• Về đầu trang
Hamster và Cún
Hamster và Cún

Topic gây tranh cãi: 'Khi có hỏa hoạn, bạn sẽ cứu người lạ trước hay cứu vật nuôi mà bạn biết trước?'

Cuộc sống

Trên diễn đàn The Qoo đang nổ ra cuộc tranh luận về việc khi hỏa hoạn xảy ra, giữa cứu một người bạn không quen với vật nuôi mà bạn biết thì bạn cứu ai trước?

Cụ thể, chủ topic đưa ra ý kiến:" Nếu là tôi thì tất nhiên tôi sẽ cứu người trước. Tôi muốn nghe ý kiến của những người sẽ cứu mấy con vật nuôi vì tôi không hiểu sao họ lại chọn như thế."

Bài viết đã nhận được nhiều lượt bình luận cũng như ý kiến trái chiều nhau. Những người lựa chọn cứu con vật mà mình biết như một điều dĩ nhiên đã để lại ý kiến chỉ trích chủ bài viết.

Vật nuôi mà bạn biết là gì? Là con mèo hoang trong khu mà bạn hay cho nó ăn? Nếu là vật nuôi của tôi thì đương nhiên tôi sẽ cứu nó trước còn người thì về sau mà có thể cứu được thì tôi mới cứu. Nếu không hiểu được lựa chọn của người khác thì cũng đừng cố hiểu làm gì.

Nếu con vật đấy là con chó của tôi thì tất nhiên tôi cứu nó trước chứ. Nó không phải chỉ là con chó đâu đối với tôi nó chính là gia đình, là anh em.

Mỗi cá nhân thì sẽ có một cách nhìn khác nhau mà? Việc gì phải cố gắng hiểu vậy?

Nếu con vật đó là con mà tôi đã nuôi hay chăm sóc thì tôi sẽ cứu nó trước? Tại sao á? Vì nó là gia đình, là con của tôi chứ sao. Lúc hỏa hoạn thì người không quen cũng chỉ đứng vị trí thứ hai thôi. Sao mấy người cứ phải ép người khác theo cùng ý kiến của mình thế. Tôi thích cứu ai đấy là lựa chọn của tôi.

Mấy người chọn cứu người trước thường là mấy người chưa bao giờ nuôi chó mèo rồi. Vật nuôi là bạn, sẽ an ủi mấy người khi mấy người cảm thấy cô đơn, dù mấy người không quan tâm chúng cỡ nào, thú cưng vẫn sẽ chạy lẽo đẽo bên cạnh mấy người đó.

Nuôi rồi mới biết là thú cưng chẳng khác con người là mấy đâu. Cũng biết nghe lời, cũng có xảm xúc cả đấy. Nếu xét về tình cảm thì tất nhiên là tôi cứu chó tôi nuôi trước.

Nếu phải đi cứu con chó nhà tôi thì dù tôi có chết cũng không chả sao. Dù sao thì có mấy ai dám chạy vào đám cháy để cứu một người mình không quen chứ?

Tuy nhiên cũng có những người lựa chọn cứu người mình không quen trước.

Đã là con người với nhau thì phải cứu người trước chứ? Cái đó là thường thức căn bản nhất mà.

Đây là theo quan điểm cá nhân mỗi người thôi. Theo tôi thì nếu có cơ hội tôi sẽ cứu người trước dù tôi có đau khổ thế nào nếu mất đi vật nuôi của mình.

Bài viết thú vị đấy. Tôi cứ tưởng là có nhiều người sẽ trả lời là cứu người cơ.

Tôi á tôi sẽ cứu người trước, xong sau đấy mà không cứu được vật nuôi của mình thì tôi sẽ đi cùng nó luôn.

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng phải dựa vào hoàn cảnh thì mới phán đoán được là cứu ai trước.

Nếu mà là chỉ con chó nhà bên thì tôi sẽ cứu người trước nhưng nếu là con chó của nhà tôi thì khác. Nếu hoặc tôi hoặc là con chó nhà tôi chỉ một bên được cứu thì tôi sẽ để con chó được cứu trước.

Dù sao có hỏa hoạn xảy ra thật thì cũng chả cứu được ai đâu nên thôi đừng có mà bày chuyện ra nữa.

Nếu là vật nuôi của tôi thì tôi vẫn sẽ lao vào cứu còn nếu là người tôi không quen thì tôi phải nghĩ đã. Trong trường hợp mà tôi nhất định phải cứu thì tôi sẽ cố gắng hết sức để cứu cả hai. Còn không á tôi đứng nhìn thôi.

Đã là giả thuyết thì sẽ không có câu trả lời đúng hay sai. Tùy vào tính cách, quan điểm sống mỗi người sẽ đưa ra lựa chọn của riêng mình. Sự lựa chọn của bạn như thế nào?

Theo: The Qoo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.