• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Vợ ảo' thông minh, dịu dàng khiến đàn ông Nhật Bản không còn thiết tha lấy vợ

Cuộc sống

Có thể bạn đã biết, Nhật Bản là đất nước hiện đang có dân số già đi đáng báo động. Vì cuộc sống quá bận rộn và khắc nghiệt khiến người trẻ gần như không còn muốn kết hôn và sinh con nữa.

6

Tuy nhiên, đa số đàn ông Nhật Bản vẫn cảm thấy trống vắng và cô đơn sau một ngày dài làm việc và trở về nhà với 4 bức tường. Hiểu được tâm lý cần sự quan tâm, chăm sóc của nam giới, thiết bị Gatebox đã ra đời.

Gatebox được ra mắt ở Tokyo, công ty đứng sau thiết bị có tên Boku no Yome (có nghĩa là Vợ Tôi) từng được quảng cáo vào năm 2016, đã tiếp tục tung ra sản phẩm hàng loạt với giá rẻ hơn nhưng đáp ứng được nhiều nhu cầu hơn. Công ty dự kiến sẽ cho đợt hàng đầu tiên xuất xưởng vào tháng 10 năm nay.

2

Giá của sản phẩm mới này chỉ bằng một nửa so với phiên bản giới hạn trước đây. Gatebox mới có thể sẽ được bán với giá 150.000 yên (hơn 31 triệu VNĐ). Với chi phí này, nếu so với chuyện phải chi trả cho lễ cưới, mua nhà và sinh con tại Nhật Bản thì vẫn còn thấp hơn rất nhiều. Nhiều người cho rằng Gatebox là khoản đầu tư hời dành cho những ai đang độc thân.

7

Gatebox phiên bản giới hạn trước đây chỉ có một nhân vật là "cô vợ" anime Hikari Azuma. Nhưng với phiên bản mới này, công ty có kế hoạch sẽ thêm một số nhân vật khác cùng với những tính cách đặc biệt để người dùng lựa chọn và chuyển đổi theo ý muốn.

Đối với những cập nhật mới này, Gatebox cũng yêu cầu người dùng phải trả khoảng 1.500 yên (khoảng 315.000 VNĐ) mỗi tháng để chia sẻ cuộc sống với cô "vợ ảo".

Hikari vẫn hoạt động hệt như quảng cáo phiên bản giới hạn vào năm 2016. "Vợ ảo" vẫn gọi bạn thức dậy mỗi sáng, chào đón bạn mỗi khi tan làm và sẽ đáp lời khi nghe bạn gọi "Hikari ơi!".

Hội FA sẽ không còn cảm thấy cô đơn nữa khi "vợ ảo" luôn sẽ nhắn tin hỏi thăm bạn, thậm chí là mong chờ bạn quay về nhà.

Gatebox này còn có thể quản lý các thiết bị điện tử trong nhà bạn. Khi bạn yêu cầu bật TV, máy lạnh hay cho bạn biết dự báo thời tiết bên ngoài, Hikari đều sẽ hỗ trợ rất tốt. Đặc biệt nhất, cô "vợ ảo" này còn chia sẻ phút giây lãng mạn của cả hai bằng những bản nhạc êm dịu vào mỗi tối.

Minori Takeshi, Giám đốc điều hành của Gatebox, hy vọng rằng với mức giá mềm hơn, công ty ông sẽ giúp nhiều người trải nghiệm cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc với một nhân vật ảo.

Tuy vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng cho rằng những thiết bị vô nghĩa này sẽ khiến dân số Nhật Bản ngày càng giảm sút và người trẻ sẽ không còn thiết tha kết hôn nữa; nhưng bên cạnh đó, cánh đàn ông Nhật khá thích thú với sản phẩm trên và khẳng định họ cũng muốn mua một cô "vợ ảo" về nhà.

Theo: Soranews 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.