• Về đầu trang
Nheo
Nheo

YouTuber ăn thuần chay nổi tiếng vừa tuyên bố 'dừng cuộc chơi'

Cuộc sống

Gần đây, YouTuber nổi tiếng kiêm vận động viên Tim Shieff đã bị dư luận lên án vì tuyên bố ngừng ăn chay sau 7 năm kiên trì ăn chay thuần.

5c78f626eb401540126a8ec1 vegan plantbased timshieff

Tim Shieff là quán quân của giải chạy tự do thế giới năm 2009. Anh cũng từng xuất hiện trên chương trình thể thao nổi tiếng American Ninja Warrior (Chiến Binh Ninja Mỹ) và lấn sân sang cả lĩnh vực diễn xuất với bộ phim What The Health?.

1

Ngoài công việc của một vận động viên, Tim còn sở một kênh YouTube với hơn 175 nghìn người theo dõi. Thông qua việc chia sẻ những kinh nghiệm sống của mình, Tim đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người ăn chay.

2

Nhưng đầu tháng nay, Shieff tuyên bố với tất cả người hâm mộ rằng mình đã không còn là một người ăn chay nữa. Trong video mới nhất có tên là “Am I still Vegan?” (Tôi có còn ăn chay nữa không?) được đăng tải trên kênh YouTube cá nhân, anh cho biết, sau 7 năm kiên trì ăn chay, anh đã gặp phải rất nhiều vấn đề về sức khoẻ như trầm cảm, mệt mỏi, khó tiêu, xương không còn dẻo dai,…

Tôi thậm chí còn không đủ sức để chống đẩy.

Shieff cũng đã thử nhiều cách ăn kiêng khác nhau để cải thiện sức khoẻ như chế độ ăn kèm hoa quả và thảo mộc, chế độ ăn nhiều chất béo, chế độ ăn ít carb nhiều chất béo,… Thậm chí anh còn uống cả nước tiểu của mình trong suốt 2 năm nhưng tất cả đều vô vọng.

3

Cho tới tháng 11 năm ngoái, Shieff quyết định thử mình với chế độ water fast (nhịn ăn và chỉ uống nước) trong vòng 35 ngày. Sau khi kết thúc chuỗi ngày kinh hoàng đó, vận động viên này đã quyết định ăn lại các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật. Lần đầu tiên sau 9 năm, anh được nếm vị trứng sống và cá hồi. Dù hành động này đi ngược với những tuyên bố của bản thân nhưng Shieff không thể phủ nhận rằng anh cảm thấy sức khoẻ mình được cải thiện.

4

Sau hành động “tội lỗi” này, anh chàng quay lại với chế độ ăn chay thuần nhưng sức khoẻ ngày càng tệ hơn. Anh đã phải tự hỏi bản thân rằng: “Liệu ăn chay có thực sự tốt hay nó đang anh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ của mình?”. Và Shieff đã dũng cảm đưa ra quyết định cuối cùng: Ngừng ăn chay. Dù đau lòng nhưng chính Shieff đã phải khẳng định rằng, thực phẩm có xuất xứ từ động vật giúp cơ thể vận hành tốt hơn. Và vì không còn là một người ăn chay nữa, YouTuber tuyên bố từ bỏ thương hiệu quần áo cổ vũ người ăn chay ETHCS do mình sáng lập nên.

44176976 251090078920493 4627037444537838800 n

Những người hâm mộ và theo đuổi phong cách ăn chay của Shieff cảm thấy mình bị phản bội sau khi idol tuyên bố “dừng cuộc chơi”. Họ đã thể hiện sự tức giận của mình bằng cách để lại bình luận ác ý kèm biểu tượng quả trứng và con cá trên Instagram cá nhân của thần tượng. Tuy vậy, cũng có rất nhiều người thông cảm cho Tim Shieff vì họ biết sức khoẻ của anh chàng quá tệ để có thể theo đuổi chế độ ăn này. Nếu tiếp tục, về lâu dài sẽ có những hậu quả không thể lường trước.

Theo: buzzfeednews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.