• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Thanh niên da màu chia sẻ những điều mẹ dạy để giữ an toàn khi ở Mỹ

Cuộc sống

Chỉ vài ngày sau cái chết của George Floyd, một người da màu tên là Cameron Welch đến từ Houston, Texas đã đăng một đoạn clip trên TikTok để đề cập đến những hạn chế do nạn phân biệt chủng tộc mà anh phải đối mặt. Trong video, chàng trai 18 tuổi chia sẻ những luật bất thành văn mà anh đã thấm nhuần tư tưởng từ mẹ nhằm giữ an toàn khi sống ở Mỹ.

Theo mẹ của Cameron, để không dính vào những rắc rối với cảnh sát , anh không thể làm những điều tưởng chừng rất bình thường như mặc áo trùm đầu, không mua đồ mà không mang theo biên lai dù chỉ là một phong kẹo cao su, hay nhìn vào một người khác. Ngay sau khi đăng tải, đoạn video của anh đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng và có hơn 10 triệu lượt xem cùng hơn 45.000 bình luận, đa phần đều chỉ trích sự bất công ở xứ Cờ hoa.

Một người bình luận: "Điều này thật đau lòng. Tôi đã sống trong thế giới riêng của mình mà không nhận ra rằng ngoài kia nhiều người đang phải chịu đựng những bất công. Tôi có thể đóng góp gì không?" Người khác bình luận: "Tôi rất tiếc khi bạn phải sống trong sự sợ hãi như thế này mỗi ngày. Tôi còn không thể tưởng tượng được."

Nói chuyện với Bored Panda, Cameron cho biết: "Tôi làm video này để mọi người hiểu được những gì tôi đã phải trải qua và sự chú ý mà tôi nhận được là rất tích cực. Thật vui khi thấy nó được đón nhận rộng rãi như vậy."

Anh chàng cũng tin rằng xã hội vẫn chưa nhìn nhận vấn đề phân biệt chủng tộc một cách nghiêm túc và đến giờ, người ta mới đi đúng hướng. Cameron nói thêm: "Chúng tôi đã chịu đựng quá nhiều đau khổ chỉ để được lắng nghe. Chúng tôi cần mọi người cảm nhận được một chút từ cuộc sống thường nhật mà chúng tôi phải trải qua để nhận ra sự thay đổi là cần thiết và quan trọng thế nào, bởi không một màu da nào xứng đáng bị đối xử thế này."

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.