• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trung Quốc vẫn bày bán 'móc khoá động vật sống' dù đã bị lên án nhiều năm

Cuộc sống

Đã từng bị lên án từ năm 2011, nhưng đến nay móc khoá động vật sống vẫn đang được bày bán tràn lan tại các địa điểm du lịch ở trung tâm thành phố Hạ Môn.

Mỗi móc khoá như vậy có giá từ 15 đến 20 nhân dân tệ (2,17 - 2,90 USD), rất nhiều du khách trong nước cũng khá thích thú với món quà lưu niệm đáng sợ này.

Những con ba ba tội nghiệp chỉ có thể giãy giụa trong chiếc túi nhựa, còn người mua thì lại rất thích thú với món quà độc ác này.

Theo trang Shanghaiist, khách du lịch có thể lựa chọn nhiều loại động vật khác nhau như kỳ nhông, rùa, cá và nuôi chúng như "thú cưng". Những con vật này được bọc kín trong túi nilon nhỏ chứa đầy nước huỳnh quang, nước bão hoà oxy và chỉ có một viên thức ăn duy nhất. Theo lời quảng cáo của người bán, chúng có thể sống như vậy đến 3 tháng.

4

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2008 tại Thế vận hội Bắc Kinh.

5

Nhiều năm sau đó, món hàng này đã từng bị lên án rất nhiều lần nhưng đến nay chúng vẫn được bày bán, thậm chí còn có rất nhiều người mua.

Móc khoá động vật sống xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2008 trong Thế vận hội Bắc Kinh, và sau đó xuất hiện rộng rãi cũng như bị lên án gay gắt vào năm 2011 tại Trung Quốc.

Đến Trung Quốc, bạn sẽ dễ dàng mua được móc khoá như thế này.

Nhiều hiệp hội bảo vệ động vật đã kiến nghị để thúc đẩy chính phủ loại bỏ hình thức sản xuất đồ lưu niệm độc ác này. Tuy nhiên đến nay chúng vẫn được bày bán tại rất nhiều khu du lịch nổi tiếng tại Trung Quốc. Đáng nói hơn, du khách tỏ ra thích thú với món đồ này, họ thường chụp ảnh đăng lên mạng xã hội, mua về làm quà, trang trí điện thoại, túi xách. Nhưng chẳng mấy ai nhận ra đây là những sinh mạng rất đáng thương.

6

Theo người bán, chúng có thể sống đến hơn 3 tháng với tình trạng bị bịn kín, thiếu thốn oxy và thức ăn.

7

Việc mua những móc khoá này chẳng khác gì bạn đang tiếp tay cho tội ác ngược đãi động vật.

"Có thể sẽ đủ oxy và thức ăn trong vỏ nhựa nhưng chất thải sẽ khiến chúng nhiễm độc amoniac và chúng sẽ chết dần trong đó". Tiến sĩ Sam Walton, nhà nghiên cứu tại Đại học Malaysia Terengganu, nói với The Star Online.

2

Ông nói: "Động vật thủy sinh rất nhạy cảm với sự biến động của nhiệt độ vì vậy việc sống trong túi nhựa chật hẹp này cũng giống như ở trong nhà kính vậy. Ngoài nhiệt độ thay đổi liên tục, chúng còn thường xuyên bị rung lắc. Chúng có thể chết bất cứ lúc nào".

https://youtu.be/n4U0hgY4nZk

Đoạn phóng sự do The Star TV thực hiện vào năm ngoái, mặc dù đã bị lên án từ nhiều năm nhưng những túi nhựa chứa động vật sống này vẫn xuất hiện tại nhiều nơi.

8

Tháng 9/2009, Trung Quốc đưa ra dự thảo luật bảo vệ động vật toàn diện đầu tiên, nhưng từ đó đến nay vẫn chưa có nhiều tiến bộ trong việc loại bỏ những hình thức ngược đãi động vật này.

Từ sau dự thảo, đã có rất nhiều nhóm cứu trợ động vật phát triển trong nước. Tuy nhiên họ chỉ tập trung chủ yếu vào chó mèo và không mấy quan tâm đến những sinh vật nhỏ bé.

Việc dùng động vật để trở thành quà lưu niệm, hay nuôi nhốt chúng một cách tàn ác cũng là hành động ngược đãi động vật. Dù đó là chó mèo hay cá, chũng đều là những mạng sống đáng quý.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.