• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Úc bắt được hơn 100.000 tài xế sử dụng điện thoại khi lái xe trong 6 tháng nhờ máy ảnh giao thông

Cuộc sống

Trong thông báo của Cơ quan quản lý dịch vụ vận tải ở bang New South Wales đưa ra thì chương trình thí điểm của họ được thực hiện kéo dài từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, đã bắt được hơn 100.000 tài xế sử dụng điện thoại khi lái xe.

lost bird camera bat tai xe dang su dung dien thoai 1

Bộ trưởng Bộ Đường bộ khu vực Paul Toole cho biết mô hình độc lập cho thấy những chiếc máy ảnh này có thể ngăn chặn 100 trường hợp tử vong và tai nạn nghiêm trọng mỗi năm.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Andrew Constance cho biết:

Thật không may, một số người vẫn thường xuyên nhắn tin, lướt mạng xã hội khi lái xe, họ vẫn tiếp tục đặt sự an toàn của bản thân, người ngồi trên xe và người đi đường vào tình huống nguy hiểm mà bất chấp hậu quả.

lost bird camera bat tai xe dang su dung dien thoai 2

Kể từ ngày 1/3, các tài xế sẽ bị phạt 344 USD (gần 8 triệu VNĐ) và mất 5 điểm nếu họ bị bắt sử dụng điện thoại khi lái xe. Các máy ảnh sẽ hoạt động 24/7 và trong mọi điều kiện thời tiết.

Từ giờ đến lúc được đưa vào sử dụng chính thức, một số máy ảnh sẽ được sửa chữa, trong khi một số khác sẽ di chuyển trên toàn tiểu bang.

lost bird camera bat tai xe dang su dung dien thoai 3

Trí tuệ nhân tạo sẽ xem lại các hình ảnh và nếu phát hiện ai đó đang sử dụng điện thoại khi lái xe, hình ảnh sẽ được gửi đến bộ phận có thẩm quyền.

Một số người cho rằng chụp ảnh và xử phạt theo hình thức này là đang xâm phạm quyền riêng tư của nhiều người nhưng Bộ cho biết rằng Uỷ viên liên quan đến quyền riêng tư của công dân đã tham gia kể từ phiên bản thí điểm.

Cơ quan quản lý dịch vụ vận tải ở bang New South Wales giải thích thêm rằng các hình ảnh sẽ được giữ an toàn, hầu hết các trường hợp bị phạt sẽ được giải quyết trong 48 giờ và mọi người chỉ nhìn thấy hình ảnh của họ nếu họ bị nghi ngờ vi phạm pháp luật.

lost bird camera bat tai xe dang su dung dien thoai 4

Các máy ảnh sẽ được lắp đặt kín đáo, bí mật để phát huy hiệu quả tối đa.

Peter Khoury, người phát ngôn của bảo hiểm NRMA, cho biết công ty họ sẽ hỗ trợ các camera trong chương trình này.

Chương trình xử phạt các tài xế sử dụng điện thoại khi lái xe thuộc một phần của Kế hoạch An toàn Đường bộ năm 2021.

lost bird camera bat tai xe dang su dung dien thoai 5

Tính đến ngày 19/9, năm nay đã có 269 người chết vì tai nạn giao thông tại New South Wales. Bên cạnh đó, cũng có 16.500 người bị thu giấy phép lái xe vì sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông.

Sử dụng điện thoại khi đang lái xe sẽ gây ra rất nhiều vấn đề nguy hiểm không chỉ cho bản thân tài xế mà cả những người đi đường. Không chỉ là người điều khiển ô tô, kể cả những người lái xe máy cũng thường xuyên vô tư lướt điện thoại trên đường.

Nếu những máy ảnh này thật sự phát huy hiệu quả, mong rằng nó sẽ được nhân rộng đến nhiều nơi hơn nữa trên thế giới.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.