• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

TikTok đang tạo ra thế hệ những cô gái trẻ E-girl với vẻ ngoài và cách sống khác biệt

Cuộc sống

Nếu bạn biết đến TikTok và đã thử sử dụng, bạn có thể sẽ lờ mờ nhận ra những cô gái với ngoại hình mới mẻ, sinh ra và sống trên nền tảng ứng dụng ảo này. Các cô gái này trông rất vui tính, dễ thương và biết chính xác cách làm thế nào để thu hút người khác.

TikTok cho phép người dùng quay những đoạn phim dài tối đa 15 giây có thể lồng ghép những bài nhạc phổ biến hoặc âm thanh họ tải lên. Đó cũng là một trong trong lý do khiến TikTok sáp nhập với ứng dụng Musical.ly vào năm 2018. ByteDance, công ty mẹ của TikTok, hiện đang được xem là một trong những start up có giá trị nhất thế giới. TikTok có hơn 800 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới.

Thoạt nhìn, TikTok trông có vẻ giống một ứng dụng hát nhép như Musical.ly. Nhưng người dùng đã sáng tạo và phát triển nó trở thành một trang giải trí rất đa dạng về nội dung. TikTok hiện nay đóng vai trò chủ chốt trong các meme, xu hướng, thử thách trên mạng xã hội.

13

TikTok đang được thế hệ trẻ đón nhận như Facebook, Twitter hay Instagram trước đây. Nó không chỉ là nơi để sáng tạo mà còn là nơi tạo lập danh tiếng cá nhân bằng cách làm nổi bật tính cách và vẻ ngoài của mình.

Các cô gái E-girl

Sự khao khát được nổi tiếng và nhận được nhiều lượt yêu thích đã tạo động lực cho thế hệ "E-girl" ra đời.

E-girl là một trào lưu rất dễ thấy trên TikTok, bao gồm chủ yếu là các thanh thiếu niên tham gia.

2

Để được gọi là E-girl, các cô gái trẻ đều có đặc điểm chung là trang điểm đậm, dưới mắt có vẽ hình trái tim nhỏ hoặc dấu x bằng eyeliner. Trên má và mũi có một vệt phấn hồng nổi bật. Môi son có độ bóng và thường là màu tối.

Kiểu tóc đi kèm là cột nửa 2 bên, một số cô gái còn thích nhuộm màu nửa này, nửa kia hoặc đội mũ len để tạo điểm nhấn.

Một trong những điểm dễ nhận dạng nhất chính là cách ăn mặc, E-girl thường mặc một chiếc áo phông rộng bên ngoài và một áo dài tay có sọc ngang bên trong. Váy thường là cạp cao trên rốn hoặc váy chữ A như các cô gái trong phim anime.

Thuật ngữ E-girl bắt nguồn từ cách gọi các cô gái lẳng lơ.

9

Thuật ngữ E-girl không bắt nguồn từ TikTok, từ này vốn được định nghĩa từ "egirlirl" xuất hiện từ năm 2013. Egirlirl mô tả những cô gái lẳng lơ chuyên câu dẫn các anh chàng game thủ trên mạng. Các cô gái này thường mặc trang phục trong game và quyến rũ các game thủ để kiếm tiền.

Còn các cô gái E-girl của TikTok hoàn toàn không gây hại cho thế giới. Mặc dù vẫn có những người không thích họ hoặc dùng mọi cách để "dìm hàng" nhưng sự nổi tiếng của họ được đong đếm bằng lượt yêu thích và xem video trên ứng dụng. Họ không cảm thấy chuyện ăn mặc đặc biệt và trang điểm nổi bật là điều gì đó xúc phạm người xem. Họ khẳng định mình đáng yêu và không làm hại ai.

E-girl vẫn bị chỉ trích và xúc phạm trên TikTok

Một E-girl trên TikTok có tên Marley 16 tuổi và sống ở Colorado có tài khoản TikTok thiccbeefdding69 đã chia sẻ câu chuyện của mình. Cô ấy có hơn 150.000 người hâm mộ trên TikTok.

Marley được mọi người gọi là E-girl trong các bình luận trên video của mình vì cô ấy luôn quay những đoạn phim hài hước và nhảy nhót theo một điệu nhạc phổ biến. Má và mũi của cô cũng đỏ ửng như cách trang điểm của hầu hết E-girl.

Marley bắt đầu tham gia ứng dụng vào tháng 10 năm ngoái nhưng nhanh chóng nản lòng sau khi đăng một vài video nhưng không nhận được nhiều quan tâm. Cô ấy luôn luôn bị rối loạn ăn uống, lo lắng và trầm cảm, cuộc sống trước đây của Marley khá khó khăn nên cô đã xoá các video mình từng quay trên TikTok.

Nhưng sau đó cô phát hiện ra một trong số những video của mình đã đạt tới 20.000 lượt thích, cô quyết định tải lại ứng dụng. Tài khoản của cô trở nên toả sáng, chỉ sau vài ngày, Marley đã có hơn 10.000 người theo dõi.

Cô bắt đầu cuộc sống mới của mình dựa vào nền tảng này, gần đây cô theo phong cách E-girl và ghi lại những trò hài hước nhảm nhí để thu hút người theo dõi. Nhiều người đã chỉ trích lối sống quái lạ của cô gái trẻ trên ứng dụng. Thậm chí có nhiều người liên lạc để mua dâm hay trả tiền để cô gửi ảnh khiêu dâm của mình.

Rất nhiều người vốn vẫn xem mạng xã hội là nơi không có những hoạt động tử tế, vì vậy khi các cô gái có mong muốn khoe cá tính của mình họ thường bị gạ tình và xúc phạm bằng những lời lẽ thô thiển từ đàn ông. E-girl cũng là những cô gái phải đối mặt với nhiều lời đề nghị tế thiếu nhị này hàng ngày.

11

Còn đối với cộng đồng mạng là nữ giới, họ thường thể hiện mình ghét những cô gái E-girl này, một là vì E-girl rất dễ dàng nổi tiếng, hai là do suy nghĩ các cô gái không nên trông lả lơi, mời gọi như thế trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, bên cạnh những sự ghét bỏ và chỉ trích này, TikTok cung cấp một số thuật toán bảo vệ người dùng rất hiệu quả. Sự nghiêm khắc của TikTok giúp các cô gái có thể tránh khỏi bị quấy rối trên ứng dụng. TikTok không phải là một cộng đồng để bạn có thể tự do nhục mạ hay xúc phạm người khác.

E-girl chỉ là một trong số rất nhiều trào lưu từng nổi trội trên TikTok nhưng trào lưu này được các cô gái phương Tây ưa chuộng hơn châu Á. Đối với những quốc gia này, vẫn còn cần một ít thời gian nữa để mọi người bắt đầu nắm bắt và hiểu về cách hoạt động của TikTok.

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.