏ với trạng thái rất rạng rỡ và tươi tắn dù chỉ vừa hạ sinh Hoàng tử. Công chúng phát hiện rằng, chiếc đầm đỏ Kate mặc rất giống với trang phục mà trước đây Công nương Diana đã mặc khi sinh Hoàng tử Harry vào năm 1984. Kể cả chiếc khăn giữ ấm Hoàng tử cũng rất giống nhau. Không biết tình cờ hay cố ý, nhưng công chúng tin rằng đây là sự tưởng nhớ rất tinh tế của Kate dành cho mẹ chồng của mình là Công nương Diana.

2

Trước đây khi Công nương Diana hạ sinh Hoàng tử Harry, bà cũng mặc một chiếc đầm đỏ khi xuất hiện trước công chúng.

8

Điều này khẳng định Kate đang tỏ lòng tưởng nhớ đối với mẹ chồng chưa từng gặp mặt của mình khi cùng diện trang phục màu đỏ.

Trước đó, nhà tạo mẫu cá nhân của Kate là Natasha Archer - người giúp Hoàng gia Anh lên ý tưởng trang phục cho các chuyến tham quan chính thức, đã rời khỏi bệnh viện sau khi sắp xếp trang phục cho Kate.

Đây không phải là lần đầu tiên Kate mặc trang phục có đôi nét giống với Công nương Diana xuất hiện trước công chúng sau khi sinh con. Năm 2013 khi cô hạ sinh Hoàng tử George, cô cũng chọn một chiếc đầm xanh nhạt, hoạ tiết chấm bi nhẹ nhàng. Chiếc đầm này cũng có đôi nét giống với mẹ chồng của cô khi bà hạ sinh Hoàng tử William vào năm 1982.

9

Vào năm 2013, Kate cũng gây chú ý khi mặc chiếc đầm xanh có nét giống với chiếc đầm Công nướng Diana mặc khi sinh Hoàng tử William vào năm 1982.

Có thể thấy, đây không phải là sự vô tình, Công nương Kate luôn dành tình cảm tưởng nhớ mẹ chồng quá cố của mình qua cách chọn lựa trang phục xuất hiện trước công chúng. Một chi tiết rất nhỏ nhưng cũng cho thấy sự gắn kết trong gia đình của Hoàng gia Anh dù đã hơn 30 năm trôi qua từ khi Công nương hạ sinh Hoàng tử William và Harry.

5

Qua những hành động nhỏ này, chúng ta thấy được sự liên kết gia đình trong Hoàng gia Anh là điều rất đáng ngưỡng mộ.

Theo: Harpers Bazaar
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.