• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thanh niên bị thủng phổi vì thường xuyên mang khẩu trang khi chạy bộ

Cuộc sống

Sự việc xảy ra ở Vũ Hán, Trung Quốc, khiến không ít người lo lắng vì thói quen đeo khẩu trang tập thể dục do lo ngại dịch bệnh. Vũ Hán từng là tâm dịch Covid-19 của thế giới, mặc dù bây giờ đã khống chế được nhưng người dân vẫn rất thận trọng khi ra khỏi nhà. Khắp đường phố vẫn có nhiều người đeo khẩu trang, cố gắng hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Tuy nhiên, đeo khẩu trang khi tập thể dục đã được chứng minh là gây hại cho cơ thể người.

Một thanh niên ở Vũ Hán luôn duy trì thói quen luyện tập kể cả trong thời gian phòng tránh dịch bằng cách đeo khẩu trang, tuy nhiên kết cục là anh phải vào thẳng bệnh viện.

Đeo khẩu trang mặc dù có thể tránh lây nhiễm bệnh nhưng lại gây ra khó thở và mệt mỏi nếu đeo liên tục cả ngày.

Thanh niên 26 tuổi phát hiện mình bị đau ngực khi đeo khẩu trang chạy bộ. Anh cho biết mình tăng cường tập thể dục để lấy lại vóc dáng nhưng không ngờ lại khiến phổi bị tổn thương nặng.

Mặc dù đeo khẩu trang rất khó thở nhưng anh đã mặc kệ các dấu hiệu sức khỏe. Mong muốn giảm cân sau hơn 2 tháng cách ly xã hội, anh đã chạy bộ 6km thay vì 3km như trước đây. Cố gắng quá sức đã khiến ngực anh đau nhói, cuối cùng anh phải đi cấp cứu.

Bác sĩ chẩn đoán anh bị thủng phổi nặng do tập luyện ở cường độ cao và đeo khẩu trang. Theo bác sĩ Chen Baojun, một bác sĩ cao cấp về phẫu thuật lồng ngực tại bệnh viện ở Vũ Hán, khẩu trang đã gây áp lực cho phổi của thanh niên này và buộc phổi phải làm việc nhiều hơn do lưu lượng oxy không đủ.

Bác sĩ Baojun cũng giải thích thêm rằng những người mắc bệnh phổi từ trước nên cẩn thận khi sử dụng khẩu trang lúc tập thể dục. Như trường hợp trên, những biện pháp bảo vệ sức khoẻ nhưng không đúng lúc sẽ gây ra các bệnh lý nghiêm trọng hơn.

May mắn vì còn trẻ nên chàng trai 26 tuổi đã qua khỏi, hiện trong tình trạng ổn định và phục hồi sau ca phẫu thuật.

Đeo khẩu trang khi tập thể dục là hình ảnh không chỉ thường thấy ở Vũ Hán mà còn xuất hiện ở cả Việt Nam. Tuy nhiên sau sự việc này, mọi người nên thay đổi cách tập thể dục, không nên đeo khẩu trang thường xuyên khi vận động mạnh và chuyển sang tập thể dục tại nhà để phòng tránh bệnh.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.