• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tarot reader nổi tiếng chê khách nhắn tin bất lịch sự nào ngờ lại bị dân mạng chỉ trích ngược

Cuộc sống

Phép lịch sự trong giao tiếp là điều rất quan trọng khi bạn muốn đạt được một mối quan hệ tốt đẹp trong lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều tranh cãi liên quan đến việc giao tiếp lịch sự có giới hạn như thế nào và phải bắt chuyện ra sao thì mới được đánh giá là lịch sự. Mới đây, một vụ việc tương tự liên quan đến cách giao tiếp qua tin nhắn cũng làm dậy sóng mạng xã hội vì ai cũng thắc mắc trong trường hợp này ai mới là người vô duyên trong ứng xử.

Sự việc liên quan đến một người chuyên bói bài Tarot có biệt danh Cá Chép, anh là người rất nổi tiếng trong cộng động bói bài Tarot tại Việt Nam. Vì sự nổi danh của mình, nên Cá Chép cũng thường xuyên nhận được các cuộc gọi hay nhắn tin đặt lịch xem bói. Tuy nhiên, khi có một nữ khách hàng nhắn tin vào ban đêm để đặt lịch thì Cá Chép đã từ chối thẳng thừng với lý do cô gái không lịch sự nên "xin phép không gặp".

Đoạn tin nhắn được chính trang Facebook của Cá Chép đăng tải, tuy nhiên không như mong đợi, bài đăng không những không nhận được sự đồng cảm nào mà còn là rất nhiều ý kiến trái chiều, chỉ trích cách hành xử chảnh choẹ của anh.

Đọc dòng tin nhắn, ai cũng có thể nhận ra cô gái bắt chuyện hay trả lời đều rất lịch sự, chủ ngữ, vị ngữ đầy đủ và có kính ngữ đối với người lớn tuổi hơn. Tuy nhiên, Cá Chép chỉ hỏi lại vì sao cô gái có số điện thoại mình và phán ngay cô không lịch sự nên sẽ không có cuộc hẹn nào trong tương lai. Đăng tải ảnh chụp màn hình lên Facebook, Cá Chép viết:

Mong là chúng ta hãy lịch sự để đạt được hiệu quả giao tiếp.

Bài đăng làm cả cộng đồng mạng dậy sóng, mọi người đều hỏi ngược lại trong đoạn tin nhắn này, ai mới là người bất lịch sự. Một số khách cũ của Cá Chép cũng "bóc phốt" anh thường không thân thiện hoặc xem bói không đúng.

Bên cạnh những bình luận trái chiều thì cũng có một số fan bênh vực Cá Chép, cho rằng vì khách nhắn vào tối muộn là không lịch sự nên có quyền từ chối. Phản bác lại ý kiến này, nhiều người cho rằng nếu không muốn bị làm phiền vào buổi tối thì hãy chủ động tắt thông báo tin nhắn vì biết đâu bạn khách cần hỏi gì đó gấp nên mới nôn nóng nhắn tin vào ban đêm.

Đến nay bài đăng vẫn nhận rất nhiều ý kiến tranh cãi từ phía mọi người và Cá Chép vẫn chưa có phản hồi nào về vụ việc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.