• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Vụ đạo Lý Tử Thất: Dân mạng hai nước tranh cãi, chủ nhân 'Bếp Trên Đỉnh Đồi' trả lời bình thản

Cuộc sống

Vụ việc YouTuber kênh "Bếp Trên Đỉnh Đồi" đạo nhái ý tưởng của Lý Tử Thất, một blogger khác của Trung Quốc đang là chủ đề bàn tán của rất nhiều cư dân mạng vào sáng ngày 1/7/2020.

Sau khi Bếp Trên Đỉnh Đồi bị netizen Trung Quốc trên mạng xã hội Weibo "bóc phốt" đạo nhái từ ý tưởng, phong cách nấu nướng, góc quay, trang phục đến cả con chó cũng giống hệt các video của Lý Tử Thất. Nhiều cư dân mạng Việt Nam đã lên tiếng bất bình vì hành vi sao chép, không có sáng tạo trong video của Bếp Trên Đỉnh Đồi.

Trang phục, kiểu tóc, thần thái cũng rất "trùng hợp".

Ý tưởng về quê làm nông, nuôi gà, trồng rau, nấu ăn không có gì mới mẻ nhưng mỗi kênh nên có sự sáng tạo của riêng mình. Dù Bếp Trên Đỉnh Đồi có lượng fan hùng hậu nhưng cũng không thể phủ nhận sự trùng hợp với video của Lý Tử Thất.

Sự việc trở thành chủ đề tranh cãi gay gắt giữa fan của Bếp Trên Đỉnh Đồi và đại đa số cộng đồng mạng có theo dõi vụ việc đạo nhái. Mặc dù hình ảnh được công bố cho thấy Bếp Trên Đỉnh Đồi có rất nhiều góc quay, trang phục và màu sắc với video của Lý Tử Thất nhưng fan của kênh YouTube này vẫn bênh vực thần tượng hết lòng. Thậm chí là đưa ra lý lẽ Trung Quốc đạo nhái Việt Nam nhiều thì có quyền gì mà kiện cáo.

Sự đổ lỗi cho việc người khác từng đạo nhái mình để thanh minh mình bắt chước là không đáng trách tất nhiên trở thành ý kiến khiến rất nhiều cư dân mạng cảm thấy tức giận. Sự bênh vực mù quáng này càng làm sự việc trở nên tiêu cực hơn. Một số người còn khẳng định vì đạo nhái của Trung Quốc nên vẫn sẽ bênh vực mặc kệ đúng sai.

Một số fan khác thì bình luận động viên, khen ngợi Bếp Trên Đỉnh Đồi có chất riêng của vùng Tây Bắc, Việt Nam. Tuy nhiên, các ý kiến chỉ trích lại rất kiên định với quan điểm: Người làm sai thì chính là làm sai, sao lại đổ lỗi cho người khác ăn cắp của mình để xoá bỏ lỗi lầm đạo nhái rành rành trước mắt.

Giữa ồn ào tố cáo mình đạo nhái Trung Quốc, có vẻ chủ nhân kênh YouTube Bếp Trên Đỉnh Đồi vẫn thản nhiên bốc phân bón rau mặc kệ mọi người chỉ trích mình ngoài kia.

Và cảm ơn fan rất bình thản.

Hiện trang Fanpage Bếp Trên Đỉnh Đồi và Facebook cá nhân của Tâm An, chủ nhân kênh YouTube đều đã tạm khoá tuy nhiên chủ đề vẫn rất nóng trên mạng xã hội thu hút càng nhiều người tranh luận.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.