• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Y tá trở thành 'mẹ' để cứu giúp bệnh nhân

Cuộc sống

Jonathan Pinkard đến từ Georgia cần được ghép tim sau khi đột nhiên ngã bệnh năm ngoái. Tuy nhiên, anh đã không được đưa vào danh sách cấy ghép vì không đáp ứng được yêu cầu.

Lý do là bà ngoại, người giám hộ hợp pháp duy nhất của anh đã qua đời vào 7 năm trước nên không còn ai có thể đứng ra để giúp Jonathan được cấy ghép tim.

Khi bị ngất xỉu trong quá trình làm việc, anh đã được đưa tới bệnh viện Piedmont Newnan và gặp Lori. Anh chia sẻ rằng mình được bà ngoại nuôi nấng từ lúc mới chào đời, trong lúc mẹ của Jonathan đang ở trại cai nghiện.

Lori được giao nhiệm vụ chăm sóc anh trong thời gian ở bệnh viện, cô cảm thấy bất lực khi thấy bệnh nhân của mình phải chịu đau đớn. Cảm thấy căn bệnh đang dần hủy hoại con người Jonathan, Lori hiểu được mình cần làm điều gì đó.

Với tư cách một người y tá, cô luôn muốn giúp đỡ các bệnh nhân hết sức có thể, dù điều đó có khó khăn ra sao.

Lori cho biết:

"Tất cả đã sẵn sàng nhưng bản thân Jonathan lại không thể tham gia chữa bệnh khi anh ấy không hề có người thân. Tôi nghĩ rằng Chúa luôn đặt con người vào trong những tình huống mà khi bạn quyết định, sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến người khác.

Đó là một tình huống bất khả kháng, tôi là một y tá, tôi có thể cứu sống cậu ấy, đó cũng là trách nhiệm của chính công việc này. Do đó tôi quyết định sẽ đưa Jonathan về nhà cùng mình."

Đó là chính xác những gì đó xảy ra. Người phụ nữ đơn thân đã hỏi Jonathan liệu cô có thể trở thành người giám hộ hợp pháp của anh không, và đương nhiên chàng trai trẻ đã đón nhận đầy hạnh phúc. Anh được ghép tim vào tháng 8 sau một thời gian dài nhập viện.

Lori chia sẻ với Today Health rằng cô phải giúp Jonathan nếu không anh sẽ chết vì không được cấy ghép. Kể từ đó, bóng đá và phim truyền hình đã giúp cả hai con người gắn kết với nhau. Jonathan đã chính thức gọi Lori là "mẹ", người giúp anh sử dụng thuốc và sắp xếp các cuộc hẹn với bác sĩ.

Lori cũng đang giúp cậu con trai nuôi của mình cải thiện điểm tín dụng, đồng thời dạy cho anh những kỹ năng cần thiết để có thể sống tự lập. Jonathan nói rằng anh rất biết ơn vì Lori đối xử với mình như một đứa con trai thực sự.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.