• Về đầu trang
MMim
MMim

Xử lý ra sao khi muốn gội đầu vòi sen mà nhà tự nhiên mất nước?

Cuộc sống

Ở Nhật Bản, động đất thường xuyên xảy ra và trở nên quen thuộc đến nỗi đủ để người dân biết luôn phải chuẩn bị sẵn và đầy đủ nhu yếu phẩm thông thường cùng bộ đồ cấp cứu. Tuy nhiên, trong thời gian khắc phục thảm hoạ nguồn nước có thể bị cắt vài ngày, thậm chí vài tuần khiến bạn gặp khó khăn trong sinh hoạt, đặc biệt khi tắm gội bạn sẽ phải sử dụng một lượng nước lớn. Trong khi đó, bạn phải tiết kiệm mọi thứ cho đến khi cuộc sống được khôi phục lại bình thường.

Một nhà báo người Nhật là @mahisan8181, có trụ sở tại Malaysia đã tìm ra một giải pháp vô cùng thông minh và khéo léo giúp mọi người có thể vừa tắm vừa tiết kiệm nước và gội đầu mà không cần vòi hoa sen.

Tất cả những gì bạn cần làm là gắn một chai nước nước lớn ở phía sau lưng mình

Ngoài việc phải đảm bảo rằng khi đầu của người sử dụng cúi về phía trước sẽ có 1 lượng nước vừa phải chảy ra thì bí kíp này rất đơn giản, ai cũng có thể tự thực hiện. Đồng thời, nó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm nước và tay được tự do thoải mái khi gội đầu.

Các cư dân mạng của Nhật Bản rất thích thú với sáng kiến này và vội vã muốn được thử:

“Đúng là một mẹo vặt tuyệt vời cần phải ghi nhớ. Bạn sẽ không biết được khi một trận động đất xảy ra thì mọi tiện nghi tối thiểu sẽ biến mất thế nào đâu.”

“Tôi nghĩ tôi thực sự cần phải vận dụng nó cho cuộc sống của mình vì tôi đã từng trải qua một thời gian dài không có nguồn nước ổn định trong trận động đất ở Kumamoto.”

“Cái này thật thông minh đấy.”

“Sao hồi trước mình không nghĩ đến cách này nhỉ?”

“Đúng là sáng chế của thế kỉ luôn.”

Bạn có thể đến các nhà tắm công cộng kèm theo một chai nước

Với một chút thông minh khéo léo, chuyện tắm táp của những nạn nhân gặp phải thiên tai thảm hoạ có thể trở nên dễ dàng hơn. Và không chỉ trong những trường hợp khẩn cấp, ngay trong cuộc sống hàng ngày sáng kiến này cũng rất hữu dụng.

Theo: soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.