• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

'Tam thập nhi lập', phải chăng con người đến 30 tuổi mới đúng là trưởng thành?

Cuộc sống

Nếu bạn từng nghĩ rằng, những trò đùa ngớ ngẩn của tuổi hai mươi có đôi khi thật trẻ con và nực cười thì hãy đừng lo lắng bởi vì con người chúng ta sẽ thực sự trưởng thành khi bước vào ngưỡng 30.

tuoi 20

Quá trình trưởng thành và phát triển của mỗi một con người đều không hề giống nhau. Một số người sẽ có quá trình phát triển não bộ nhanh hơn rất nhiều so với những người cùng trang lứa. Khi chúng ta ở độ tuổi 18, bộ não vẫn chưa phát triển hoàn toàn và nó vẫn đang phải trải qua những thay đổi lớn.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, não bộ của con người sẽ chưa hoàn toàn trưởng thành khi chúng ta ở độ tuổi hai mươi. Chính vì vậy, con người ta sẽ dễ mắc phải các vấn đề về sức khỏe tinh thần khi rơi vào ngưỡng tuổi này. Tuy nhiên, những vấn đề này sẽ được giải quyết khi con người bước vào độ tuổi 30, đây cũng chính là thời điểm mà não bộ đã hoàn toàn phát triển.

a

Các nhà thần kinh học tin rằng bộ não của con người vẫn đang trong quá trình phát triển khi ở độ tuổi 18 và sẽ hoàn toàn trưởng thành khi bước vào ngưỡng 30.

Con người dễ mắc phải các vấn đề rối loạn về sức khỏe tinh thần khi ở vào ngưỡng tuổi 20, thế nhưng vấn đề này sẽ nhanh chóng được giải quyết khi chúng ta bước vào độ tuổi 30. Giáo sư Peter Jones đến từ Đại học Cambridge đã phát biểu tại một cuộc họp báo ở London rằng:

"Không hề có những tiêu chí cụ thể nào để có thể nhận biết được ngưỡng trưởng thành ở mỗi một con người, bởi vì quá trình chuyển đổi từ khi chúng ta chưa trưởng thành đến khi chúng ta đã trưởng thành là không hề rõ ràng. Và đây là một quá trình chuyển đổi mang nhiều sắc thái diễn ra trong nhiều thập kỷ."

Phát biểu trước cuộc họp về khoa học thần kinh quốc tế do viện hàn lâm khoa học y tế tổ chức tại Oxford, Giáo sư Jones đã nói rằng: "Quá trình trưởng thành của con người chúng ta không giống với quá trình nhộng hoá bướm, hay nói chính xác hơn mốc trưởng thành của mỗi con người là không thể xác đinh được."

b

Bộ não của những người trẻ có thể phải mất thêm khoảng mười năm nữa thì mới có thể để đạt đến sự trưởng thành. Hay nói một cách dễ hiểu hơn là, những người ở độ tuổi 19, 20 sẽ phải mất thêm khoảng 10 năm nữa để họ trở thành một 'người lớn' đúng nghĩa.

Giáo sư Daniel Geschwind đến từ đại học California, Los Angeles đã nhấn mạnh về sự chuyển biến của từng cá nhân trong quá trình phát triển não bộ. Ông chỉ ra rằng vì một vài lý do thực tế, các hệ thống giáo dục thường có xu hướng tập trung vào các nhóm, thay vì cá nhân.

Giáo sư Daniel cho biết thêm: "Đây cũng chính là những câu hỏi lớn vượt ra ngoài khoa học". Một chủ đề quan trọng tại cuộc họp là nghiên cứu về các rối loạn tâm thần nghiêm trọng như tâm thần phân liệt. Bệnh tâm thần phân liệt hay những hiện tượng tâm lí khác được cho là hình thành từ sự tương tác phức tạp giữa gen và môi trường.

gen 5272 1423797073

Những thanh thiếu niên thường được chẩn đoán là hay mắc phải các bệnh về tâm thần phân liệt và nguy cơ mắc phải bệnh này sẽ giảm đi đáng kể khi họ bước vào độ tuổi cuối những năm 20. Tỷ lệ mắc bệnh được cho là có liên quan đến sự phát triển của não bộ. Một khi bộ não đã hoàn toàn trưởng thành thì nguy cơ rối loạn tâm thần sẽ giảm đi một cách đáng kể.

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.