• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

'Thiên tài bất hảo' phiên bản giáo viên Singapore giúp học sinh Trung Quốc gian lận

Cuộc sống

Nếu bạn đã xem phim Bad Genius (Thiên Tài Bất Hảo) chắc hẳn vẫn còn nhớ thủ đoạn tinh vi của Lynn và bạn khi cô đã bay sang Úc để hoàn thành kỳ thi quốc tế STIC rồi gửi đáp án về cho các bạn mình trước khi giờ thi bắt đầu tại Thái Lan.

Thủ pháp gian lận của nhóm thầy người Singapore, trò người Trung Quốc cũng diễn ra tương tự như vậy.

11f0

Mới đây, một giáo viên người Singapore đã thú nhận rằng mình tham gia tổ chức gian lận trong thi cử để giúp 6 học sinh hoàn thành bài kiểm tra trình độ O của GCE (tương đương kỳ thi tốt nghiệp Trung học Cơ sở ở Việt Nam) vào năm 2016.

Các học sinh gian lận được đọc đáp án thông qua thiết bị tai nghe bluetooth có màu hệt da người được giấu cẩn thận trong tai trước khi bước vào phòng thi. Gia sư Tanjia Yan cũng tham gia kỳ thi này với tư cách là thí sinh tự do để ghi hình lại đề thi và gửi cho đồng phạm ở ngoài giải đề và cung cấp đáp án cho 6 học sinh nói trên.

ba63

Hôm thứ 2 ngày 16/4/2018, cô Tan thừa nhận trước tòa án quận rằng cô cùng với 3 đồng phạm đã thực hiện vụ gian lận này.

Cô Tan hiện đang dạy thêm tại Trung tâm Giáo dục Zeus ở Tampines Street 34. Những đồng phạm còn lại lần lượt là Poh Yuan Nie (thường được gọi là Pony Poh) 52 tuổi; cháu gái của Poh là Fiona Poh Min, 30 tuổi, hiện cũng đang dạy tại trung tâm này. Cả 2 đều là người Singapore. Người thứ 3 tên là Feng Riwen, 25 tuổi đến từ Trung Quốc.

Tòa án cho biết một người đàn ông tên Dong Xin 30 tuổi đến từ Trung Quốc cũng là đồng phạm, ông là người dân thường trú tại Singapore, hiện đang là giám đốc công ty tên là Nou Cheng. Người này đã dẫn 6 học sinh này đến Zeus để chuẩn bị cho kỳ thi cấp độ O GCE năm 2016.

Ông Dong và Zeuz đã ký hợp đồng ăn chia hoa hồng cho mỗi học viên được giới thiệu đến trung tâm, ông Poh Yuan Nie nhận tổng cộng của học viên 9.000 đô (tương đương hơn 156 triệu đồng) trong đó tiền cọc là 8.000 đô và 1.000 đô tiền phí nhập học. Các học sinh được cam kết sẽ được tra lại đầy đủ tiền nếu không vượt qua được kỳ thi.

Cô Tan kiếm được 3.000 đô mỗi tháng, cô sẽ được nhận thêm 1.000 đô tiền hoa hồng nếu giới thiệu thêm học viên cho ông Poh Yuan Nie.

Hiệu trưởng trung tâm để cho cháu gái của mình là Tan và Feng ra tay giúp đỡ các học sinh vượt qua kỳ thi vào tháng 10 năm 2016 bằng cách gắn thiết bị bluetooth kết nói với điện thoại được giấu trên người mỗi học sinh.

Phó công tố viên Vadivalagan Shanmuga tiết lộ: "Những chiếc điện thoại di động này được giấu dưới lớp quần áo của học sinh. Bộ 3 giáo viên gian lận này cũng đã thiết kế một chiếc tai nghe có màu sắc trùng với màu da của các học sinh."

a

Cận cảnh chiếc tai nghe vô cùng hiện đại được phục vụ cho việc gian lận thi cử.

Sau khi giấu điện thoại sau lớp quần áo, Fiona Poh dùng băng dính để bảo đảm điện thoại camera được cố định trên ngực của Tan.

Tan sẽ làm bài thi với tư cách là một thí sinh tự do rồi sau đó sử dụng ứng dụng Facetime để gửi đề cho ba người đồng phạm của cô tại Zeus.

Bà Fiona Poh và Feng sẽ giải đề và cung cấp đáp án cho các học sinh qua tai nghe bluetooth. Những học sinh được xác định gian lận là: Zhou Zice, Chen Xiang, Xiao Junze, Wang Fangfei, Chen Yi và Zhang Jinlu.

bad genius review 5 1519772891802756350083

Viện trưởng Viện công tố Vadivalagan cho hay hoạt động gian lận tinh vi này đã được diễn ra liên tục từ ngày 19/10/2016. Vào ngày 21/10, Tan và Fiona Poh đã gian lận 2 bài thi toán.

Vụ việc đã bị phanh phui vào ngày 24/10 khi một giám thị nhận thấy có âm thanh bất thường phát ra từ thí sinh Chen Yi. Giám thị nói rằng cô ấy nghe thấy tiếng nói phát ra từ người của Chen và sau đó cô báo cáo lại với cấp trên.

Học sinh này được phép hoàn thành bài thi nhưng ngay sau đó đã được hộ tống vào phòng của người giám hộ để kiểm tra, cậu học sinh được yêu cầu cởi áo khoác ra, sau khi các thiết bị được tìm thấy trên người, Chen Yi khai nhận mình đã cùng Tan và 3 người khác đã thực hiện hành vi gian lận này. Và vào hôm thứ 2 vừa qua, bà Tan thú nhận mình đã thực hiện 27 vụ gian lận trước đó.

Theo: straitstimes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.