• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thắp sáng một ngày của bạn với câu chuyện về chú rùa con bạch tạng có quả tim nằm ngoài cơ thể

Cuộc sống

Chú rùa con bạch tạng có tên Hope (ý nghĩa là hy vọng) đã truyền năng lượng tích cực đến cho rất nhiều người khi nó không hề bỏ mặc sự sống của mình dù cơ thể của Hope có rất nhiều khuyết điểm.

Tình trạng mà Hope gặp phải rất hiếm gặp thậm chí chưa từng có trường hợp tương tự nào được ghi chép trong lịch sử ngành thú y.

lost bird rua con co trai tim nam ngoai co the 1

Còn ở người, tình trạng tim nằm sai vị trí được gọi là hội chứng lạc vị tim hay ectopia cordis. Chứng bệnh nguy hiểm này xảy ra với tỷ lệ 1 trong 126.000 ca sinh sản mỗi năm.

Mike Aquilina là người chăm sóc chú rùa bạch tạng đáng thương này tại nhà riêng ở New Jersey. Anh thường xuyên đăng tải hình ảnh và video về Hope trên trang Instagram.

lost bird rua con co trai tim nam ngoai co the 2

Mike nhận nuôi Hope từ một người bạn là nhà lai tạo rùa tại Mỹ. Mike chia sẻ về quyết định của mình:

Hope đã thay đổi cuộc sống của tôi theo nhiều cách và nó thật sự khiến tôi xúc động. Hope là một con rùa nhỏ bé, mỏng manh nhưng nó không hề sợ hãi. Mọi người đều cảm nhận điều đó và Hope được rất nhiều người trên thế giới quan tâm.

Hope mang đến hy vọng cho mọi người và cho cả tôi. Đó là cách mà chú rùa đặc biệt này đã thay đổi đổi cuộc sống của tôi.

Cơ thể dị tật của Hope buộc nó phải sống xa gia đình và nhận sự chăm sóc đặc biệt.

Tôi phải luôn giữ cho nước sạch và tạo một vùng đất mềm mại để tạo thoải mái cho Hope, dĩ nhiên tôi rất hạn chế đụng vào nó.

Tôi lựa chọn đi theo cách chăm sóc tự nhiên hơn là một phương pháp vô trùng như các phòng thí nghiệm. Tôi không thể mạo hiểm cho Hope sống với những con rùa khác vì điều đó có thể khiến khoang tim của Hope không may bị chọc thủng.

Mọi chuyện có thể sẽ khác bây giờ khi nó trưởng thành và sức đề kháng tốt hơn. Hiện tại, tình trạng sức khoẻ và cơ thể của Hope vẫn rất nguy hiểm.

lost bird rua con co trai tim nam ngoai co the 3

Tất cả thức ăn và các sản phẩm y tế chăm sóc Hope đều được Phòng thí nghiệm ZooMed cung cấp vì vậy con rùa nhỏ có chế độ ăn uống và kiểm tra sức khoẻ rất khoa học.

lost bird rua con co trai tim nam ngoai co the 4

Hiện tại vẫn chưa có kế hoạch phẫu thuật nào để chữa dị tật cho Hope.

Hope rất thích ăn tôm, tôi thường phải lột vỏ tôm để Hope dễ nhai và tiêu hoá hơn. Nó còn thích ăn nghêu, ốc và giun đông lạnh nữa.

lost bird rua con co trai tim nam ngoai co the 5

Nghị lực sinh tồn của chú rùa không may có trái tim đặt sai vị trí này khiến rất nhiều người cảm động. Vì vậy đừng để bất cứ khó khăn nhỏ nào trong cuộc sống khiến bạn phải từ bỏ chính mình nhé.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.