• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Xe khách 'trần tình' lý do từ chối vận chuyển thú cưng vì sức khoẻ cộng đồng

Cuộc sống

Việc vận chuyển thú cưng tại Việt Nam vẫn là một vấn đề không hề đơn giản, đặc biệt là đối với những bạn đang ở trọ một mình và mỗi dịp về quê là thời gian vật lộn với chuyện mang chó mèo theo cùng hay gửi chúng lại thành phố. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều chủ vật nuôi đã lén mang thú cưng theo khi đi xe khách, đặc biệt là xe giường nằm. Tuy nhiên, mới đây, nhà xe Thành Bưởi đã lên tiếng đề nghị hành khách không mang thú cưng lên xe vì sức khoẻ cộng đồng. Qua bài đăng này, họ đã nhận rất nhiều ý kiến tranh luận từ phía cộng đồng mạng.

Đầu tiên, Thành Bưởi chia sẻ về việc mang thú cưng lên xe khách là vi phạm luật, nếu bị phát hiện, nhà xe sẽ phải đóng mức phạt từ 3 triệu - 5 triệu VNĐ.

Thứ hai, vì sức khoẻ cộng đồng, Thành Bưởi cũng mong mọi người không lén mang thú cưng theo cùng, vì tình trang lông chó, mèo rụng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của người khác, đặc biệt là trẻ em và người bị hen suyễn.

Tiếp đó là vấn đề vệ sinh, nếu thú cưng tè bậy hoặc rụng lông vào khe ghế, nhà xe sẽ không dễ dàng vệ sinh những vị trí này. Cuối cùng, xe có thể sẽ phải ngừng hoạt động vài ngày để tháo dỡ ghế dọn vệ sinh.

Cuối cùng, Thành Bưởi cũng chia sẻ rằng nhiều bạn thường cho thú cưng uống thuốc ngủ để vận chuyển dễ hơn nhưng việc này ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của các bé nên nhà xe mong hành khách đừng lén lút mang các bé theo mà làm chúng bị bệnh.

Thành Bưởi khẳng định họ rất yêu quý thú cưng và luôn mong các bé chó mèo có thể an toàn, khoẻ mạnh. Tuy nhiên, họ không thể cho phép thú cưng lên xe vì mong muốn mang lại dịch vụ tốt nhất cho các hành khách khác. Nhà xe cũng cho biết thêm nếu bạn muốn mang thú cưng theo cùng, bạn có thể cho vào lồng chuyên dụng và ký gửi dưới khoang hành lý nhưng họ không thể đảm bảo sức khoẻ cho thú cưng của bạn.

Những quan điểm này cũng tạo ra luồng tranh luận bên dưới phần bình luận. Đa số ý kiến đều tán thành những chia sẻ của Thành Bưởi, tuy nhiên nhiều người cũng cho rằng nhà xe cho ký gửi dưới gầm xe là không nên. Thành Bưởi sau đó cũng bình luận giải thích rằng đây hoàn toàn là sự tự nguyện của khách nhưng họ cũng đồng ý rằng không nên cho thú cưng ở dưới gầm xe nhiều giờ đồng hồ.

Chia sẻ của Thành Bưởi trong trường hợp này là hoàn toàn hợp lý, vận chuyển thú cưng đi đường dài cần phải có rất nhiều thủ tục nên bạn không thể lén lút mang chúng theo cùng bằng cách nhét balo hay túi xách. Bên cạnh đó, trên mỗi chuyến xe, các nhà xe phải phục vụ rất nhiều hành khách nên việc thú cưng xuất hiện trên xe và làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh là điều không được phép xảy ra.

Vì vậy, nếu bạn đang nuôi thú cưng và không muốn bỏ chúng ở nhà, bạn hãy cố gắng chọn các phương pháp khác như đi máy bay, đi xe máy hoặc gửi chúng ở các khách sạn thú cưng vài ngày khi bạn về quê. Như vậy, bạn có thể chăm sóc thú cưng tốt hơn mà không làm ảnh hưởng đến người khác.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.