• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trưởng hội phụ huynh bị chỉ trích vì cho rằng những người đơn thân không đủ tư cách vào hội

Cuộc sống

Mới đây, một đoạn video đã ghi lại cảnh nữ hội trưởng hội phụ huynh của một trường học tại Hà Nội đã có phát ngôn thiếu suy nghĩ, dẫn đến nhiều luồng ý kiến chỉ trích từ phía cư dân mạng. Cụ thể, trong quá trình họp bàn về bầu cử hội phụ huynh, người này đã có ý kiến kỳ thị những gia đình có bố hoặc mẹ nuôi con đơn thân hoặc không có điều kiện kinh tế dư dả.

Trong phát ngôn của mình, người mẹ này cho rằng để giáo dục con cái thật tốt, bố mẹ phải là tấm gương sáng, bố mẹ sống hạnh phúc, sung túc thì con em mới có thể có cuộc sống như vậy. Để lập luận thêm về quan điểm này, cô còn cho rằng không nên bầu cho những gia đình nghèo, khiếm khuyết vợ hoặc chồng:

Chúng ta nên chọn những người có kinh tế và thời gian nuôi dạy con tốt, chăm lo gia đình đầm ấm hạnh phúc để làm hình ảnh tốt cho con của mình trước đã.

Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ. Hãy để người ta đi lo hạnh phúc của người ta, của bản thân người ta đi đã, và khi người ta chưa hạnh phúc thì không bao giờ con người ta được hạnh phúc... những người như thế chưa đủ tư cách thì không thể nằm trong ban phụ huynh.

Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, có tri thức và tôi kính mong Ban giám hiệu ở đây hãy xem xét về trích lục của bố mẹ như thế nào thì hãy để trong Ban phụ huynh được. Chứ còn lệch bố lệch mẹ không ổn một chút nào.

Tưởng rằng phát ngôn này sẽ nhận được nhiều ủng hộ nhưng không ngờ, sau khi đoạn video xuất hiện trên Facebook, các phụ huynh nói riêng và cả cộng đồng mạng nói chung đều chỉ trích gay gắt người với ý kiến trên. Họ đều cho rằng cô ta xem thường người khác và hiểu sai lệch về giá trị của hạnh phúc gia đình. Đặc biệt là có ý kỳ thị những bố, mẹ đơn thân chăm sóc con và những hộ gia đình nghèo những vẫn cố gắng cho con cái đến trường.

Một số thông tin do các phụ huynh trực tiếp có mặt cung cấp thì người phụ nữ có phát ngôn trên là hội trưởng hội phụ huynh của một trường học, chưa hết còn là một giáo viên. Điều này càng khiến cộng đồng khó chấp nhận hơn nữa, vì một người có học thức, làm công việc dạy trẻ lại có tư tưởng lệch lạc, kỳ thị người khác thế này.

Ở xã hội hiện tại vẫn có rất nhiều đứa trẻ lớn lên trong một gia đình không trọn vẹn, thiếu đi người bố hoặc mẹ. Dù có thể thiếu thốn một nửa tình cảm nhưng điều đó không phải là thứ để đánh giá tính cách hay đời sống tinh thần của chúng.

Có rất nhiều bố hoặc mẹ đơn thân đang cố gắng mỗi ngày để chăm lo cho con của mình, việc khiếm khuyến chồng, vợ không phải là lựa chọn mà là một chuyện bất hạnh trong cuộc sống. Nếu có quyền hạnh phúc thì ai lại quyết định cho con cái sống thiếu đi tình thương.

Trong những trường hợp như thế, nhà trường, xã hội cần dang tay để vỗ về những đứa trẻ và gia đình không trọn vẹn này chứ không phải là tiếp tục dùng lời lẽ miệt thị để biến cuộc sống của họ khổ sở hơn.

Rất nhiều bình luận đều kể lại câu chuyện của gia đình mình và khẳng định họ vẫn trưởng thành trong sự khiếm khuyết đó, hơn hết, họ còn sống hạnh phúc và tận hưởng những gì mà cuộc sống dành cho họ. Hoàn cảnh là điều không thể thay đổi nhưng thái độ sống mới chính là chìa khoá để giúp cuộc đời mỗi người trở nên tốt đẹp hơn.

Sau sự việc này, tin chắc vị hội trưởng hội phụ huynh thiếu suy nghĩ trên sẽ nhìn nhận lại những lời nói của mình. Qua đó, cô có cách giáo dục con cái và học sinh của mình đúng đắn hơn. Đây cũng là dịp để tất cả những ai lớn lên trong gia đình không trọn vẹn có quyền tự hào về những nỗ lực của bố hoặc mẹ và cả chính bản thân mình.

Theo: Cuộc Sống Quanh Ta
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.