• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Thanh niên Việt Nam mặc cổ phục Việt Nam 'xuống chill' ở phố đi bộ Hồ Gươm

Cuộc sống

Với chiều dài hơn 4000 năm lịch sử, Việt Nam có một nền văn hóa đa dạng và rực rỡ. Tuy nhiên, do việc quảng bá lịch sử chưa tốt bằng các nước khác, cộng thêm nhiều lần đứt gãy văn hóa lớn trong quá khứ, làm cho các tư liệu, hiện vật biến mất nên nhiều bạn trẻ Việt không am hiểu về lịch sử của nước mình.

Để đưa văn hóa nước mình trở nên gần gũi hơn, nhiều hội quán lịch sử trên Facebook như Đại Việt Cổ Phong, Đại Việt văn sử vấn đàm hay Vietnam Centre,... đã được ra đời. Bằng cách trình bày dễ hiểu cùng kiến thức thú vị, những trang lẫn nhóm này đã thu hút được vô số người đọc và người theo dõi. Mới đây, trang Đại Việt Phong Hoa - 大越豐華 tiến thêm một bước xa hơn nữa, đó là hợp tác với một đơn vị chuyên nghiên cứu và may cổ phục của Việt Nam là Đông Phong và thực hiện buổi diễu hành trên phố đi bộ trong khi đang mặc cổ phục.

Khi bước đi trên đường trong những bộ trang phục từ các thời đại trước của Việt Nam, nhóm bạn trẻ này đã thu hút được vô số sự chú ý.

Bên cạnh đó, nhóm cũng thực hiện một cuộc khảo sát nho nhỏ với những thanh niên trên đường phố để xem họ nghĩ trang phục trên đến từ nước nào và kết quả nhận lại khá là bất ngờ.

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, đoạn clip này đã thu hút được rất nhiều bình luận và phản ứng từ phía cộng đồng mạng, đa phần khen ngợi vì sự chỉn chu trong trang phục và tác phong của các bạn trẻ. Một số còn ngỏ ý muốn đặt mua những bộ đồ như trên để diện trong các dịp lễ tết. Dưới đây là một số bình luận.

Hy vọng rằng những hoạt động như thế này sẽ khiến hình ảnh của cổ phục Việt Nam được lan toả tới nhiều người hơn, và rồi chúng ta sẽ được thấy những giao lĩnh, Nhật Bình, nón quai thao... vốn dĩ đẹp không thua kém gì cổ trang của các nước bạn Trung, Nhật, Hàn được tái xuất hiện trong cuộc sống hiện đại.

Theo: Đại Việt Phong Hoa
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.