• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Thủ tục 'rước nàng về dinh' vừa cổ hủ vừa rắc rối, anh chồng bế vợ 'lách luật' ngay trước mắt người thân

Cuộc sống

Việt Nam vốn là nước có nhiều quan niệm về hôn nhân, gia đình khá phức tạp, rắc rối và có phần cổ hủ, trong đó có việc đi cửa sau vào nhà chồng nếu lỡ mang bầu trước khi cưới. Các cụ cho rằng rước con dâu đi cửa trước sẽ làm ảnh hưởng đến việc làm ăn của gia đình nhà chồng. Nếu không có cửa sau, cô dâu mới sẽ phải bước qua một chậu bồ kết nướng với than hồng nhằm "giải xui".

Con gái thông báo có bầu trước khi cưới, phản ứng của ông bố khiến ...

Thế nhưng mới đây, cư dân mạng đã phải xuýt xoa vì màn lách luật vô cùng đáng yêu của một chú rể ngày rước vợ về dinh, câu chuyện được đăng tải trên một page xã hội lớn của Việt Nam.

Bởi vì nhà chồng làm kinh doanh nên kiêng cữ, muốn theo tục lệ đưa con dâu vào cửa sau nhưng chú rể đã bất chấp sự can ngăn của mẹ, kéo tay vợ mới cưới vào nhà trước con mắt ngỡ ngàng của những người xung quanh. Không những thế, anh còn bể hẳn vợ lên không chút ngại ngần.

Mặc mẹ can ngăn
Chú rể vẫn kéo tay cô dâu
Mạnh dạn bế vợ lên
Đi thẳng luôn vào nhà

May mắn thay mẹ chồng đã không trách mắng gì cặp vợ chồng mới cưới mà chỉ lo lắng cho sức khoẻ của con dâu. Hành động của chú rể sau đó đã nhận về "cơn mưa" lời khen của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng bắt con dâu có thai đi cửa sau là một điều kiêng kị có phần xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của cô gái. Trong bối cảnh tỉ lệ vô sinh đang ngày càng tăng lên, việc có thai trước khi cưới không còn là vấn đề quá nghiêm trọng như ngày xưa.

Không phải ai cũng dám trái lời đấng sinh thành để đứng ra bảo vệ vợ mới cưới vào một ngày quan viên hai họ có mặt đông đủ như vậy. Thế nên không quá khó hiểu khi chú rể này được "chấm" điểm 10 chất lượng.

Đọc thêm: Cô giáo mầm non từng bị bỏng nặng khi bơm bóng bay, mạnh mẽ vượt lên như 'xương rồng nở hoa trên sa mạc'

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.