• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Xúc động trước câu chuyện bác sĩ phẫu thuật liên tục mổ 7 ca mà không kịp nghỉ ngơi

Cuộc sống

Bác sĩ Dai Yu là phó giám đốc tại Khoa chỉnh hình của Bệnh viện Trung ương Longgang ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Anh đã bỗng chốc nổi tiếng trên mạng sau khi hình ảnh vị bác sĩ này ngủ ngay trước cửa phòng phẫu thuật được lan truyền.

sleep

Đồng nghiệp của anh chụp bức ảnh này trong lúc Dai Yu chợp mắt nghỉ ngơi. Được biết vị bác sĩ này trước đó đã thực hiện 7 ca phẫu thuật liên tiếp nên phải gục ngủ ngay trước cửa phòng vì quá mệt. Sau khi thức dậy Dai Yu còn thực hiện tiếp 3 ca phẫu thuật.

dr dai 828x477

Anh chia sẻ với đài truyền hình địa phương rằng đó là điều mà bác sĩ nào cũng sẽ làm. Không những anh mà cả ekip bác sĩ đã phải thực hiện 7 ca phẫu thuật liên tiếp từ lúc 8 giờ sáng.

surg 828x480

Đến ca phẫu thuật thứ tám vào 5 giờ chiều, Dai Yu trong lúc chờ bệnh nhân được gây mê đã chợp mắt 10 phút và bị đồng nghiệp chụp được. Sau đó, tất cả đều tham gia mổ thêm liên tiếp vài ca đến tận 9 giờ tối hôm đó.

543b73fb hero surgeon fi website 1024x534

Không biết chi tiết loại phẫu thuật mà Dai Yu thực hiện nhưng anh đã nói dù thế nào cũng phải làm tròn trách nhiệm và hoàn thành sớm nhất để bệnh nhân có cơ hội phục hồi. Anh còn khiêm tốn cho rằng kĩ năng phẫu thuật của mình còn chưa tốt nên sẽ cần cải thiện trong thời gian tới.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.