• Về đầu trang
Người yêu Hàn Mặc Tử
Người yêu Hàn Mặc Tử

Xúc động tâm thư các bệnh nhân gửi bác sĩ Hàn Quốc giữa đại dịch Corona

Cuộc sống

Tình hình virus Corona trên khắp thế giới đang diễn biến vô cùng phức tạp, khó kiểm soát. Nhưng giữa thời điểm xuất hiện vô vàn những tin tức hỗn loạn, đáng tiếc khiến người người hoang mang lo ngại thì đâu đó vẫn tồn tại những câu chuyện nhỏ đầy ấm áp giữa những người đã và đang kiên cường chiến đấu với dịch bệnh nguy hiểm này.

Theo Trung tâm Y tế thành phố Incheon, A (35 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) - ca nhiễm virus corona đầu tiên được phát hiện tại Hàn Quốc đã viết thư cảm ơn đội ngũ bác sĩ công tác tại đây.

Bức thư mà A viết bằng tiếng anh có nội dung như sau:

"Gửi đến toàn bộ các bác sĩ và nhân viên y tế,

Tôi viết những dòng này để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất vì những gì các bạn đã làm cho tôi khi tôi phải chịu đựng tai ương này.

Vì các triệu chứng của tôi không quá rõ ràng, khó mà tưởng tượng được rằng nếu không có công nghệ y tế tiên tiến và thái độ chuyên nghiệp của các bạn thì chuyện gì sẽ xảy đến với bản thân tôi và gia đình tôi nữa.

Tôi đã vô cùng xúc động bởi tình láng giềng ở các bạn, các bạn đã dành cho tôi sự chăm sóc tận tình. Giống như câu nói 'Bác sĩ nhân từ' của Trung Quốc, đối với tôi các bạn còn hơn cả như vậy, tất cả các bạn đều là người hùng.

Và tôi sẽ không bao giờ quên trải nghiệm này, sẽ học hỏi từ nó và cố gắng hết sức để giúp đỡ những người khác trong quãng đời còn lại của mình.

Một lần nữa xin cảm ơn các bạn và chính phủ Hàn Quốc. Rồi sẽ đến một ngày khi chúng ta vượt qua được dịch bệnh này, khi đó, chào mừng các bạn đến với quê hương tôi, các bạn mãi luôn là những vị khách danh dự, những người bạn tuyệt vời nhất của tôi."

Được biết A đến từ tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc, nhập cảnh Hàn Quốc vào ngày 19/01 vừa qua, ngay sau đó được chuẩn đoán nhiễm virus corona, tiếp nhận điều trị tại trung tâm y tế Thành phố Incheon, nơi có khu cách ly chỉ định. Tình trạng sức khoẻ của A đã từng chuyển biến xấu, phải thở oxy, nhưng qua một thời gian điều trị, A cuối cùng cũng nhận kết quả âm tính, hiện tại đang được xem xét tách khỏi khu vực cách ly và có thể xuất viện.

Không chỉ bệnh nhân nước ngoài, các kiều bào được chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ đưa về nước thoát khỏi tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc cũng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc. Cách đây không lâu, người dân Hàn Quốc ở một số địa phương từng phản đối việc lựa chọn nơi cách ly các Hàn kiều, tuy nhiên tranh cãi đã lắng xuống trước những nỗ lực chung trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo Cơ quan giải quyết sự cố Trung ương về lây nhiễm virus corona vào ngày 06/02 vừa qua, 4 người trong số những Hàn kiều đang lưu trú tại Trung tâm phát triển tài năng cảnh sát Asan, tỉnh Chungnam và Trung tâm phát triển dịch vụ dân sự quốc gia Jincheon, tỉnh Chungbuk đã nhận kết quả âm tính sau khi được kiểm tra chẩn đoán.

"Những kiều bào trở về từ Vũ Hán đang sinh hoạt rất ổn định tại các cơ sở tạm thời. Tất cả họ đều hài lòng với trạng thái hiện tại, nhiều kiều bào còn dán thư cảm ơn trước cửa phòng", Thứ trưởng Bộ y tế và phúc lợi cho biết thêm về tình hình bà con kiều bào Hàn Quốc.

Nhiều kiều bào thường để lại giấy nhớ viết những lời nhắn, lời cảm ơn bên ngoài cửa phòng:

Thật sự cảm ơn vì những điều mọi người đã làm cho kiều bào Hàn Quốc – những người trở về từ Vũ Hán chúng tôi. Chắc hẳn mọi người cũng đã rất lo lắng và mệt mỏi khi đưa ra quyết định khó khăn như vậy, nhưng điều đó khiến tôi muốn noi gương theo. Và tôi sẽ lại cổ vũ cho mọi người.

Vô cùng cảm ơn mọi người vì sự quan tâm chu đáo. Các bạn - những người đang phải chịu vất vả cũng hãy giữ gìn sức khỏe nhé! Đây là lần đầu tiên đối với mọi người phải không? Cũng là lần đầu tiên chúng tôi trải qua chuyện này....Vất vả cho mọi người rồi, cố lên. Cảm ơn mọi người.

Cảm ơn vì đã giúp chúng tôi trở về an toàn, và cũng cảm ơn vì đã giao cơm đến cho chúng tôi nữa.

"Cảm ơn vì đã chăm sóc bé con của tôi, mọi người cố lên."

"Thật lòng cảm ơn mọi người vì đã dấn thân vào hiểm nguy để giúp đỡ cho chúng tôi. Mọi người đã luôn phải lắng nghe những đòi hỏi của chúng tôi, xin lỗi và cũng cảm ơn vì điều đó."

Chính phủ Hàn Quốc đã tăng cường hỗ trợ tâm lý cũng như mở rộng phát sóng trực tiếp các chương trình giáo dục sức khỏe tinh thần để các kiều bào không bị buồn chán khi chỉ có thể ở trong phòng, hoạt động này nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình.

Có thể thấy rằng, sẽ thật may mắn khi có những tâm hồn đồng điệu cùng san sẻ gánh nặng trong lòng, một lời nhắn nhỏ bé, một câu cảm ơn giản đơn cũng có thể trở thành niềm hy vọng cùng động lực nồng nhiệt, lan tỏa nguồn sức mạnh đến với rất nhiều người.

Theo: naver
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.