• Về đầu trang
Treng
Treng

Thói quen để chai nước lọc trong xe và những nguy cơ tiềm ẩn khiến bạn phải giật mình

Cuộc sống

Vào những ngày hè đẹp trời, không có gì tuyệt vời hơn một chuyến du lịch với người thân và bạn bè. Một ngày nghỉ hoàn hảo là khi bạn có thể tự do lái xe đến bất cứ nơi nào mình thích, tận hưởng âm nhạc và làn gió mát lành luồn qua mái tóc.

Khi lái xe đường dài, việc giữ nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong những ngày nóng bức. Vì vậy, nhiều người cho rằng việc dự trữ các chai nước là điều cần thiết trong các chuyến đi. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng, hành động trên có thể gây nguy hiểm hơn bạn tưởng tượng nhiều.

gettyimages 699089553 675x450

Đọc đến đây, chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy vô lý. Vì việc cung cấp nước cho cơ thể vào những ngày nóng bức là điều vô cùng cần thiết. Khi cơ thể bị mất nước, bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi, buồn ngủ, mức độ tập trung giảm.

Những thức uống khác như cà phê đá hay nước tăng lực không cấp đủ nước cho cơ thể giống như nước lọc. Vì thế, các chai nước lọc trở thành những vật bất ly thân khi lái xe ô tô.

gettyimages 519050416 675x447

Thói quen để chai nước trong xe có thể vô hại trong những ngày trời mát mẻ. Tuy nhiên, khi nhiệt độ tăng cao vào những tháng hè như hiện tại, chai nước lọc sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây hỏa hoạn.

gettyimages 960767806

Một kỹ thuật viên đến từ Idaho (Mỹ) tên là Dioni Amuchastegui đã phát hiện ra mối nguy cơ này khi thấy khói bốc ra từ xe tải của mình trong giờ nghỉ trưa. Thật bất ngờ, thủ phạm gây ra tai nạn trên chính là một chai nước.

May mắn thay, Dioni Amuchastegui đã phát hiện kịp thời trước khi mọi chuyện vượt khỏi tầm kiểm soát. Tuy chỉ có một chiếc ghế trên xe bị cháy xém, nhưng Dioni cũng ý thức được sự nguy hiểm của việc này.

screenshot 2019 06 27 at 2 51 02 pm 675x371

Hãy thử tưởng tượng xem, nếu chiếc xe khác cũng gặp tình trạng tương tự và không được ai đó phát hiện kịp thời thì sẽ như thế nào. Chiếc xe có thể phát nổ, thậm chí gây nguy hiểm đến những người ở gần đó.

gettyimages 172720187 675x475

Trong một thử nghiệm được tiến hành bởi Sở cứu hỏa thành phố Midwest ở bang Oklahoma, người ta cho rằng ánh sáng mặt trời chiếu qua chai nước lọc sẽ hội tụ vào một điểm và đẩy nhiệt độ tăng cao. Một cái chai nhựa trong suốt chứa đầy nước sẽ hoạt động như một thấu kính hội tụ.

gettyimages 1061528448

Có nhiều yếu tố tạo ra hỏa hoạn như góc của ánh sáng mặt trời, loại nhựa, tính dễ cháy của vật liệu thậm chí chai nước đầy đến mức nào,...Mặc dù khả năng đám cháy như thế này xảy ra không cao, nhưng tốt hơn hết chúng ta vẫn nên đề phòng.

Không chỉ vậy, việc uống nước trong chai nhựa để ở nhiệt độ cao trong suốt một thời gian dài có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe.

gettyimages 965168372 675x450

Một trong những giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất chính là thay thế các chai nhựa thành những vật liệu khác thân thiện với môi trường hơn. Chỉ mất vài giây để loại bỏ những chai nước lọc, bạn đã ngăn chặn nguy cơ tiềm ẩn các hiểm họa khôn lường.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.