• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tỷ phú Amazon 25 năm vẫn rửa bát cho vợ, cuối cùng ly hôn vì... ngoại tình

Cuộc sống

Jeff Bezos là nhà sáng lập và CEO của tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon. Mới đây, ông tuyên bố rằng mình và người vợ chung chăn gối 25 năm MacKenzie Bezos sẽ ly hôn.

Họ tuyên bố thông tin này trên Twitter:

Như gia đình, bạn bè thân thiết của chúng tôi đã biết, sau một thời gian dài yêu nhau và rồi đi đến việc ly thân, chúng tôi đã quyết định ly hôn và tiếp tục cuộc sống như những người bạn.

Bloomberg ước tính tài sản của Jeff Bezos trị giá đến hơn 137 tỷ USD. Khối tài sản kếch xù này giúp ông trở thành một trong những người giàu nhất trong lịch sử hiện đại, theo CNN nhận xét. Ông cũng thường xuyên đứng đầu danh sách những người giàu có nhất hành tinh được Forbes công bố hàng năm. Amazon vào tháng 9 năm ngoái cũng nối gót Apple trở thành công ty thứ 2 của Hoa Kỳ đạt mức định giá 1000 tỷ USD.

MacKenzie và Jeff lần đầu gặp gỡ tại công ty quản lý đầu tư D.E. Shaw & Co. MacKenzie khi đó là một cộng tác viên nghiên cứu còn Jeff là phó chủ tịch. Jeff là người đã phỏng vấn cô sinh viên trẻ tuổi MacKenzie.

lost bird jeff va mackenzie bezos ly hon 1

"Tôi nghĩ rằng vợ mình là một người tháo vát, thông minh và nóng bỏng. Tôi may mắn đã được nhìn thấy lý lịch của cô ấy trước khi gặp gỡ vì vậy tôi biết chính xác khả năng của cô ấy", Jeff nói đùa khi phỏng vấn với Vogue vào năm 2013.

lost bird jeff va mackenzie bezos ly hon 2

Sau khi MacKenzie vào công ty làm việc, họ có nhiều thời gian bên cạnh nhau hơn. "Cả ngày tôi đều nghe thấy tiếng cười của anh ấy", bà MacKenzie trả lời phỏng vấn với Vogue. "Làm sao tôi không yêu tiếng cười đó cho được?"

lost bird jeff va mackenzie bezos ly hon 3

Jeff nói rằng ngay từ đầu ông đã biết mình muốn cưới một người phụ nữ tháo vát.

lost bird jeff va mackenzie bezos ly hon 4

"Tôi đang tìm kiếm một người vợ năng nổ", ông chia sẻ với Wired vào năm 1989. Khi đó, ông không nghĩ rằng mình sẽ thật sự cưới được người như mong muốn.

lost bird jeff va mackenzie bezos ly hon 5

MacKenzie khi đó đã mời Jeff đi ăn trưa. Họ nhanh chóng yêu nhau và đính hôn sau 3 tháng hẹn hò và cuối cùng là đi đến hôn nhân chỉ trong 6 tháng.

lost bird jeff va mackenzie bezos ly hon 7

Sau đó, Jeff chia sẻ với MacKenzie về ý tưởng kinh doanh của mình. Bà chỉ nói rằng mình không phải là người giỏi kinh doanh, nhưng khi lắng nghe niềm đam mê của chồng, bà đã tự nhủ mình sẽ hỗ trợ chồng bằng tất cả khả năng. Năm 1994, họ nghỉ việc và chuyển đến Seattle để thành lập Amazon.

lost bird jeff va mackenzie bezos ly hon 6

MacKenzie trở thành kế toán cho Amazon, là một trong những nhân viên đầu tiên của công ty.

lost bird jeff va mackenzie bezos ly hon 8

Cho đến năm 1999, cặp vợ chồng mới có thể thuê được một căn nhà có phòng ngủ ở Seattle. Nhưng sau nhiều năm, bây giờ họ đã sở hữu tổng cộng 5 biệt thự trên khắp Hoa Kỳ bao gồm tại Medina, Washington, California, Texas và New York.

lost bird jeff va mackenzie bezos ly hon 9

Kể cả khi giàu có, MacKenzie vẫn chở 4 đứa con đi học và sau đó đưa Jeff đi làm trên chiếc Honda của mình. Một người bạn thân thiết của gia đình đã chia sẻ với tờ Vogue rằng nhà Bezos là "một gia đình bình thường, gần gũi và điều đó thậm chí trở nên bất thường một chút".

lost bird jeff va mackenzie bezos ly hon 10

Gia đình Bezos cũng tuân thủ một thói quen rất bình thường, họ thức dậy vào sáng sớm và ăn sáng cùng nhau. Để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, Jeff không bao giờ lên lịch họp vào sáng sớm.

lost bird jeff va mackenzie bezos ly hon 11

Khi chia sẻ về việc giáo dục 4 đứa con của họ, Jeff và MacKenzie đã thử rất nhiều biện pháp, bao gồm du lịch trái mùa, thí nghiệm khoa học nhà bếp, nuôi gà, học tiếng Quan Thoại, toán học Singapore và rất nhiều câu lạc bộ thể thao khác.

lost bird jeff va mackenzie bezos ly hon 12

MacKenzie cũng là một tiểu thuyết gia. Khi cần viết lách và sáng tác, bà sẽ trở về căn hộ nhỏ của mình. Bà sẽ dành cả ngày để viết sách cho đến giờ đón con tan học. MacKenzie từng bộc bạch với tờ Vogue rằng Jeff chính là "độc giả tuyệt vời nhất" của bà.

lost bird jeff va mackenzie bezos ly hon 17

Jeff đã giảm bớt công việc, bỏ qua các kế hoạch khác để đọc và xem xét cẩn thận các bản thảo trong quyển tiểu thuyết đầu tiên của MacKenzie.

lost bird jeff va mackenzie bezos ly hon 14

MacKenzie cũng từng tiết lộ rằng họ là 2 nửa luôn bổ trợ cho nhau. "Chồng tôi là một người thích gặp gỡ mọi người. Anh ấy rất thích giao tiếp và tham gia các sự kiện xã hội. Trong khi tiệc tùng luôn làm tôi căng thẳng. Gặp gỡ và trò chuyện với nhiều người là điều tôi không thích nhất."

lost bird jeff va mackenzie bezos ly hon 16

Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành của Amazon cũng từng khẳng định rằng mình thường kết thúc một ngày làm việc bằng cách giúp vợ rửa chén bát và vợ ông đánh giá cao chuyện đó. "Tôi tin rằng đó là điều quyến rũ nhất mà tôi từng làm cho vợ", ông nói đùa với Giám đốc điều hành Business Insider Henry Blodget vào năm 2014.

lost bird jeff va mackenzie bezos ly hon 18

Tuy nhiên, câu chuyện cổ tích nào rồi cũng phải kết thúc, tình cảm 25 năm giữa họ sẽ nhanh chóng chấm dứt bằng tờ đơn ly hôn lạnh nhạt.

Giám đốc điều hành của Amazon Jeff Bezos được cho là đã phản bội vợ và ngoại tình với Lauren Sanchez, một cựu dẫn chương trình truyền hình của đài Fox 11. Sau khi mọi chuyện trở nên ồn ào, Jeff quyết định tuyên bố ly hôn để không cần phải đối mặt với những lời chỉ trích từ công chúng.

Tạp chí National Enquirer dự định sẽ bóc trần nguyên nhân thật sự khiến CEO của Amazon và vợ ly hôn sau 25 năm chung sống. Những bức ảnh chụp tỷ phú và nhân tình dự kiến sẽ được tung ra các sạp báo vào ngày 10/1/2019.

Theo: Business Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.