• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

'Tuổi trẻ tài cao' hay thói xấu đến sớm: Cậu nhóc 2 tuổi hút 40 điếu thuốc mỗi ngày

Cuộc sống

Một người trưởng thành bình thường hút một ngày 40 điếu thuốc đã là điều không tưởng, nhưng cậu bé dưới đây chỉ mới 2 tuổi thôi mà trung bình cứ một tiếng em ấy sẽ hút... 3 điếu thuốc lá.

Rapi Ananda Pamungkas đến từ Sukabumi, Indonesia. Cậu bé bắt đầu tập tành hút bằng cách nhặt đầu lọc thuốc lá đã qua sử dụng được vứt bừa bãi trước gian hàng của mẹ tại chợ.

tre em hut thuoc 1

Bắt đầu tập tành cách đây 2 tháng bằng việc hút những điếu thuốc dang dở bị vứt trên mặt đường. Giờ đây Rapi hút hơn 2 gói thuốc mỗi ngày.

Chỉ trong vài ngày, Rapi đã bị nghiện và không ngừng làm phiền, xin xỏ thuốc lá của những người mua hàng đi ngang qua cậu bé.

Ban đầu nhiều người thấy tò mò trước đòi hỏi của Rapi nên họ đã đưa thuốc cho cậu nhóc vì nghĩ rằng đây chỉ là một trò đùa, cho đến khi Rapi đưa thuốc lên miệng châm lửa. Nhưng Rap (nickname của Rapi) sẽ trở nên rất hung hăng và giận dữ nếu như không được hút thuốc "meroko" yêu thích của mình (một loại thuốc lá địa phương).

Cô Maryati mẹ của Rapi thú nhận rằng cô đã phải mua 2 gói thuốc lá mỗi ngày để con không đi phá rối người khác nữa.

Cô chia sẻ:

Con tôi thường sẽ ăn bánh, uống cà phê và hút thuốc.

Khoảng 2 tháng nay, ngày nào nó cũng hút thuốc. Nếu tôi không đưa thuốc cho Rap, nó sẽ đi vòng vòng phá rối người khác.

tre em hut thuoc 3

Nếu không được hút thuốc hoặc hút không đúng loại thuốc yêu thích, Rap sẽ cau có, bực bội và khóc lóc.

Maryati chia sẻ thêm, Rap bắt đầu tập thói hư tật xấu khoảng 2 tháng trước. Cậu bé đi vòng quanh khu chợ để tìm đầu lọc thuốc lá cũ được vứt xuống đường rồi châm lửa hút. Sau đó, Rap đứng xin thuốc lá của người mua hàng, ngoài ra, tại cửa tiệm của ba mẹ Rap cũng có bán thuốc lá. Người mẹ đau đầu tâm sự rằng cô không thể nào ngăn cản con mình vì nếu không được hút Rap sẽ khóc lóc suốt cả ngày. Cô nói thêm:

Nếu không được hút thuốc, con tôi không ngủ được, nó bắt đầu phát điên lên, khóc lóc kêu la.

Gia đình tôi tốn khá nhiều tiền để mua thuốc cho con hút mỗi ngày. Con tôi có thể hút thuốc liên tục, có khi hút khoảng 40 điếu/ngày.

Ông Misbahudin 40 tuổi, cha của Rap cho biết ông cũng hút thuốc nhưng ông không biết tại sao con mình lại bắt đầu thói quen xấu này. Ông cho biết:

Tôi không thể từ chối mỗi khi cháu đến xin thuốc. Tôi còn hút ít hơn cả con mình và chỉ hút thuốc khi làm việc. Lúc hút thuốc, con tôi thích được uống thêm một ly mochaccino.

tre em hut thuoc 2

Cha mẹ của Rapi sẽ đưa con đến gặp bác sĩ để giúp con cai nghiện thuốc lá.

Cha mẹ của Rapi nói rằng họ sẽ đưa con đến gặp bác sĩ để giúp cậu nhóc 2 tuổi của mình có thể cai nghiện thành công thói hư có hại cho sức khỏe này.

Indonesia là đất nước có tỉ lệ người hút thuốc cao nhất thế giới và số lượng trẻ em hút thuốc cũng tăng lên đáng kể, khoảng 9% trẻ em dưới 18 tuổi nghiện thuốc lá.

Theo: Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.