• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trầm trồ với vở ghi của 'con nhà người ta', sạch đẹp không khác gì sách in

Cuộc sống

Có phải trong suốt những năm tháng tuổi thơ, bạn luôn từng mong muốn được thầy cô chọn là đại diện đi thi "vở sạch chữ đẹp" cấp trường, cấp quận rồi cấp thành không? Chắc chắn rồi, khi còn "mài đũng quần" trên ghế nhà trường, viết chữ đẹp, giữ vở sạch cũng là một biểu hiện của học sinh khá giỏi nên dù không thường xuyên được điểm 10 thì vở sạch đẹp cũng có thể khiến thầy cô vui lòng, bạn bè ngưỡng mộ.

lost bird vo sach chu dep 16

Tuy nhiên, nghe có vẻ đơn giản nhưng đâu phải ai cũng thành công trong việc chinh phục giải thưởng "vở sạch chữ đẹp". Khối lượng bài vở nhiều vô kể cùng với hàng chục môn học khó nhằn khác nhau, chẳng mấy chốc mọi thứ đã làm nhục chí các chiến sĩ theo đuổi ước mơ giữ vở sạch, viết chữ ngay hàng thẳng lối. Vào năm học được 2 tháng là quyển vở của học sinh nào cũng tèm lem bút xoá, bút chì, bút đỏ, gạch chỗ này, viết đè chỗ kia.

lost bird vo sach chu dep 17

Nếu ở trên đúng là những gì xảy ra với tuổi thơ của bạn, hãy cùng giơ tay để Lost Bird nhận mặt nhé!

Nhưng hôm nay, chúng ta sẽ lướt qua những quyển vở đẹp không khác gì sách in của hội "con nhà người ta" đích thực. Không chỉ là chữ đẹp, ngay hàng, thẳng lối, những quyển vở ghi này còn rất ngắn gọn, có đóng khung, tô màu ở những phần nổi bật.

lost bird vo sach chu dep 1

lost bird vo sach chu dep 2

Vở của con nhà người ta.

lost bird vo sach chu dep 3

Nét chữ hệt như in từ máy.

lost bird vo sach chu dep 4

Sạch sẽ, ngay hàng thẳng lối... Điều mà tôi ước mơ cả thời đi học nhưng chưa bao giờ làm được.

Nếu chỉ vừa lướt qua, chắc chắn ai cũng có thể tưởng nhầm đây là sách in chứ không phải là vở tự ghi chép. Loạt ảnh về những quyển vở ghi đẹp như sách in này được chia sẻ trên Twitter, thu hút rất nhiều lượt quan tâm và bình luận từ phía cộng đồng mạng.

Trong khi một số người cũng khoe khoang về những quyển vở đẹp hết phần thiên hạ của mình thì một số đông khác đành ngậm ngùi chia sẻ về hình ảnh thật mà bất cứ học sinh nào cũng thấy quen thuộc.

lost bird vo sach chu dep 5

lost bird vo sach chu dep 6

Đây đúng là quyển vở trong hồi ức của tôi...

lost bird vo sach chu dep 7

Mọi thứ thật lộn xộn như chính cuộc đời tôi vậy.

lost bird vo sach chu dep 8

Khi đọc lại, tôi cũng không hiểu mình đã viết gì.

lost bird vo sach chu dep 9

Ở trên là một số quyển vở của sinh viên ngành kỹ sư, ai cũng có thể thấy là các trang giấy chỉ toàn hình vẽ nguệch ngoạc, cộng với đó là công thức toán học, vết gạch xoá lộn xộn. Cũng dễ hiểu khi dân kỹ sư đa số là nam nhân nên việc không chăm chút vở ghi là rất bình thường.

Chuyển sang vở ghi ngành dược, vì cũng là một ngành khô khan, đòi hỏi phải nhớ rất nhiều kiến thức nên các sinh viên cũng trang trí vở ghi bắt mắt nhằm học hành dễ trôi hơn. Các hình vẽ của sinh viên ngành dược thường rất nhiều màu sắc, có nhiều ví dụ để dễ tưởng tượng. Đây cũng là một gợi ý nhỏ giúp bạn có quyển vở ghi sạch đẹp hơn trong năm học mới đấy.

lost bird vo sach chu dep 10

lost bird vo sach chu dep 11

Nếu không viết chữ đẹp hãy tô màu thật đẹp.

lost bird vo sach chu dep 12

Màu sắc giúp bạn tiếp thu kiến thức tốt hơn.

lost bird vo sach chu dep 13

Hình vẽ sống động cũng là một chân lý.

Sau khi xem xong loạt vở ghi đẹp có, lộn xộn có thì bạn hãy nhớ lại xem quyển vở của bạn đã từng trông như thế nào, có giống như tờ giấy trắng bên dưới?

lost bird vo sach chu dep 14

lost bird vo sach chu dep 15

Đây chính là vở ghi của tôi, trong suốt cả một học kỳ...

Vở ghi của bạn đã từng như thế nào? Hãy chia sẻ cho Lost Bird nhé!

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.