• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thị trấn hẻo lánh ở Ý sẽ trả bạn hơn 200 triệu nếu đồng ý dọn nhà đến đây sinh sống

Cuộc sống

Trái ngược với một số nơi đông đúc dân cư trên thế giới, thị trấn vắng người này ở Ý lại đang đối mặt với nguy cơ bị bỏ hoang vì chẳng ai sinh sống và lập nghiệp ở đây. Nơi này có phong cảnh rất xinh đẹp và yên bình, dĩ nhiên lại còn phù hợp với những ai muốn "đưa nhau đi trốn".

lost bird thicca3 tran locana nuoc y 5

Thị trưởng của thị trấn Locana nằm ở phía Tây Bắc nước Ý đang ra sức kêu gọi cư dân mới bằng cách trả cho những ai đồng ý đến đây tái định cư và gia tăng dân số bằng khoản tiền lên đến 10.000 USD (hơn 200 triệu VNĐ).

Bất cứ muốn đến Locana đẹp như tranh vẽ với vùng núi cao Piemonte hữu tình sẽ nhận nóng số tiền trên trong 3 năm để giúp thị trấn trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn.

lost bird thicca3 tran locana nuoc y 6

Thị trưởng của thị trấn Locana, ông Giovanni Bruno Mattiet chia sẻ:

Dân số của chúng tôi đã giảm từ 7.000 cư dân vào đầu những năm 1900 xuống chỉ còn 1.500 người. Mọi người rời đi để tìm việc làm tại các nhà máy lớn của Torino.

Trường học nơi chúng tôi mỗi năm phải đối mặt với nguy cơ ngừng hoạt động vì có quá ít học sinh. Tôi không muốn và cũng không cho phép điều đó xảy ra.

Chúng tôi đang tìm cách thu hút người trẻ tuổi hoặc những người có thể làm việc từ xa sẵn sàng bắt đầu cuộc sống ở đây.

lost bird thicca3 tran locana nuoc y 1

Cũng giống như hầu hết các nước phát triển khác, cư dân đa số đều tập trung ở các tỉnh, thành phố lớn. Chẳng ai mong muốn chuyển đến các thị trấn nhỏ và bị giới hạn công việc.

Locana không phải là thị trấn duy nhất ở Ý phải đối mặt với tình trạng này. Trước đây vào năm 2017, thị trấn Candela thuộc tỉnh Foggia nước Ý cũng phải kêu gọi cư dân đến đây sinh sống bằng cách treo tiền thưởng 2350 USD (gần 55 triệu VNĐ).

lost bird thicca3 tran locana nuoc y 2

Thị trưởng Mattiet của Locana ban đầu chỉ mong muốn người dân quốc tịch Ý sẽ chuyển đến đây sinh sống. Song, vì tình hình không khả quan hơn nên ông đã mở rộng cho những người quốc tịch nước ngoài cũng có thể sinh sống ở Locana.

lost bird thicca3 tran locana nuoc y 7

Bạn có muốn trở thành công dân của thị trấn xinh đẹp này không?

lost bird thicca3 tran locana nuoc y 8

Muốn thì lên xe các ông eiii...

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.