• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Tips của các nhà tâm lý học giúp bạn trò chuyện thoải mái hơn trong cuộc sống hàng ngày

Cuộc sống

Những điều này rất dễ áp dụng với hầu hết mọi người, vậy còn chần chờ gì nữa mà không ghi nhớ mà áp dụng ngay nhỉ?

1. Trong cuộc nói chuyện nếu bạn không biết nói gì thì hãy để người kia giới thiệu về bản thân của họ.

Sử dụng các ngôn ngữ cơ thể như: gật đầu, nhìn vào trong mắt nhau, đặt câu hỏi mở, thể hiện sự đồng tình và nếu họ kể chuyện gì hài hước hãy mỉm cười.

2. Các nhà tâm lý học thường sử dụng câu nói "Vậy tôi có thể hiểu rằng bạn đang... như vậy có đúng không?" để thể hiện sự lắng nghe và thấu hiểu.

Bạn cũng có thể áp dụng câu nói này, điều đó khiến người khác biết rằng bạn đang lắng nghe câu chuyện của họ và sẽ đánh giá cao về bạn.

3. Nghe rất kì quặc nhưng nó thực sự hiệu quả: khi cần sự tự tin hãy tưởng tượng mình là một hoàng hậu hay vị vua và những người khác là đầy tớ của mình. Tuyệt đối không được lạm dụng quá!

4. Khi không thấy thích một buổi tiệc nào đó mà bạn bị bắt đi, hãy đến đó sớm hơn, đi dạo xung quanh, tìm chỗ ngồi.

Như vậy sẽ giúp làm quen với môi trường mới, con người mới và ít gây ra sự chú ý. Những người đến trễ thường gây ra sự chú ý rất lớn cho mọi người.

5. Để tránh căng thẳng trong một cuộc trò chuyện, hãy thử đồng bộ hơi thở của mình với người đối diện.

Hít thật sâu và thở ra theo nhịp, bạn sẽ thấy đỡ căng thẳng hơn rất nhiều.

6. Nếu bạn cần phát biểu ngay nhưng không thấy tự tin hãy nói "Tôi nghĩ tôi..." và miêu tả cảm xúc của bạn bây giờ.

Điều này cho phép người khác chú ý và nhìn nhận sự việc theo góc nhìn của bạn.

7. Nếu trong cuộc họp có người nào có ý định chỉ trích hay bác bỏ ý kiến của bạn, hãy ngồi cạnh người đó. Người này sẽ bình tĩnh hơn với bạn.

8. Khi nói chuyện không được đặt bất kì thứ gì ở giữa 2 người (điện thoại, túi xách,...) vì vậy rất bất lịch sự.

Nếu phải cầm một món đồ nào đó quan trọng, hãy cầm một tay. Cầm một món đồ bằng hai tay khiến người khác nghĩ bạn là một người khép kín.

9. Để lời nói của bạn có trọng lượng hay thuyết phục hơn, hãy nói "Bố mẹ của tôi từng nói..." hoặc "Thầy / cô giáo của tôi từng dạy..."

10. Khi hai người đang cãi nhau, đừng đứng đối diện họ. Hãy đứng kế bên họ, như vậy sẽ giảm bớt căng thẳng giữa 2 người.

11. Lần đầu tiếp xúc với một người, hãy nhìn vào mắt họ trong vài giây và đồng thời mỉm cười.

Làm như vậy sẽ tạo ra ấn tượng sâu sắc với người kia về bạn.

12. Khi ai đó đem bạn ra làm trò cười: Hãy bắt họ lặp lại câu nói đó một lần nữa hoặc nói họ bạn không hiểu và giải thích trò cười đó.

Người này sẽ cảm thấy điều này không vui nữa và cảm thấy xấu hổ.

13. Khi nói "Tôi cần giúp..." khiến người khác nghĩ việc này quan trọng hơn, dù là mượn một cây bút.

14. Nếu bắt tay ai đó, hãy chà xát tay vào quần hay chà cả hai tay lại cho bàn tay ấm lên. Một bàn tay ấm sẽ tạo ấn tượng tốt.

15. Nếu người đối diện hỏi những câu hỏi không phù hợp với bạn, hãy ngắt lời họ, thay đổi chủ đề và hỏi họ một vài câu hỏi về chủ đề khác. Điều này ngăn họ hỏi tiếp.

16. Nếu bạn không thể từ chối ai đó cứ nhờ vả bạn giúp đỡ, hãy yêu cầu ngược lại người đó giúp bạn.

Càng nhiều càng tốt và họ sẽ nhận ra không nên nhờ bạn nữa.

17. Nếu bạn đến một buổi tiệc mình không thích và muốn trốn về sớm, hãy gọi điện trước nói với họ bạn sẽ đến nhưng không biết là ở lại trong bao lâu vì đang có hẹn với (người nào đó quan trọng) ở nhà.

18. Nếu bạn được mời tham gia phỏng vấn xin việc hãy hỏi lại các điều khoản một lần nữa, như vậy bạn sẽ nhận ra công việc đó có thực sự phù hợp với mình hay không.

19. Nếu bạn muốn thuyết phục ai đó nghe theo mình, đừng sử dụng từ "Tôi nghĩ rằng..." hoặc "Có lẽ..." vì ngữ đó nghe như không chắc chắn.

20. Nếu mượn ai đó hộp nhựa hoặc cái gì đó đựng/nấu thức ăn, hãy bỏ vào đó một ít kẹo hay bánh ngọt khi trả lại.

Điều này thể hiện sự biết ơn của bạn.

21. Nếu bạn khó nhớ tên của mọi người, trong lúc trò chuyện với họ hãy lập lại tên của họ nhiều lần.

Như vậy sẽ tạo ấn tượng tốt và khiến bạn dễ dàng nhớ tên hơn.

22. Trước khi gặp gỡ ai đó quan trọng hãy làm bất kì điều gì khiến bạn vui lên tức thì.

Cảm xúc vui vẻ của bạn sẽ lan tỏa đến người khác. Vì cảm xúc liên kết với trí nhớ nên hãy làm họ cười, điều này sẽ làm người đó luôn nhớ đến bạn.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.