• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tương lai loài người sẽ ăn Solein - thực phẩm sản xuất từ điện, nước và không khí?

Cuộc sống

Công ty khởi nghiệp ở Phần Lan Solar Food đã giới thiệu một loại thực phẩm giàu protein mới có tên Solein được sản xuất từ điện, nước và không khí. Solein cũng được sản xuất bằng quy trình thân thiện với môi trường, tương tự như sản xuất bia.

lost bird solein 6

Solein được mô tả là protein thân thiện với môi trường nhất thế giới. Loại thực phẩm này được tạo ra bằng cách cho điện vào nước để giải phóng bọt khí carbon dioxide và hydro.

Sau đó, các vi khuẩn sống sẽ được thêm vào chất lỏng này để ăn các bọt khí carbon dioxide và hydro và tạo ra Solein. Solein sẽ được sấy khô để hình thành dạng bột.

Đây được xem là quá trình lên men tự nhiên tương tự như sản xuất bia, nhưng nó đòi hỏi cần có một lò phản ứng đặc biệt giống như một chiếc đèn lồng bão. Solein khô có hàm lượng protein chiếm 50% và hình dáng, mùi vị giống như bột mì. Loại bột này thích hợp sử dụng trong tất cả các chế độ ăn kiêng và vô cùng an toàn cho sức khoẻ.

lost bird solein 1

Theo Tiến sĩ Pasi Vainikka, giám đốc điều hành của Solar Food, phát biểu với The Guardian, đây là một loại thực phẩm hoàn toàn mới, khác với tất cả các thực phẩm có mặt trên thị trường hiện nay vì cách sản xuất không cần đến nông nghiệp hay nuôi trồng thuỷ sản can thiệp. Solein có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mọi bữa ăn hoặc bất cứ chế độ ăn uống nào.

Quá trình chuyển đổi hydro và carbon dioxide thành calo để sản xuất Solein có thể được thực hiện ở bất cứ đâu trên thế giới. Quy trình này cũng bảo đảm thân thiện với môi trường nhờ sử dụng nguyên liệu sạch, có thể giảm 10 đến 100 lần hậu quả biến đổi khí hậu so với sản xuất thực phẩm từ động vật hoặc thực vật.

lost bird solein 3

Một trong những lý do khiến thịt trở nên quan trọng trong khẩu phần ăn của chúng ta là vì nó cung cấp lượng protein cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, Solein sẽ giải quyết nỗi lo cân bằng protein trong cơ thể người, thực phẩm này chứa tất cả các axit amin thiết yếu, nhưng vì nó được sản xuất bằng carbon dioxide và điện nên không cần đất nông nghiệp để sản xuất.

lost bird solein 4

Mặc dù Solar Food không hy vọng Solein sẽ thách thức các phương pháp sản xuất protein thông thường nhưng họ hy vọng trong 2 thập kỷ tới, loại thực phẩm mới này có thể trở thành một lựa chọn của nhân loại. Từ đó, có thể giúp con người dần dần giảm thiểu các thực phẩm phụ thuộc vào nông nghiệp.

Solar Food có trụ sở tại Helsinki hiện đang lên kế hoạch mở nhà máy sản xuất Solein đầu tiên vào cuối năm 2021 và tăng quy mô sản xuất lên 2 tỷ bữa ăn mỗi năm vào năm 2022.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.