• Về đầu trang
MMim
MMim

Tất tần tật về hôn lễ cổ tích sắp diễn ra của Hoàng tử Harry và Meghan Markle

Cuộc sống

Hoàng tử Harry là con trai út của Hoàng thân xứ Wales - Charles và Công nương quá cố Diana, là cháu thứ tư của Nữ hoàng Elizabeth II. Vị hôn thê của anh, Meghan Markle, là ngôi sao điện ảnh người Mỹ. Cả 2 đã quyết định sẽ đính hôn vào ngày 19/5/2018.

Hôn lễ chính thức được xác nhận tổ chức vào ngày 15/12/2018 thông qua trang Twitter của cung điện Kensington. Đã có rất nhiều tin tức xoay quanh đám cưới Hoàng gia này, không chỉ về ngày tháng hay địa điểm tổ chức mà còn rất nhiều điều khác nữa.

Địa điểm tổ chức

Nhà thờ St. George của lâu đài Windsor, nước Anh từng là nơi Hoàng tử Harry làm lễ rửa tội vào năm 1984 nên đây trở thành một nơi vô cùng ý nghĩa đối với anh. Hoàng gia đã cho phép lễ cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle được diễn ra tại nhà thờ này.

Ngày 11/2, Cung điện Kensington đã tiết lộ rằng chương trình của lễ cưới sẽ bắt đầu lúc 12h ở Anh, tức là 7h sáng theo giờ ET

Thư mời

Thư mời đã chính thức được gửi đi vào ngày 22/3/2018 theo thông báo từ cung điện Kensington. Số lượng khách mời tham dự lễ cưới tại Nhà Thờ George ở lâu đài Windsor chỉ khoảng 600 người. Họ sẽ được dùng bữa trưa cùng Nữ hoàng Elizabeth II tại đây. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 200 khách mời được tiếp đón riêng tại Frogmore House, nơi tổ chức những buổi gặp mặt, những sự kiện kín của Hoàng gia Anh.

Khâu thiết kế thiệp lần này vẫn do công ty in ấn Barnard and Westwood đảm trách, tên tuổi nhà in này đã gắn bó với việc thiết kế thiệp cưới Hoàng Gia Anh từ năm 1985 và trong đó không thể không kể đến thiệp đám cưới của Công Nương Kate và Hoàng Tử William.

Thư mời do Barnard & Westwood chịu trách nhiệm thực hiện

Tin đồn về danh sách khách mời

Các thành viên trong gia đình của Công nương Kate, bao gồm bố mẹ cô, em gái Pippa Middleton và em trai James Middleton đều sẽ có mặt trong danh sách khách mời. Một nguồn tin cũng tiết lộ rằng, buổi lễ cũng mời hơn 15 diễn viên và ekip sản xuất của bộ phim truyền hình Suits là  Patrick J. Adams, Sarah Rafferty, Rick Hoffman và Gabriel Macht.

Markle cũng đã mời rất nhiều bạn bè của cô đến từ khắp nơi trên thế giới, như Serena Williams, Priyanka Chopra, Misha Nonoo, Tanya Burr, Jim Chapman, đầu bếp Tom Sellers, Justin và Sophie Trudeau. Thêm nữa, có vẻ như Harry cũng mời cả James Blunt, Ellie Goulding, Joss Stone và Hoàng tử Seeoth của Lesotho. Một người trong cuộc kể rằng, rất có thể Sarah "Fergie" Ferguson sẽ tham dự lễ cưới hoàng gia.

Sự góp mặt của ông hoàng nhạc Pop Elton John chưa được xác nhận, nhưng đã có tin đồn rằng ông sẽ biểu diễn tại lễ đính hôn sau khi xếp lại hai buổi hòa nhạc tại Las Vegas đã được lên lịch sẵn vào ngày 19/5 của mình.

prince harry meghan markle wedding 4

Sự góp mặt của gia đình Hoàng gia

Us Weekly xác nhận rằng Hoàng tử Harry đã đề nghị anh trai của mình là Hoàng tử William trở thành người hỗ trợ anh trong đám cưới. Lý do được đưa ra là: “Mặc dù Harry có nhiều bạn bè thân thiết, tuy nhiên lại không có bất cứ ai để anh có thể nhờ đảm nhận các công việc quan trọng, ngoại trừ Hoàng tử William”. Không chỉ vậy, con của William và Công nương Kate là Hoàng tử George và Công chúa Charlotte sẽ đóng vai trò quan trọng và là một phần không thể thiếu trong đám cưới của chú mình. Theo một nguồn tin bổ sung khác, bạn của Markle và con gái của nhà thiết kế Jessica Mulroney cũng sẽ góp mặt trong buổi lễ.

66

Lễ cưới sẽ được chiếu trên truyền hình

Người hâm mộ trên khắp thế giới sẽ có cơ hội được xem lễ cưới của Harry và Markle bởi Hoàng gia Anh đã xác nhận rằng đám cưới của cặp đôi sẽ được phát sóng trên truyền hình. Người phát ngôn của cặp đôi này chia sẻ: “Họ rất muốn ngày đó trở thành những giây phút kỉ niệm đặc biệt đối với gia đình và bạn bè của họ. Ngoài ra, họ cũng muốn được chia sẻ ngày đặc biệt đó để công chúng có thể cảm nhận được một phần của buổi lễ”.

prince harry meghan markle wedding 2

Không có thoả thuận trước hôn nhân

Mặc dù gia đình Hoàng gia của Harry rất danh giá, nhưng theo lời giải thích của luật sư gia đình Julian Hawkhead thì dường như cặp đôi Harry và vị hôn thê không có bất kì thoả thuận tiền hôn nhân nào cả: “Thông lệ trước kia đều do cha và anh trai của Harry thiết lập, vì thế sẽ không có thoả thuận nào trước khi cả hai kết hôn”.

prince harry meghan markle wedding 6

Tưởng niệm Công nương Diana

Khi mới chỉ là cậu bé 12 tuổi, Hoàng tử Harry đã mất mẹ là Công nương Diana trong một tai nạn xe hơi vào tháng 8/1997. Mặc dù đã được Harry cầu hôn bằng một chiếc nhẫn đính kim cương lấy từ chiếc trâm cài thuộc về Công chúa Di, nhưng chuyên gia Hoàng gia Ingrid Seward đã đưa ra lý do tại sao cô ấy nghĩ rằng Markle nên đội chiếc vương miện của Công nương Diana trong ngày cưới của mình: “Cô ấy được quyền chọn trang sức từ bộ sưu tập Hoàng gia dành cho Nữ hoàng. Markle có thể chọn bất kì cái gì phù hợp với bản thân. Cô ấy cũng có thể chọn vương miện Spencer. Đó là tài sản thuộc về Harry và là chiếc vương miện Công nương Diana đã từng đội trong ngày cưới của mình”.

Công nương quá cố Diana trong ngày cưới

Danh phận

Theo một nguồn tin, thì cặp đôi Hoàng tử và nữ diễn viên có thể sẽ trở thành Công tước và Phu nhân công tước của Sussex sau khi họ kết hôn. Charles Kidd là nhà biên tập của Debrett’s Peerage & Baronetage - một nhà xuất bản quyền lực về các nghi thức thời hiện đại đã chia sẻ thêm: “Họ khá hạn chế trong các danh phận có thể dùng. Vì thế “Công tước của Sussex” là sự lựa chọn hàng đầu mà cặp đôi có thể lựa chọn”.

prince harry meghan markle wedding 1

Chi tiết lễ tiếp đón

Đám cưới sẽ được chia thành hai phần vì vậy ngoài lễ phục, cả Meghan và Harry sẽ có bộ trang phục thứ hai dành cho phần tiếp đón vào buổi tối. Cặp đôi muốn làm cho đêm hôm đó vui vẻ nhất có thể. Ngoài ra, thực đơn bữa tối cũng sẽ nói lên nhiều điều về sở thích và cách sống của họ. Các khách mời nên để dành sự mong đợi của mình cho buổi tiệc đêm nhiều bất ngờ này.

ab50a265c0587df0dc2882c343261dd0

Bánh cưới

Được biết, cặp vợ chồng tương lai đã mời Claire Ptak - chủ tiệm bánh Violet tại London làm bánh cưới cho mình với chanh và “elderflower” hay còn gọi là “hoa cơm cháy” đặt ở phía trên. Bánh sẽ được bao phủ bằng kem bơ và trang trí bằng hoa tươi.

Ptak đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn cho trang web The Tig rằng: “Tôi không biết nói sao với bạn về việc tôi đã vui mừng như thế nào khi có thể làm bánh cưới cho Hoàng tử Harry và cô Markle”

Phù dâu của Markle

Markle sẽ có một phù dâu danh dự nhưng đó không phải phù dâu chính trong lễ cưới của cô và Harry. Mặc dù Markle chưa thông báo về phù dâu của mình, nhưng có thể bạn của cô ấy là nhà thiết kế Jessica Mulroney sẽ được chọn.

620132866 meghan markle jessica mulroney zoom

Gia đình Meghan Markle

Có thông tin nói rằng cô dâu muốn được mẹ mình là bà Doria Ragland dẫn vào lễ đường thay vì cha cô - ông Thomas Markle: “Markle muốn được mẹ mình dẫn vào lễ đường, đó sẽ là một khoảnh khắc vô cùng ngọt ngào. Một số thành viên trong gia đình nhà ngoại Markle sẽ được mời tới lễ cưới tuy nhiên con số này rất nhỏ".

856072486 meghan markle doria radlan zoom

Tiệc độc thân của Markle

Markle sẽ có một bữa tiệc cùng bạn bè trước khi bước vào đời sống hôn nhân. Một nguồn tin thân cận chia sẻ: “Markle muốn có một lễ kỉ niệm tình bạn cũng như tình yêu của mình. Cô ấy rất mong được gặp gỡ những người bạn thân nhất của cô là Markus Anderson, Lindsay Jill Roth và Jessica Mulroney”.

883518336 meghan markle zoom

"Buổi gặp mặt cánh đàn ông" của Harry

Hoàng tử William đang lên kế hoạch cho bữa tiệc gặp mặt của Harry. Truyền thống này cũng tương tự như tiệc độc thân. Tuy nhiên có thông tin nói rằng: “Đừng mong đợi bất cứ điều gì điên cuồng ở đây”.

671833950 prince william prince harry zoom

Giám mục

Tổng giám mục của Canterbury - Justin Welby là người sẽ đảm nhiệm phần nghi lễ trong đám cưới của Harry và Markle. Tu viện trưởng của Windsor và Tổng giám mục David Conner sẽ chịu trách nhiệm phần còn lại của buổi lễ.

Tổng giám mục của Canterbury - Justin Welby

Lễ diễu hành

Phía Cung điện đã xác nhận, sau khi đám cưới diễn ra Harry và Markle sẽ tham gia vào một cuộc diễu hành quanh thị trấn Windsor rồi mới trở về lâu đài Windsor. Cặp đôi hi vọng cuộc diễu hành ngắn này sẽ tạo cơ hội để mọi người cùng đến và tận hưởng bầu không khí của ngày đặc biệt ấy.

prince harry meghan markle1

Lễ phục của Hoàng tử Harry

Là Đại tướng mới được thăng cấp của Hoàng gia Marines, Hoàng tử Harry sẽ mặc bộ đồng phục có gắn huy chương của mình vào ngày trọng đại.

prince harry

“Brirdal Shower” từ thiện

Markle sẽ có một “Bridal Shower” trong lễ cưới nhưng sẽ không có đăng kí trước. “Bridal Shower” có thể hiểu đơn giản là “lễ tiễn cô dâu”. Nó là một buổi tiệc nhỏ do các bạn gái, chị gái, em gái hoặc có thể là mẹ hay bà,… tổ chức cho cô dâu sắp sửa lên xe hoa và họ sẽ mang các món quà của mình đến để tặng cô dâu.

Tuy nhiên, trong đám cưới của Markle thì đây là một bữa tiệc từ thiện và thế gia đình, bạn bè của cặp đôi được khuyến khích đóng góp vào quỹ từ thiện ẩn danh này.

meghan markle 02

Theo: usmagazine
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.