• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Thủ lĩnh giáo phái Tân Thiên Địa quỳ gối xin lỗi người dân Hàn Quốc

Cuộc sống

Chiều ngày 3/2 (theo giờ Hàn Quốc), thủ lĩnh giáo phái Tân Thiên Địa đã tổ chức một buổi họp báo ngoài trời trước sự chứng kiến của nhiều phóng viên.

Ông Lee Man Hee (88 tuổi) xuất hiện với chiếc khẩu trang che đi khuôn mặt, cho biết mình vừa nhận được kết quả âm tính với virus Corona. Điều này có nghĩa là ông không bị nhiễm bệnh dù là người đứng đầu giáo phái bị nghi có số thành viên chiếm 60% người nhiễm bệnh trên cả nước.

Nói về những tranh cãi gần đây liên quan đến Tân Thiên Địa (Shincheonji), ông Lee đưa ra lá thư hợp tác với Nhà Xanh và khẳng định:

"Chúng tôi đang tích cực hợp tác với cơ quan chức năng. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để giúp đỡ chính phủ trong hoàn cảnh này."

Người đứng đầu Tân Thiên Đia quỳ gối trước mặt các phóng viên và gửi lời xin lỗi tới toàn thể người dân Hàn Quốc:

"Chúng tôi biết mình có lỗi và mong nhận được sự tha thứ từ chính phủ và người dân. Đối với Tân Thiên Địa, các tín đồ giống như là con cái. Chẳng có cha mẹ nào ngồi im khi thấy con mình đau ốm. Chúng tôi nghĩ đến thảm họa trước khi nghĩ về vấn đề cá nhân. Hãy cùng nhau ngăn chặn điều này."

Khi một phóng viên hét lên: "Ông sẽ làm gì?", Lee Man Hee yêu cầu mọi người trật tự:

"Tất cả chúng ta đều đã trưởng thành."

"Đây không phải lúc để phân bua ai sai ai đúng trong chuyện này."

Lee Man Hee

Cách đây vài ngày, chính quyền Hàn đã công bố một loạt danh sách thu được từ các Tân Thiên Địa. Các danh sách này bao gồm tên, thông tin liên lạc của hơn 310.000 người và được cấp cho chính quyền địa phương để kiểm tra xem liệu các tín đồ này có nhiễm bệnh hoặc có triệu chứng với virus gây bệnh COVID-19 hay không.

Tuy nhiên, các nhà chức trách, đặc biệt là ở Seoul nghi ngờ giáo phái này thiếu hợp tác, cung cấp thông tin sai lệch. Đó là lý do Seoul đâm đơn kiện Tân Thiên Địa và người sáng lập Lee Man Hee tội giết người, cản trở thi hành công vụ và nhiều cáo buộc khác.

- Lần thứ hai xin lỗi rồi phải không?

- Cũng biết đeo mặt nạ vào cơ à? Sao không sợ chết như thế ngay từ đầu đi.

- Tôi có xem live-stream nhưng chẳng thể hiểu ông ta đang nói gì nữa?

- Lee Man Hee là người từ đâu đến thế, có phải người Hàn không? Sao lại cần phiên dịch ngồi cạnh ông ta thế?

- Tôi bật cười khi thấy ông ta đeo mặt nạ, tưởng đâu loại người "điếc không sợ súng" chứ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.